ย้อนดูคอสตูมละครพีเรียด ผลงาน แต้ว-มิว 2นางเอกสุดปังก่อนมาเจอกันใน “รากนครา”

ฮ็อตตั้งแต่ละครยังไม่เริ่มถ่ายทำด้วยซ้ำ สำหรับผลงานเรื่องล่าสุดของ 2 นางเอกหน้าหวาน แต้ว ณฐพร และมิว นิษฐา ที่ได้มาเจอกันใน ละครพีเรียดรีเมคฟอร์มยักษ์อย่าง รากนครา เอาแค่วันที่มีภาพฟิตติ้งเสื้อผ้าปล่อยออกมา ก็พอเดาได้ว่าเรตติ้งต้องกระฉูดแน่นอน

ละครพีเรียด

ละครเรื่อง “รากนครา” เป็นผลงานเรื่องใหม่จากพี่อ๊อฟ พงพัฒน์ วชิรบรรจง

ซึ่งได้นำเอา 2 นางเอกอย่าง แต้ว ณฐพร เตมีรักษ์ และ มิว นิษฐา จิรยั่งยืน มาปะทะกันเป็นเรื่องแรก งานนี้หลายเสียงจากแฟนนวนิยายชื่อดังรวมถึงแฟนละคร ต่างชมถึงการคัดเลือกนักแสดงว่าเป๊ะมากๆ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นนี่ก็ไม่ใช่เรื่องแรกที่ทั้งคู่ ได้เคยสวมชุดโบราณแบบนี้เล่นละครนะจ๊ะ ความเป๊ะของ 2 สาวในละครพีเรียดก็ฉายแววมาก่อนแล้ว

ละครพีเรียด

เริ่มกันที่สาวมิวนิษฐา ที่ถึงแม้ว่าจะก้าวมาเป็นนางเอกของช่อง3 ได้ไม่กี่ปี แต่ผลงานก็โดดเด้งจนขึ้นแท่นเป็นนางเอกสุดฮ็อตของช่องไปเรียบร้อย ผลงานที่ผ่านมาส่วนใหญ่อาจจะไม่ได้เป็นแนวพีเรียดมากนัก แต่กับเรื่อล่าสุดอย่างชาติพยัคฆ์ ที่เธอรับบทบาทเป็นคุณพลอย เรื่องนี้หลักๆ ตัวนางเอกจะไว้ทรงผมดอกกระทุ่ม นุ่งผ้าแถบ และสวมชุดไทยห่มสไบ รวมทั้งใส่ชุดไทยประยุกต์นุ่งโจงกระเบน ด้วยหน้าตาที่สวยหวานตามแบบสาวไทย ทุกอย่างเลยดูลงตัวกับสาวมิวมากทีเดียว

ละครพีเรียด

ด้านนางเอกเจ้าบทบาทอย่างแต้ว ณฐพร ที่เล่นละครกับค่ายนี้มาหลายเรื่องแล้ว ที่ผ่านมาก็มีโอกาสได้เล่นนแนวพีเรียดมาก่อนเช่นกัน ไล่มาตั้งตั้งแต่ซีรีส์ชุดสุภาพบุรุษจุฑาเทพ ตอน คุณชายรัชชานนท์ สาวแต้วมาในลุคของเจ้าหญิงสร้อยฟ้า แห่งอาณาจักรสมมติที่ชื่อเวียงภูคำ

ละครพีเรียด

เรื่องนี้สาวแต้วยังได้เป็นหญิงบ้านป่าในเสื้อแขนกระบอกนุ่งผ้าซิ่น โพกศีรษะอีกด้วย เป็นลุคที่ดูใสๆ โชว์ความสดของใบหน้าสวยๆได้เป๊ะมาก แถมสำเนียงการพูดภาษาอีสานก็ยังทำได้ดีไม่มีที่ติดเลยทีเดียว

ละครพีเรียด

อีกเรื่องที่ทำให้สาวแต้วขึ้นแท่นนางเอกแถวหน้าไปเลยก็คือ  “นาคี” สาวแต้วสวมบทเป็นเจ้าแม่นาคีได้เข้าถึงมากๆ ซึ่งในเรื่องนี้สาวแต้วได้ใส่ชุดไทยโบราณแบบต่างๆ ทั้งแต่งองค์ทรงเครื่องแบบจัดเต็ม รวมถึงตามสไตล์หญิงชาวบ้านแถบภาคอีสานในสมัยก่อนอีกด้วย

ละครพีเรียด

ละครพีเรียด

และสำหรับในละครเรื่องรากนครา ที่ทั้ง 2 นางเอกได้มาร่วมแสดงคู่กัน โดยสาวแต้วรับบทเจ้าแม้นเมือง ส่วนสาวมิวพลิกมาร้ายครั้งแรกในบทเจ้ามิ่งหล้า โดยทั้งคู่มาในชุดเจ้าทางเหนือแห่งเมืองเชียงตุง ซึ่งมีกลิ่นอายของชุดที่ได้รับวัฒนธรรมจากพม่า จีน และล้านนา

ละครพีเรียด

แต้ว ณฐพร เตมีรักษ์ ในบทเจ้าแม้นเมือง เรื่องรากนครา ทางช่อง 3

ละครพีเรียด

มิว นิษฐา จิรยั่งยืน ในบทเจ้ามิ่งหล้า เรื่องรากนครา ทางช่อง 3

 

 

เรื่อง : sriploi

ภาพ : IG@acrtart_gen,@metta_and_mahaniyom,taeweaw_natapohn

 

 

 

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up