เจ้าหญิงชาร์ลอตต์

ราชวงศ์สุดประหยัด ดัชเชสเคท เลือกเดรส จากOutlet ให้เจ้าหญิงชาร์ลอตต์ใส่ร่วมงานTrooping the Color

เจ้าหญิงชาร์ลอตต์
เจ้าหญิงชาร์ลอตต์

ถ้าจะบอกว่าเป็นถึงพระราชปนัดดาในสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 แล้ว จะต้องมีไลฟ์สไตล์ที่หรูหรา ต้องขึ้นแท่นเป็นผู้นำแฟชั่นที่ใช้แต่ข้าวของแบรนด์เนมดังระดับโลก เห็นทีจะไม่ใช่นโยบายของครอบครัวเคมบริดจ์

ล่าสุด ในงานพระราชพิธีเฉลิมฉลองครองราชย์ 70 ปี ของสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2  เด็กๆ ของบ้านนี้พร้อมใจกันแต่งตัวมาในธีมสีฟ้า เพื่อให้เข้ากับคอสตูมของควีนเอลิซาเบธที่ 2 แต่นั่นไม่ใช่สิ่งที่เราจะพูดถึงกันในวันนี้หรอก เพราะเบื้องหลังความสมัครสมานสามัคคีในความเข้าธีมของทั้ง 3 พระองค์นั้น ก็ล้วนเป็นผลงานการตระเตรียมของดัชเชสเคท พระมารดาของเด็กๆ นั่นเอง 

ราชวงศ์สุดประหยัด ดัชเชสเคท เลือกเดรสจาก Outlet ให้เจ้าหญิงชาร์ลอตต์ใส่ร่วมงานTrooping the Color

ภาพของ เจ้าชายจอร์จ เจ้าหญิงชาร์ลอตต์ และเจ้าชายหลุยส์ แห่งครอบครัวเคมบริดจ์ได้เข้าร่วมในงาน Trooping the Color เรียกรอยยิ้มให้ชาวอังกฤษได้ไม่น้อยเลย เพราะทั้งสามพระองค์ขยันโบกมือทักทายกันเก่งมาก และที่เห็นจะเด่นกว่าใครก็คือ พระธิดาหนึ่งเดียวของครอบครัวอย่าง เจ้าหญิงชาร์ลอตต์ ที่ตอนนี้เริ่มเจริญวัยและมีความหวานขึ้นมาก จะด้วยเพราะชุดสีฟ้าอ่อนที่สวมใส่มาก็อาจจะเป็นไปได้  ซึ่งชุดของเจ้าหญิงชาร์ล็อตต์ที่เห็นในงานนี้ ก็ไม่ใช่ชุดที่มีราคาแพงหรือเป็นแบรนด์เนมดังใดๆ เลย เพราะดัชเชสเคทนั้น ทรงพยายามปลูกฝังให้ลูกๆ ใช้ชีวิตแบบคนธรรมดา การใส่เสื้อผ้าที่ราคาไม่กี่ปอนด์ หรือจะเป็นของที่ตกรุ่นไปแล้ว ก็ไม่ใช่เรื่องแปลกอะไรสำหรับครอบครัวนี้

ทั้งนี้เดรสสีฟ้าอ่อนที่เจ้าหญิงชาร์ลอตต์นั้นสวมใส่ เป็นชุดของแบรนด์ Patachou จากโปรตุเกส มีจำหน่ายที่ Children Salon Outlet และยังเป็นชุดที่ลดราคา 30% ของคอลเลกชั่นปีที่แล้ว  จากเดิมราคา 77 ปอนด์ เหลือเพียง 54 ปอนด์ มีไซส์ให้เลือกตั้งแต่วัย 2-14 ปี ซึ่งชุดนี้แม้ว่าจะไม่ใช่แบรนด์เนมชื่อดังระดับโลก แต่พอเจ้าหญิงพระองค์น้อยสวมใส่ก็ดูน่ารักสมวัย และเข้ากับพระองค์มาก อีกทั้งยังเป็นสีที่คล้ายคลึงกับคอสตูมของสมาชิกราชวงศ์พระองค์อื่นๆ ที่มาร่วมในงานนี้ด้วย 

นี่อาจจะเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่เหล่าสมาชิกราชวงศ์อังกฤษต่างพยายามจะแสดงให้เห็นว่า การมีอยู่ของสถาบันกษัตริย์ของเครือจักรภพ จะไม่ทำความเดือดร้อน หรือเบียดเบียนใดๆ ต่อประชาชน เพราะก่อนหน้านี้ ทั้งดยุกและดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ก็เคยออกมาแสดงจุดยืนเรื่องการแสดงความเคารพต่อพระองค์ว่าให้เป็นไปอย่างเรียบง่ายไม่ต้องมีพิธีรีตรองใดๆ ทั้งนี้ก็เพื่อการปรับตัวให้เข้ากับยุคสมัย และเพื่อให้สถาบันกษัตริย์ของอังกฤษยังคงอยู่นั่นเอง

อ่านเรื่องราวอื่นๆ ต่อที่นี่

ชุดวันเกิด เจ้าหญิงชาร์ลอตต์ สร้างประวัติศาสตร์ในรอบ 25 ปี ขายหมดเร็วที่สุด

 

สุดน่ารัก เจ้าหญิงชาร์ลอตต์ ในวัย 6 ชันษา ถอดแบบ ควีน และ ดัชเชสเคท

Praew Recommend

keyboard_arrow_up