ชุดผ้าไทย

สีสันแห่ง Coachella! ส่องความครีเอทของ 3 บล็อกเกอร์ ใน ‘ชุดผ้าไทย’ พลัดถิ่น

Alternative Textaccount_circle
ชุดผ้าไทย
ชุดผ้าไทย

สร้างสีสันด้วย ‘ชุดผ้าไทย’ ที่พลัดถิ่นไกลออกสู่สายตาต่างชาติไปถึงงาน Coachella!

ไม่ว่าจะปีไหน ๆ เทศกาลดนตรีอย่าง Coachella ก็เป็นสถานที่ยอดฮิตของคนรักเสียงเพลงและความสนุกสนานอยู่เสมอ เพราะในงานนี้จะรวบรวมเหล่าศิลปินชื่อดังมากมายมาไว้บนเวทีให้ทุกคนที่มาร่วมงานในเพลิดเพลินไปด้วยกัน ถึงแม้สถานที่จัดงานจะเป็นรัฐแคลิฟอร์เนีย ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา แต่ก็ไม่เป็นอุปสรรคสำหรับชาวต่างชาติเพราะทุกคนต่างพร้อมใจกันมาที่นี่ รวมถึงคนไทยด้วยเช่นกันที่จองตั๋วเตรียมบินเพื่อไปงานนี้โดยเฉพาะ

อย่างที่ทุกคนทราบกันดีว่าความสนุกของงานไม่ได้มีเพียงเสียงเพลงและความมันส์ แต่การได้แต่งตัวจัดเต็มอย่างอิสระก็เป็นอีกหนึ่งกิมมิกที่ใครหลายคนเฝ้ารออย่าง มายด์ ลภัสลัล ที่เราเคยได้พูดถึงก็มาในชุดผีเสื้อตัวน้อยสีสันคัลเลอร์ฟูล นอกจากนี้อีกหนึ่งคอสตูมที่โดดเด่นออกมาคือชุดผ้าไทยของเหล่าบล็อกเกอร์ไม่ว่าจะเป็น เขื่อน ภัทรดนัย, นุ่น นพลักษณ์ และ อายตา ศรสวรรค์ ที่นำผ้าไทยไปดัดแปลงให้เข้ากับแฟชั่นปัจจุบันโกอินเตอร์ไกลถึง Coachella เลยทีเดียว

เริ่มต้นด้วย เขื่อน ภัทรดนัย กับผ้าไทยที่ถูกดีไซน์เป็นชุดเซ็ตสองชิ้นทั้งเสื้อครอปสายเดี่ยวท่อนบนที่ถูกตกแต่งด้วยระบาย และกระโปรงทรงสอบผ่ายาวขึ้นมาถึงต้นขาต้องยอมรับเลยว่าเป็นดีไซน์ที่ดูเข้ากันอย่างลงตัวจริงๆ

ต่อมาคนที่สองกับบิวตี้บล็อกเกอร์ที่มีสไตล์จี๊ดจ๊าดอย่าง นุ่น นพลักษณ์ ซึ่งถ้าใครได้ตามเธออยู่แล้วจะรู้ว่าเธอได้นำผ้าไทยไปสวมใส่ที่ Coachella เป็นเวลาต่อเนื่องมาถึง 5 ปีแล้ว ซึ่งในปีนี้เธอก็จัดเต็มมาให้อีกเช่นเคย ทั้งลุค Y2K ในเสื้อคล้องคอและกระโปรงเอวต่ำ รวมถึงเดรสผ้าไทยสี ชมพู-ดำ สไตล์โกธิคเข้ากับวันที่ BLACKPINK ขึ้นแสดงได้เป็นอย่างดี เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งคนที่ครีเอทผ้าไทยออกมาได้สวยมากจริงๆ

และคนสุดท้ายคือ อายตา ศรสวรรค์ บิวตี้บล็อกเกอร์สาย ฝ. ที่หยิบเอาผ้าปาเต๊ะจากอำเภอหาดใหญ่มาครีเอทเป็นเสื้อเกาะอก กางเกงขาสั้น พร้อมเสื้อคลุม ส่วนอีกหนึ่งลุคใช้ผ้าไทยโบราณที่ออกแบบมาเป็นเกาะอก กางเกงและโดดเด่นด้วยเข็มขัดผ้าคลุมเป็นอีกลุคที่สายแซ่บไม่ควรพลาดเด็ดขาด!

ในฐานะที่เป็นคนไทยด้วยกันต้องขอชื่นชมทุกคนที่ช่วยสนับสนุนหัตถกรรมของบ้านเราให้ออกไปสู่สายตาของคนทั่วโลก และทำให้ได้รู้ว่าผ้าไทยที่เราเห็นสามารถนำมาสร้างสรรค์ต่อยอดได้มากมาย

Praew Recommend

keyboard_arrow_up