แบรนด์เนมผิดลิขสิทธิ์ ซงจีอา

ของจริงราคาเท่าไหร่? กางลิสต์ แบรนด์เนมผิดลิขสิทธิ์ ที่ ‘ซงจีอา’ เป็นเจ้าของ

แบรนด์เนมผิดลิขสิทธิ์ ซงจีอา
แบรนด์เนมผิดลิขสิทธิ์ ซงจีอา

อยากได้ของแท้ต้องดู! พาตามรอย แบรนด์เนมผิดลิขสิทธิ์ ที่สาวสุดฮ็อต ซงจีอา ใส่ออกสื่อ จนโดนจับโป๊ะได้ว่าใช้ของเลียนแบบ เรามาดูกันว่าไอเท็มเหล่านี้ที่เป็นของแท้จะราคาสูงจนจ่ายไม่ไหวหรือเปล่า

กลายเป็นกระแสที่แรงเกินจะต้านไหว กับประเด็นร้อนของ ซงจีอา บิวตี้บล็อกเกอร์ ที่ถูกพูดถึงมากที่สุดในเรียลลิตี้ Single’s Inferno จนมียอดผู้ติดตามอินสตาแกรมพุ่งพรวดจากหลักแสนแตะหลักล้าน และด้วยความโดดเด่น สวยเลิศของเธอในรายการเรียลลิตี้ ทำให้ถูกจับตามองไม่น้อย แต่แล้วความปังและภาพลักษณ์สุดหรูก็ต้องมาสะดุด เมื่อมีชาวเน็ตตาดีเห็นว่าเสื้อผ้าและของใช้ไฮแบรนด์ที่ ซงจีอา ใส่แตกต่างจากของจริง ไม่ว่าจะเป็น Chanel , Dior หรือแม้แต่เครื่องประดับจาก Van Cleef & Arpels

หากใครได้ติดตามชีวิตเธอผ่านช่องยูทูบ free지아 จะเห็นว่าเธอมักให้ความสนใจกับสินค้า Luxury Brands มาโดยตลอด แต่กลับไม่ตระหนักถึงทรัพย์สินทางปัญญาของแบรนด์ ซึ่งขัดกับภาพลักษณ์และไลฟ์สไตล์

โดย ซงจีอา ก็ได้ออกมายอมรับและขอโทษในประเด็นนี้ด้วยการโพสต์จดหมายลายมือ เพื่อชี้แจงว่าบางชุดที่ใส่เป็นของปลอมและเธอไม่รู้เรื่องลิขสิทธิ์ ต่อไปจะตระหนักมากให้ขึ้น เพื่อไม่ให้เกิดเรื่องแบบนี้อีก และขอโทษแบรนด์ที่ได้รับความเสียหาย รวมถึงแฟนๆ ที่ติดตามเธอ

เชื่อว่าหลายคนคงเกิดความสงสัย ว่าทำไมอินฟลูเอนเซอร์ชื่อดังที่หลายคนอิจฉากลับเลือกใช้ของผิดลิขสิทธิ์ ในเมื่อเธอสามารถซื้อมันได้ในช็อป แต่สิ่งหนึ่งที่ต้องยอมรับคือตลาดของปลอมเกลื่อนและผู้คนก็ให้ความสนใจด้วยราคาที่ถูกลงอย่างน่าใจหายเมื่อเทียบกับของจริง แต่นั่นก็ไม่ใช่เหตุผลที่จะทำให้คุณหรือใครๆ สนับสนุนของผิดลิขสิทธิ์ได้

ซึ่งวันนี้ แพรวดอทคอม จะขอพามาเจาะราคาของแท้ของจริงกับไอเท็มที่ซงจีอาใช้ ไม่ว่าจะเป็นเสื้อผ้าหรือเครื่องประดับ เรามาเช็กกันว่าราคาจะแรงจนน่าตกใจหรือเปล่า

