ดีไซน์คุ้นตา ลูกปัดราคาหลักหมื่น สร้อยคอและพวงกุญแจ Balenciaga

เมื่อลูกปัดถูกอัพราคาเป็นหลักหมื่น ก็กระตุ้นต่อมความอยากรู้ได้ดีจริงๆ ว่าเพราะอะไร สร้อยคอและพวงกุญแจ Balenciaga แบรนด์ดังที่ช่างสรรหาความแปลกใหม่ให้กับสินค้า ที่หน้าตาคุ้นๆ แบบนี้ถึงแพงกว่าท้องตลาดทั่วไป

เป็นที่ทราบกันดีว่า Balenciaga (บาเลนเซียก้า) แบรนด์แฟชั่นฝรั่งเศส ที่ก่อตั้งโดย คริสโตบาล บาเลนเซียก้า (Cristóbal Balenciaga) คนสัญชาติสเปน มักจะทำสินค้าชวนสงสัยและเรียกกระแสได้ดีเสมอ ไม่ว่าจะกระเป๋าที่คล้ายกับพรมเช็ดเท้าบ้านเรา ถุงกระสอบหลากสี หรือแม้แต่ฝาน้ำดื่มก็ยังเคยเป็นต่างหูมาแล้ว บอกได้เลยว่าทุกครั้งที่ไอเท็มเหล่านี้ออกมา มักจะถูกพูดถึงและแซวติดตลกจนเป็นไวรัล

ดีไซน์คุ้นตา ลูกปัดราคาหลักหมื่น สร้อยคอและพวงกุญแจ Balenciaga

ล่าสุดก็เอาอีกแล้ว กับสร้อยคอและพวงกุญแจลูกปัดหลากสีที่คนไทยเห็นแล้วก็คุ้นตา เหมือนของที่วางขายตามท้องตลาดทั่วไปราวกับถอดแบบกันมา เพียงแค่ตีตราแบรนด์ก็อัพราคาจนถึงหมื่นได้ โดยพวงกุญแจ Balenciaga Toy Keyring มาในราคาประมาณ 13,500 บาท และสร้อยคอ Balenciaga Toy Necklace ราคาประมาณ 19,500 บาท

 สร้อยคอและพวงกุญแจ Balenciaga สร้อยคอ Balenciaga พวงกุญแจ Balenciaga

ถ้าถามว่าทำไมของเหล่านี้ถึงแพง ในขณะที่หน้าตาก็คล้ายกับของที่มีขายอยู่ทั่วไป งั้นเรามาดูกันว่าทั้งสร้อยคอและพวงกุญแจผลิตจากวัสดุอะไรบ้าง เริ่มจากพวงกุญแจที่ทำจากโพลีเอสเตอร์หลากสี , เหล็ก zamal , ทองเหลืองและฝ้าย ส่วนสร้อยคอลูกปัดเป็นยางยืด ทำจากโพลีเอสเตอร์หลากสี , ทองเหลืองและฝ้าย

สร้อยคอและพวงกุญแจ Balenciaga
Toy Logo Beaded Choker ราคาประมาณ 20,300 บาท

ทั้งสองไอเท็มมีตัวอักษรลูกบาศก์คำว่า Balenciaga และดอกไม้ หัวใจต่างๆ ตกแต่งเพิ่มความสวยงาม ผลิตในอิตาลี ทั้งยังมาพร้อมกับถุงเก็บฝุ่น Balenciaga และกล่องที่สามารถขายต่อได้ เมื่อขึ้นชื่อว่าเป็นสินค้าของแบรนด์ดัง แม้วัสดุจะธรรมดาหรือดีไซน์คล้ายของใช้ทั่วไป ก็เรียกราคาสูงได้ด้วยบารมีที่สร้างมา และแฟนตัวยงก็พร้อมยอมเปย์อย่างไม่ลังเล

ต่อให้เหมือนกับของที่มีอยู่แล้วแค่ไหน ก็ยากที่จะโดนโจมตีว่าเลียนแบบสินค้าอื่นๆ ถ้าไม่ได้สะกิดแบรนด์ที่มีชื่อเสียงเหมือนกัน อย่างก่อนหน้านี้กับกรณีที่ Balenciaga ทำพวงกุญแจมีดีไซน์คล้ายกับต้นไม้ Little Trees แผ่นน้ำหอมปรับอากาศในรถของ The CAR-FRESHNER โดยไม่ได้รับอนุญาต จนทำให้โดนฟ้องไปตามระเบียบ เพราะ The CAR-FRESHNER ได้รับการรับรองเครื่องหมายการค้าสำหรับการออกแบบมาตั้งแต่ปี 1952

สร้อยคอและพวงกุญแจ Balenciaga


ภาพ : www.balenciaga.com

เรื่อง : ฮานะ_แพรวนิสต้า

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

ก็เขาเปย์ให้! 8 กระเป๋า ใบเฟิร์น พิมพ์ชนก ผู้เคยลั่นไม่อินแบรนด์เนม

ดราม่าหนัก จนต้องเลิกขาย! เสื่อโยคะ Louis Vuitton สร้างความไม่พอใจต่อชาวฮินดู

แฟชั่นนิสต้าระดับพันล้าน Nita Ambani มีกระเป๋า Hermes มูลค่าโหดทุกใบ!

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up