กระเป๋าแบรนด์ Dior รุ่น Bobby ไอเท็มใบโปรดของ จีซู BLACKPINK

รู้จักก่อนเปย์เงินแสน! กระเป๋าแบรนด์ Dior รุ่น Bobby ไอเท็มโปรด จีซู BLACKPINK

กระเป๋าแบรนด์ Dior รุ่น Bobby ไอเท็มใบโปรดของ จีซู BLACKPINK
กระเป๋าแบรนด์ Dior รุ่น Bobby ไอเท็มใบโปรดของ จีซู BLACKPINK

เจาะลึกที่มาและราคาของ กระเป๋าแบรนด์ Dior รุ่น Bobby ที่จีซู BLACKPINK ทำให้เกิดกระแสไปทั่วโลก และใครจะรู้ว่ากระเป๋ารุ่นนี้ได้รับการตั้งชื่อตามชื่อสุนัขผู้ซื่อสัตย์ของเมอร์ซิเออร์ ดิออร์

หลังจาก จีซู BLACKPINK ได้รับเลือกให้เป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ระดับโลกของ ‘Dior’ ไม่ว่าเสื้อผ้าหรือกระเป๋าส่วนใหญ่ที่จีซูใส่ในโอกาสพิเศษล้วนมาจากการซัพพอร์ตของดิออร์ แม้กระทั่งการถ่ายภาพโปรโมตไอเท็มชิ้นใหม่ๆ ที่ทางแบรนด์เตรียมไว้ ก็ต้องมีจีซูปรากฏอยู่ด้วย เรียกว่าเป็นคนดังที่ช่วยขยายฐานลูกค้าได้ดีเลยทีเดียว ด้วยชื่อเสียงของจีซู และ BLACKPINK ทำให้ Dior Bobby Bag ถูกพูดถึงไปทั่วโลก

กระเป๋าแบรนด์ Dior รุ่น Bobby ของ จีซู BLACKPINK

กระเป๋าแบรนด์ Dior Bobby ของ จีซู BLACKPINK

ซึ่ง Dior Bobby Bag เป็นผลิตภัณฑ์เครื่องหนังใหม่ล่าสุดจากดิออร์ ผลงานการออกแบบของ มาเรีย กราเซีย คิอูริ (Maria Grazia Chiuri) คือตัวแทนของความร่วมสมัยอันไร้ซึ่งกาลเวลา แต่หากต้องการทราบว่าผลงานชิ้นพิเศษชิ้นนี้ถูกสร้างสรรค์ขึ้นได้อย่างไรนั้น เราจำเป็นที่จะต้องย้อนกลับไปที่จุดเริ่มต้นที่ประเทศอิตาลี สถานที่ตั้งอัลเตลิเยร์ของดิออร์อันเปรียบเสมือนห้องปฏิบัติการในการส่งต่อและคงไว้ซึ่งความเป็นเยี่ยม

งานดีไซน์ใหม่นี้ซึ่งเปิดตัวเป็นครั้งแรกในคอลเล็คชั่นฤดูใบไม้ร่วง 2020 ได้รับการตั้งชื่อตามชื่อสุนัขผู้ซื่อสัตย์และเป็นที่รักของเมอร์ซิเออร์ ดิออร์ โดยชื่อดังกล่าวยังถูกนำมาตั้งเป็นชื่อของผลงานโอต์ กูตูร์หลายต่อหลายลุค ซึ่งกลายมาเป็นไอคอนของแบรนด์ “แต่ละคอลเล็คชั่นจะมีชุดสูทที่เป็นที่ชื่นชอบและประสบความสำเร็จ โดยชุดสูทเหล่านี้ได้รับการตั้งชื่อว่า ‘Bobby’” กูตูริเยร์ผู้ก่อตั้งแบรนด์ได้เขียนไว้ในบันทึกความทรงจำของเขา