ของจริงราคาเท่าไหร่? กางลิสต์ แบรนด์เนมผิดลิขสิทธิ์ ที่ ‘ซงจีอา’ เป็นเจ้าของ

Chanel Crewneck Long Sleeve Short ราคาประมาณ 85,285 บาท เสื้อตัวนี้สีและโลโก้ไม่เหมือนกับภาพของจริงด้านซ้ายมือ

(ซ้าย) ซงจีอา , (ขวา) เจนนี่ BLACKPINK

Chanel Cashmere Cardigan ราคาประมาณ 141,091 บาท เสื้อของเจนนี่ไม่มีกระดุมตรงแขนเสื้อ

(ซ้าย) เจนนี่ BLACKPINK , (ขวา) ซงจีอา

1990s Chanel Rib Knit Cropped Top ราคาประมาณ 13,345 บาท เป็นดีไซน์วินเทจของ Chanel ในยุค 1990 และดูเหมือนกับชุดที่เจนนี่ซื้อจากร้านวินเทจในโตเกียว และสินค้าตัวนี้ก็เลิกผลิตไปแล้ว เป็นเรื่องยากที่จะได้สินค้าตัวใหม่ เว้นแต่จะถูกซื้อในปี 1990

สร้อยคอ Van Cleef & Arpels ราคาประมาณ 159,256 บาท มองเผินๆ อาจเหมือนกัน แต่ถ้าลองสังเกตความโค้งมนของจี้ห้อยคอและส่วนเชื่อมต่อของโซ่จะเห็นความแตกต่างกับภาพด้านขวา

นอกจากนี้ เสื้อเกาะอกสีชมพูลายโมโนแกรมจาก Dior ที่เธอใส่ในรายการเรียลลิตี้ เป็นดีไซน์ที่ Dior ยังไม่เคยวางจำหน่าย เสื้อท่อนบนนี้ดูคล้ายกับสินค้าราคา 16,000 วอน หรือประมาณ 447 บาท ที่วางขายในร้านเสื้อผ้าออนไลน์

แบรนด์เนมผิดลิขสิทธิ์ ซงจีอา-1

รวมถึงชุดเดรสของ Marine Serre ที่เธอใส่บนเกาะ ก็ไม่พบในเว็บไซต์ออฟฟิเชียลของ Mariner หรือ Farfetch แต่ชุดเดรสกลับไปปรากฏบนเว็บไซต์จีนที่ขายในราคาประมาณ 807 บาท

ทั้งนี้ยังพบของใช้อื่นๆ ที่ผิดลิขสิทธิ์อย่างเคสโทรศัพท์มือถือและ Grip Tok อีกด้วย เช่น Chanel Grip Tok แต่ไม่มีสินค้านี้ในไลน์ของ Chanel , เคสเลียนแบบของ Louis Vuitton ซึ่งทางแบรนด์ไม่ได้เปิดตัวเคสโทรศัพท์รุ่นนี้ และเคสโทรศัพท์ลาย Dior Oblique การจัดวางตัวอักษรก็ต่างจาก Dior ของจริง

แบรนด์เนมผิดลิขสิทธิ์ ซงจีอา-3

แบรนด์เนมผิดลิขสิทธิ์ ซงจีอา-4


ภาพและที่มา : IG@dear.zia , news.mt.co.kr , pann.nate.com

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

ราคานี้ช้อปตามได้! หมวกไหมพรม ‘ลิซ่า’ แบรนด์สุดฮ็อตที่คนดังเกาหลีเลิฟมากกก

รู้จัก เมซง คิทสึเนะ จิ้งจอกสุดคูล แบรนด์โปรดของเหล่า ศิลปิน K-POP

มีตังค์ไม่ต้องคิดเยอะ! บุกคลัง กระเป๋า Chanel ‘เจมี ฉัว’ ดีไซน์เก๋ๆ ไม่ซื้อซ้ำใคร

Praew Recommend

keyboard_arrow_up