ไม่แพ้เกาหลี! เหล่า ซุป’ตาร์จีน พาเหรดร่วมชม Fashion Week หลังจีนเปิดประเทศ

account_circle

นอกจากคนดังฟากฝั่งเกาหลี ซึ่งเป็นทั้งไอดอล นักแสดง และแบรนด์แอมบาสเดอร์จะถูกพูดถึงไปทั่วโลกจากการเข้าร่วมชมแฟชั่นวีค 2023 ที่จัดขึ้นทั้งในมิลาน และ ปารีสแล้ว ปฏิเสธไม่ได้เลยว่า ซุป’ตาร์จีน เองก็กลับมาอิทธิพลใน Fashion Week หลังจีนเปิดประเทศอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 8 มกราคม ที่ผ่านมา

การปรากฏตัวของซุป’ตาร์จีนที่ต่างเดินทางมาร่วมชมแฟชั่นโชว์แบรนด์ต่างๆ ทั้งในมิลาน และ ปารีส ได้รับการพูดถึงอย่างมากในโลกโซเชียล อีกทั้งยังเป็นการกระตุ้นอุตสาหกรรมแฟชั่นในประเทศจีนให้คึกคักขึ้น หลังซบเซาเพราะพิษโควิด-19็

ไม่แพ้เกาหลี! เหล่า ซุป’ตาร์จีน พาเหรดร่วมชม Fashion Week หลังจีนเปิดประเทศ

(Photo by Daniele Venturelli/Getty Images for Gucci)

เริ่มกันที่งาน Gucci Fall 2023 กับการปรากฏตัวของ คริส ลี นักร้องและแบรนด์แอมบาสเดอร์ Gucci ที่นั่งชมโชว์ ร่วมด้วย เซียวจ้าน นักแสดงชาวจีนชื่อดัง Global Band Ambassador ของแบรนด์ก็เดินทางมาร่วมงานนี้เช่นเดียวกัน ทั้งนี้ยังปรากฏภาพของทั้งคู่ที่ถ่ายรูปร่วมกับ ฟรองซัวส์ อองรี ปิโนลต์ ประธานกลุ่มบริษัท Kering และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ร่วมด้วย ซัลมา ฮาเยก ภรรยา

ขณะที่งาน Prada Fall 2023 ก็ได้นักร้อง และ นักแต่งเพลง ช่าย สวี่คุน มาร่วมนั่งฟรอนต์โรวชมแฟชั่นโชว์ ซึ่งงานนี้แฟนคลับของ ช่าย สวี่คุณ ยังได้นำป้ายและลูกโป่งที่สะกดว่า KUN มาวางไว้ด้านนอก Fondazione Prada เพื่อแสดงความสนับสนุนศิลปินที่พวกเขารักด้วย

อีกหนึ่งซุป’ตาร์จีนที่สื่อให้การจับตามอง หลังจากที่เธอตกเป็นข่าวเรื่องหลีกเลี่ยงการจ่ายภาษี ทำให้เธอต้องหายเงียบจากวงการบันเทิงไปพักใหญ่สำหรับ ฟ่านปิงปิง ซึ่งล่าสุดเธอได้เดินทางไปร่วมชมแฟชั่นโชว์ใน ปารีส แฟชั่นวีค ถึง 3 แบรนด์ดัง Schiaparelli, Giambattista Valli และ Yohji Yamamoto นอกจากนี้เธอยังได้ร่วมดินเนอร์เปิดตัวเครื่องประดับ Yun Yun Sun x LusiaViaRoma อีกด้วย

แม้จะมีดราม่าที่สร้างข่าวฉาวไปทั่วโลก แต่แบรนด์แฟชั่นไฮเอนด์อย่าง Balenciaga ก็กลับมาจัดโชว์คอลเล็คชั่น Fall 2023 ซึ่งในงานนี้มีคนดังจากเอเชียเพียงคนเดียวที่มาร่วมงานคือ ซง เจี๋ย นักแสดงจีน ซึ่งนั่งชมโชว์แถวเดียวกับ แอนนา วินทัวร์, ฟรองซัวส์ อองรี ปิโนลต์, เรนนี่ หยาง และ นักแสดงชาวไทย แพต-ชญานิษฐ์ ชาญสง่าเวช

(Photo by Pascal Le Segretain/Getty Images for Christian Dior)

ด้าน Christian Dior ได้เชิญนักร้องหญิงชาวจีน หลิว อวี่ซิน แบรนด์แอมบาสเดอร์ ร่วมด้วยนักแสดงชาวจีน จาง จื่ออี๋ ที่มาร่วมฟรอนต์โรวชมโชว์ที่จัดขึ้น ณ Tuileries (สวนสาธารณะตุยเลอรี) ในกรุงปารีส

(Photo by Pascal Le Segretain/Getty Images for Louis Vuitton)

สำหรับแบรนด์แฟชั่นลักชัวรีอย่าง “LVMH Moet Hennessy Louis Vuitton” ก็ได้เชิญนักแสดงหญิงชาวจีน หลิว อี้เฟย และ โจวตงหยู่ ซึ่งปรากฏตัวในโททัลลุคของ หลุยส์ วิตตอง ร่วมด้วย Eillen Gu ผู้คว้าสามเหรียญรางวัลให้กับจีนในโอลิมปิกฤดูหนาวที่ปักกิ่งเมื่อปีที่แล้ว 

แบรนด์ Givenchy ก็สร้างปรากฏการณ์ที่มีผู้ชมรวมกันมากกว่า 68 ล้านครั้งบน Xiaohongshu หลังได้นักแสดงแสดงชาวจีน Dou Xiao, Lulu Xu และ Crystal Zhang มาร่วมชมโชว์

(Photo by Pascal Le Segretain/Getty Images)

ขณะที่ Loewe ได้เชิญ ซุนเชียน นักแสดงหญิงชาวจีนหน้าใหม่มาร่วมชมโชว์คอลเล็คชั่น Fall 2023 ที่ Chateau de Vincennes  ด้านแบรนด์ Valentino เองก็ได้เชิญ กวน เสี่ยวถง นักแสดงและแบรนด์แอมบาสเดอร์ ซึ่งมีผู้ชมซีรีส์ของเธอมากกว่า 1.6 พันล้านครั้งใน Xiahongshu และ อีกประมาณ 35 ล้านครั้งบน Weibo

(Photo by Pascal Le Segretain/Getty Images)

อีกหนึ่งคู่รักที่มักจะปรากฏในงานแฟชั่นโชว์บ่อยครั้งคือ หลิว เหวิน ซูเปอร์โมเดล และ แฟนหนุ่มนักแสดง จิง ป๋อหรัน ที่เดินทางมาร่วมชมโชว์ Chanel Fall 2023 โดย หลิวยังได้เดินเปิดโชว์ทั้ง Prada Bottega Veneta, Givenchy, Loewe, Miu Miu, Isabel Marant, Schiaparelli เป็นต้น

ปิดท้ายที่แบรนด์ Miu Miu ที่ได้ Lexie Liu นักร้อง แร็ปเปอร์ และนักแต่งเพลงชาวจีน มาร่วมชมโชว์คอลเล็คชั่น fall 2023 ที่จัดขึ้น ณ Palais d’Iéna


ข้อมูล : WWD

Praew Recommend

keyboard_arrow_up