อิทธิพล ‘โดยอง NCT’ ทำมูลค่าสื่อของ Dolce & Gabbana สูงขึ้นถึง 2,596%

Alternative Textaccount_circle

ถึงจะเป็นครั้งแรกของ ‘โดยอง NCT‘ หรือ คิมโดยอง สำหรับการปรากฏตัวในแฟชั่นวีคแต่ก็ทำได้ดีจนสร้างตำนานเป็นของตัวเอง

อย่างเป็นที่รู้กันว่าไม่นานมานี้ คิมโดยอง เมนโวคอลแห่ง NCT ได้รับเลือกให้เป็นแอมบาสเดอร์ของ Dolce & Gabbana คนแรกของเกาหลี และญี่ปุ่น สร้างความตื่นเต้นและดีให้กับบรรดาแฟนคลับอยู่ไม่น้อย ซึ่งหลังจากนั้นโดยองก็มีโอกาสได้เป็นแขกคนสำคัญในหลายๆ งานของแบรนด์ไม่ว่าจะเป็นอีเวนต์เปิดตัว ‘DG Logo Bag’ ที่ย่านชองดัม ก่อนได้รับเชิญให้ไปร่วมชมแฟชั่นโชว์ที่ Milan Fashion Week ในอีกไม่กี่สัปดาห์ถัดมา

โดยอง ปรากฏตัว ณ แฟชั่นโชว์ Menswear Spring/Summer 2024 ในลุคออลแบล็ค สูทสีดำจากคอลเล็คชั่น Fall/Winter 2023 ที่ใส่แล้วเหมือนกับถูกดีไซน์มาเพื่อเขาโดยเฉพาะ คริสตัลที่สะท้อนแสงแวววาวอยู่บนชุดช่วยขับออร่าที่มีให้ยิ่งโดดเด่น บวกกับปกสูทแบบ Peak Lapel ที่คว้านลึกถึงกลางอกก็เพิ่มเสน่ห์ชวนหลงใหลได้เป็นอย่างดี

การปรากฏตัวของเขาใน Milan Fashion Week สร้างความตื่นเต้นให้กับแฟนคลับจำนวนมาก เพราะถือเป็นอีเวนต์ใหญ่งานแรกในฐานะ Brand Ambassador ซึ่งไม่ใช่เพียงการเฝ้ารอของเหล่าแฟนคลับเท่านั้น แต่บรรดาสื่อจากทั่วมุมโลกก็พากันจับตามองทุกคนเคลื่อนไหวของโดยอง และทันทีที่เขาปรากฏตัว #DGSS24xDOYOUNG ก็ติดเทรนด์ทวิตเตอร์ในเวลาไม่นาน

หลังจาก Milan Fashion Week จบลง Lefty ได้รวบรวมค่าประเมิน EMV (Earned Media Value) หรือที่แปลว่า มูลค่าสื่อที่ไม่ได้เสียเงินซื้อ เฉพาะสายแฟชั่น ของ Dolce & Gabbana สูงขึ้นถึง 2,596% เป็นตัวเลขที่เพิ่มขึ้นมาที่สุดของแบรนด์ทั้งหมด และได้รับความสนใจเป็นอันดับที่ 2 ของ Men’s Fashion Week Milan S/S 24 อีกทั้งอินสตาแกรมของโดยอง (@do0_nct) ยังได้รับความสนใจเป็นอันดับที่ 3 รองจากแอคเคาท์ @enhypen และ @nct

ข้อพิสูจน์จากสถิติทั้งหมดจึงทำให้เราเห็นว่า ถึงแม้จะเป็นครั้งแรกของ ‘คิมโดยอง’ ในแฟชั่นวีคแต่เขากลับเปล่งประกายได้อย่างงดงาม

รูปภาพ: Getty Images และ Dolce & Gabbana

ข้อมูล: @lefty.io

Praew Recommend

keyboard_arrow_up