cover

11 ลุค สุดสง่างาม ‘แพนเค้ก เขมนิจ’ เจ้าหญิงแห่งวงการผ้าไทย

Alternative Textaccount_circle
cover
cover

สำหรับงานเปิดตัวภาพยนตร์ เรื่อง Six Characters มายาพิศวง ผลงานเรื่องสุดท้ายจาก ม.ล. พันธุ์เทวนพ เทวกุล ที่มีนักแสดงมากความสามารถร่วมแสดงมากมาย ไม่ว่าจะเป็น มาริโอ้ เมาเร่อ, เขมนิจ จามิกรณ์, ทักษอร ภักดิ์สุขเจริญ, ณฐพร เตมีรักษ์, ปกรณ์ ฉัตรบริรักษ์, จิรวิชญ์ พงษ์ไพจิตร, ชัยพล จูเลี่ยน พูพาร์ต, ศักราช ฤกษ์ธำรงค์, รัดเกล้า อามระดิษ, ราศรี ดิศกุล ณ อยุธยา, ฟลอร่า มัสซาโร และ ภคพล ตัณฑ์พาณิชย์ แค่เห็นรายชื่อนักแสดงนำก็ทำเอาอยากดูภาพยนตร์เรื่องนี้กันแล้ว

ซึ่งในงานเปิดตัวภาพยนตร์แบบนี้มักมีสิ่งหนึ่งที่หลายคนจับตามอง นั่นก็คือ ‘แฟชั่น’ ของเหล่านักแสดง และแขกที่มาร่วมงานกาล่าแห่งนี้ บอกเลยว่าแต่ละคนนั้นไม่มีใครยอมใครจริง ๆ แต่มีหนึ่งคนที่อยากยกให้เป็นแฟชั่นไอคอนิกสำหรับงานนี้ คือ ‘แพนเค้ก เขมนิจ’ ที่สวมชุดเดรสผ้าไทยสีดำ เสื้อปาดไหล่หนึ่งข้าง กระโปรงทรงบอลลูน และโดดเด่นด้วยโบว์สีเงินที่ทำจากผ้าไทยด้วยเช่นกัน ซึ่งชุดนี้ออกแบบโดย ‘คุณโจ้’ ดีไซเนอร์จากแบรนด์ Surface เป็นลุคที่ดูสง่างามมากจริง ๆ และยังร่วมสมัยด้วยเช่นกัน

1

นอกจากลุคที่เห็นในงานเปิดตัวภาพยนตร์ เรื่อง Six Characters มายาพิศวง แล้ว แพนเค้ก เขมนิจ เป็นนักแสดงอีกหนึ่งคนที่หลงใหลในผ้าไทยมาก ๆ จนถึงขั้นตั้งแฮชแท็กเป็นของตัวเองว่า #แพนแพนผ้าไทย ใน Instagram ส่วนตัวของเธอเอง และถ้ากดเข้าไปในแท็กนั้น ก็จะเห็นว่ามีรูปที่เธอได้สวมใส่ผ้าไทยอยู่บ่อยครั้ง ไม่ว่าจะไปงานเลี้ยง หรือในวันสบาย ๆ ก็ตาม เรียกได้ว่าแทบอยากจะยกให้เป็น ‘เจ้าหญิงแห่งวงการผ้าไทย’ เลยทีเดียว

เราเลยอยากพาทุกคนไปส่องอีก 10 ลุคผ้าไทยที่แพนเค้ก เขมมิจ เลือกใส่กันว่ามีอะไรบ้าง รับรองว่าทุกลุคที่เลือกมาจะสามารถสะกดใจใครหลายคนไว้ได้อย่างแน่นอน

สองลุคแรกเป็นลุคที่สื่อถึงความเป็นไทยออกมาอย่างตรงไปตรงมา ด้วยชุดไทยล้านนา สมัยรัชกาลที่ 5 จาก วสินผ้าทอไท เป็นชุดที่ดูสง่างามมากจริง ๆ

7
เสื้อลูกไม้สีขาว สวมคู่กับผ้าซิ่นตีนจก ต่อกับผ้าลุนตยาอะเชะ พร้อมแพรสะพายสอดด้านดิ้นเงินของโบราณ
จาก วสินผ้าทอไท
8
เสื้อลูกไม้สุดคลาสสิก ใส่คู่กับผ้าซิ่นตีนจกไหมสอดดิ้น ลายโบราณ โทนสีครีมขาวนวล
จาก วสินผ้าทอไท

และสำหรับลุคที่เหลือที่เราเลือกมานั้น เป็นการนำผ้าไทยไปประยุกต์กับดีไซน์ที่ร่วมสมัยมากยิ่งขึ้น ทำให้ผู้คนสามารถหยิบใส่ได้ง่าย ไม่ว่าจะในชีวิตประจำวัน หรือในวันสำคัญต่าง ๆ ซึ่งมีหลายแบรนด์ของไทยที่หยิบผ้าไทยหลากหลายชนิดไปสร้างสรรค์เป็นผลงานร่วมสมัยและทรงคุณค่า ไม่ว่าจะเป็น ASAVA, POEM, MeiMei และอีกมากมาย