กระเป๋าแบรนด์ Dior รุ่น Bobby

ผลงานชิ้นพิเศษนี้มีรูปทรงที่คล้ายกับความโค้งเว้าของเรือนร่างของผู้หญิงในลักษณะของครึ่งวงกลม ตกแต่งด้วยเอกลักษณ์ของแบรนด์ดิออร์ นั่นคือ โลโก้ ‘CD’ ที่ด้านหน้า และปรากฏที่อยู่ ‘30 Montaigne’ ที่ด้านหลัง Dior Bobby มีให้เลือกในสามขนาด – เล็ก กลาง ใหญ่ และใน 4 สี  – ดำ ขาว คาเมล และแคนวาส Dior Oblique ในสีฟ้า (มีเฉดสีใหม่ออกมาเรื่อยๆ)

สามารถใช้ถือ สะพายไหล่ หรือสะพายแบบครอสบอดี้ได้ เนื่องจากมีสายสะพายที่สามารถถอดออกได้ โดยสายสะพายไหล่ดังกล่าวทำจากหนังในเฉดสีที่เข้ากันกับตัวกระเป๋า หรือในเวอร์ชั่นปักลาย (ขึ้นอยู่กับรูปแบบ) เพื่อเป็นการเพิ่มทางเลือกในการมิกซ์แอนด์แมตช์สำหรับลุคอันโก้หรูตามต้องการ

กระเป๋าแบรนด์ Dior Bobby จีซู BLACKPINK

กระเป๋าแบรนด์ Dior Bobby จีซู BLACKPINK

ทั้งนี้กระเป๋า Dior Bobby ทำขึ้นในเมืองฟลอเรนซ์ อันเป็นฐานที่ตั้งของกระบวนการผลิตเครื่องหนังของดิออร์ ตามองค์ความรู้ความเชี่ยวชาญด้านงานฝีมือชั้นสูงอันประณีตบรรจงที่สืบทอดต่อกันมา เริ่มจากการคัดสรรหนัง บอกซ์ คาล์ฟสกิน (box calfskin) คุณภาพสูงที่มีเอกลักษณ์และเป็นธรรมชาติ

ลายเกรนบนหนังอันละเอียดอ่อนและสัมผัสที่นุ่มลื่นนั้นแสดงให้ให้เห็นว่ามีเพียงตัวอย่างหนังอันไร้ที่ติเท่านั้นที่จะถูกนำมาใช้ได้ จากนั้นหนังจะถูกตัดตามแพทเทิร์นและชิ้นหนังจะถูกเย็บเข้าด้วยกันทีละชิ้น สำหรับคำว่า ‘30 Montaigne’ ได้รับการตอกนูนในโทนสีเดียวกันและผ่านกระบวนการฟินนิชชิงด้วยมือ

เพื่อให้สอดคล้องไปกับรูปทรงกลมมนของตัวกระเป๋า ตัวล็อคแม่เหล็กถูกซ่อนอยู่ใต้บัคเคิล ส่วนด้านบนปรากฎชื่อย่อของเมอร์ซิเออร์ดิออร์ ในขั้นตอนสุดท้ายนั้น ผลงานสุดพิเศษชิ้นนี้จะได้รับการตรวจสอบโดยละเอียดเพื่อให้แน่ใจถึงความสมบูรณ์แบบในทุกรายละเอียด ตามมาตรฐานชั้นสูงของดิออร์ทุกประการ

โดยกระเป๋า Dior Bobby จะมีราคาแตกต่างกันตามขนาด คือ

ขนาดเล็ก ราคาประมาณ 100,000 บาท

ขนาดกลาง ราคาประมาณ 120,000 บาท

ขนาดใหญ่ ราคาประมาณ 140,000 บาท

กระเป๋าแบรนด์ Dior Bobby จีซู BLACKPINK

กระเป๋าแบรนด์ Dior Bobby จีซู BLACKPINK


ภาพ : Dior , IG@sooyaaa__

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

ทำไม เจนนี่ BLACKPINK เลี่ยงการสวมเครื่องประดับในชีวิตประจำวันของเธอ

เช็คลิสต์พร้อมราคา กระเป๋าแบรนด์ Gucci รุ่นไหนบ้างที่ ‘ใหม่ ดาวิกา’ เป็นเจ้าของ

ดราม่าชุดกี่เพ้า! ฟ่านปิงปิง โดนวิจารณ์การแต่งตัว ลุคนี้ไม่รอด?

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up