เล่นใหญ่ต้องให้! รวม 8 ชุดประจำชาติอลังการ Miss Universe 2023

Alternative Textaccount_circle

เดินทางมาเกือบไฟนอลแล้วสำหรับการประกวด Miss Universe 2023 ซึ่งไฮไลท์ของทุกปีหากไม่ใช่ชุดราตรีก็ต้องเป็น ‘ชุดประจำชาติ’ ที่เป็นอีกหนึ่งรางวัลที่ใครๆ ก็อยากคว้าไว้ อีกทั้งยังเป็นชุดที่ได้พรีเซนต์ประเทศของตัวเองได้ดีสุดๆ จึงไม่แปลกที่แต่ละชุดจะถูกรังสรรค์มาด้วยความครีเอท ชนิดที่ว่าไม่รู้ว่าจุดพีคในปีนี้จะไปจบอยู่ที่ชุดไหน เราจึงรวบรวม 10 ชุดประจำชาติที่อลังการด้วยองค์ประกอบสุดเล่นใหญ่มาให้ทุกคนได้ดูกัน

การเป็นนางงามนั้นไม่ง่าย เพราะแต่ละชุดไม่ได้มีน้ำหนักเบาเลยเช่นเดียวกับชุดนี้ที่มีฉากหลังเป็นป่าดิบชื้นให้ตัวแทนประเทศได้เข็นออกมาพรีเซนต์ นอกจากนี้ชุดข้างหลังของเธอยังสามารถกางออกได้ด้วย นั่แปลว่าน้ำหนักชุดก็จะทวีคูณไปอีก สมกับความเล่นใหญ่จริงๆ

Amara Bo ตัวแทนจากประเทศเมียนม่ากับชุดประจำชาติคอนเซ็ปต์ “Burmese Virtue Tree” หรือชุดกฐิน ไอเดียของชุดนี้บรรยายถึงวัฒนธรรมพุทธศาสนาของเมียนมาร์แบบดั้งเดิม การบริจาคที่เรียกว่า “ต้นไม้คุณธรรม” ซึ่งเราจะบริจาคเงินจากเงินออมของเราให้กับวัดในช่วงเทศกาลออกพรรษา ชุดนี้แสดงถึงหญิงสาวที่แต่งกายเข้าพิธีพร้อมทำความดี โดยชุดนี้ออกแบบโดยดีไซเนอร์ท้องถิ่น Ko Pyae Sone (Hpa-an)

ยืนหนึ่งไม่แพ้กันเพราะยกมาทั้งป่ากล้วยกับ Mariana Downing ตัวแทนจาก Dominican Republic ที่หยิบเอาผลไม้ท้องถิ่นมาครีเอทเป็นชุดประจำชาติสุดอลังการ

เจ้าภาพอย่างประเทศ El Salvador ก็ไม่น้อยหน้ากว่าใครเพราะตัวแทนประเทศอย่าง Isabella Garcia-Manzo ก็มาในชุด Volacanic Empowerment ที่เรียกเสียงกรี๊ดจากคนในฮอลล์ตั้งแต่เดินออกมาจนถึงไฮไลท์ที่ชุดสามารถเปิดไฟและกางปีกได้ ถือเป็นหนึ่งชุดที่สร้างความตื่นตาตื่นใจให้กับเวทีแห่งนี้ได้เลย

มาถึงประเทศที่ขึ้นชื่อว่าเป็นตัวเต็งในหลายๆ ปี สำหรับ 2023 ‘Michelle Dee’ มาในชุดดีไซน์เครื่องบินที่ปีกโดดเด่นด้วยสีของธงชาติ อีกทั้งข้างหลังของปีกยังเป็นรูปวาดที่สะท้อนถึงวิถีชีวิตของคนในประเทศอีกด้วย

Papaoo-Phaimany Lathsabanthao ตัวแทนจากประเทศลาว มาในชุด “ผ้าไหมลาวสู่จักรวาล” โดยมีแรงบันดาลใจและแนวคิดจากภูมิปัญญาพื้นเมืองของคนลาวที่สืบทอดมาตั้งแต่รุ่น ปู่ ย่า ตา ยาย การทอผ้าขึ้นแต่ละผืนต้องใช้จิตวิญญาณ ความคิดสร้างสรรค์ ทักษะ และความอดทน ถึงจะได้ผลงานที่ดีที่สุด สำหรับชุดนี้ยังใช้การทอผ้าแบบโบราณแต่ออกแบบลวดลายให้ดูทันสมัย โดยการนําวิถีชีวิตของชนเผ่าลาวทางเหนือเข้ามาในชุด ความสวยสง่างามของชุดแทนเผ่าทางเหนือบวกกับวิถีชีวิตและวัฒนธรรมของ “ลื้อ” สามารถแสดงออกถึงอัตลักษณ์ได้อย่างชัดเจนมากยิ่งขึ้น

นกแก้วมาคอร์ก็มา แถมไม่ได้มาแค่ 1 แต่มาถึง 3 ในชุดประจำชาติของประเทศบราซิลที่ถูกสวมใส่โดย Maria Brechane แน่นอนว่าชุดนี้มาจากสัญลักษณ์จากสัตว์พื้นถิ่นของตัวเองนั่นเอง

‘Scarlet’ นี่คือชุดประจำชาติที่ทำเอาแตกตื่นกันทั้งเวที และต้องขอปรบมือให้กับความสามารถของ Faith Gillezeau ตัวแทนจาก Trinidad & Tobago ที่สามารถเดินไม้บนพื้นเวทีได้ หลายคนถึงกับเอ่ยปากว่าถ้าชุดนี้ได้รางวัลไปก็ไม่ติดอะไรเพราะน่าทึ่งจริงๆ

ทั้ง 8 ชุดที่เลือกมาเป็นเพียงส่วนหนึ่งเท่านั้น ยังมีอีกหลายคอสตูมที่ถูกครีเอทมาได้อย่างน่าสนใจสมกับที่ขึ้นชื่อว่าเป็นตัวแทนชุดประจำชาติจริงๆ ถ้าใครคิดว่าชุดไหนเด็ดอีก ก็สามารถคอมเมนต์ใต้โพสต์กันได้นะคะ


ภาพ: Miss Universe

Praew Recommend

keyboard_arrow_up