สำหรับในลุคนี้ต้องบอกว่าคลาสสิกแต่เต็มไปด้วยความอลังการจริง ๆ ด้วยกระโปรงขนาดใหญ่ที่ใช้ผ้าถึง 60 หลาด้วยกัน เมื่อนำมาใส่คู่เสื้อเชิ้ตเรียบ ๆ แบบนี้ ยิ่งทำให้ดูเข้ากันอย่างลงตัว

2
ASAVA

ลุคต่อมามีความร่วมสมัยเพิ่มขึ้นแต่ยังอยู่กับแบรนด์ ASAVA อยู่ กับชุดผ้าไทยความยาวไม่สั้นเกิน และไม่ยาวเกิน ดีเทลที่น่าสนใจสำหรับลุคนี้คือระบายปาดข้างที่เข้ามาช่วยเพิ่มความโดดเด่นให้กับเดรสตัวนี้

6
ASAVA

ในลุคนี้บอกเลยว่าสีสันช่างดูลงตัวสวยงามเกินใคร ด้วยผ้าไหม 4 เส้น จาก อ.ปักธงชัย จ.นครราชสีมา ผลงานจากคุณส้มโอ ดีไซเนอร์ที่หลงรักในผ้าไทยเป็นพิเศษ

3
by K’ Zomo

ส่วนในลุคต่อไป เอวสับมาขนาดนี้ คงไม่ต้องบอกว่าเป็นแบรนด์อะไร เพราะมองก็คงรู้ว่าต้องมาจากแบรนด์ POEM อย่างแน่นอน สำหรับเดรสตัวนี้เป็นการหยิบผ้าไทยสองชิ้นมารังสรรค์เป็นเดรสปาดไหล่ที่สวมใส่แล้วจะช่วยเสริมให้สรีระดูสง่างามมากยิ่งขึ้น

4
POEM

เดรสตัวต่อไปมองเผิน ๆ อาจดูเหมือนทรงเกาะอก แต่จริง ๆ แล้วมีผ้าซีทรูเย็บติดอยู่บริเวรณคอ ทำให้สวมใส่ได้โดยไม่ต้องกังวล เดรสตัวนี้ทำจากผ้าไหมสีเขียวอ่อน ดีไซน์กระโปรงบานสุดน่ารัก และเพิ่มฟังก์ชั่นกระเป๋าให้ชุดสามารถใช้งานได้จริง

5
KANAPOT

ชุดเซตตัวนี้บอกเลยว่าเป็นที่สุดของความใส่ง่าย ไม่ต้องนั่งคิดว่าจะใส่เสื้อกับอะไร เพราะแบรนด์คิดไว้ให้แล้วว่าใส่คู่กัน หรือหากเบื่อก็สามารถแยกชิ้นไปแมทช์กับตัวอื่นอีกก็ยังได้ เรียกได้ว่าคุ้มค่ามากจริง ๆ นอกจากนี้ดีไซน์ของชุดก็ถือว่าไม่ธรรมดา ที่นำผ้าไทยมาปรับให้มีความทันสมัยมากขึ้น ตัดแขนเสื้อให้เป็นแขนกุด เพิ่มความยาวเสื้อให้เก๋ขึ้น และติดพู่ตรงชายกางเกง ทำให้ได้ดีไซน์แบบใหม่ที่แตกต่างจากที่เคยเห็นในผ้าไทยสมัยก่อน

10
Khwanta hadicraft

ลุครองสุดท้ายนี้ แพนเค้ก เขมนิจ มาในชุดคู่กับ คุณแม่แพม นวลนงค์ บอกเลยว่าน่ารักสุด ๆ สามารถเอาไปเป็นไอเดียในการใส่ชุดคู่แม่ลูกได้เลย ความโดดเด่นของทั้งสองคนอยู่ที่ผ้าถุงและกระเป๋า ที่ทำมาจากผ้าไหมปักธงชัย เพ้นท์บาติก สไตล์กิโมโน สีอ่อนหวาน มองแล้วดูละมุนตาจริง ๆ

11
MeiMei

และในลุคสุดท้ายกลับมาที่แบรนด์ วสินผ้าทอไท อีกครั้ง แต่เป็นลุคที่มีความสบายกว่าสองลุคแรก ด้วยผ้าซิ่นสีสวยที่เอามานุ่งกับเสื้อเชิ้ตสีขาวก็ทำให้ได้ลุคที่ดูเรียบร้อยและยังน่ารักไปอีกแบบ

9
ผ้าซิ่นตีนจก ลายพ้นบ้านล้านนา ทอฝ้าย ย้อมสีธรรรมชาติ
จาก วสินผ้าทอไท

Praew Recommend

keyboard_arrow_up