งานดีจนมองไม่ออก! ชุดจากขยะพลาสติกของ Miss Universe Vietnam 2021

เป็นอีกหนึ่งผลงานที่ปฏิเสธเรื่องความครีเอตและความสวยงามไปไม่ได้ สำหรับชุดเดรสจากขยะพลาสติกของ Miss Universe Vietnam 2021 ที่ถูกออกแบบเพื่อตอกย้ำปัญหาสิ่งแวดล้อมและ Fast Fashion 

Nguyen Huynh Kim Duyen เจ้าของตำแหน่ง Miss Universe Vietnam 2021 ตัวแทนสาวงามจากเวียดนาม ปรากฏตัวในชุดเดรสดีไซน์สวย มองเผินๆ อาจคิดว่าเป็นเดรสปักคริสตัล เพราะมีความส่องประกาย แต่ความจริงที่น่าทึ่งคือชุดสวยตัวนี้ทำมาจากขยะพลาสติกที่ต้องใช้เทคนิคในการตัดเย็บอย่างประณีตที่สุด

ซึ่งชุดนี้ของ Kim Duyen ออกแบบโดย RIN BY CHUNG THANH PHONG ตรงกับคอนเซ็ปต์ของกองประกวด Miss Universe 2021 ที่กำลังรณรงค์เกี่ยวกับเรื่อง Fast Fashion เพื่อลดขยะและให้ความสำคัญกับประเด็น Climate Change โดย Kim Duyen ได้แสดงความคิดเห็นถึงประเด็นนี้บนอินสตาแกรมส่วนตัวของเธอ

งานดีจนมองไม่ออก! ชุดจากขยะพลาสติกของ Miss Universe Vietnam 2021

“คอลเล็คชั่นแฟชั่นสุดพิเศษนี้มาจากขยะพลาสติก เราได้เปลี่ยนขยะพลาสติกมาเป็นเครื่องแต่งกายที่เต็มไปด้วยสุนทรียภาพและมีความหมาย ฉันเชื่อว่ามิสยูนิเวิร์สเป็นเวทีที่ดีที่สุดสำหรับฉันในการพูดและสนับสนุนการปกป้องสิ่งแวดล้อม ในฐานะตัวแทนของความงามและภูมิปัญญาจากประเทศเวียดนาม

ฉันขอกล่าวเพื่อสนับสนุนว่าเราจำเป็นต้องรวมพลังและใช้พลังของเรา โดยจำกัดการใช้พลาสติกแบบใช้ครั้งเดียวทิ้งและปฏิเสธ Fast Fashion ในฐานะปัจเจกบุคคล เราสามารถสร้างสรรค์วิถีชีวิตสีเขียวโดยใช้ผลิตภัณฑ์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ใช้แฟชั่นที่ยั่งยืน เข้าร่วมกิจกรรมอาสาสมัครด้านสิ่งแวดล้อม และรณรงค์เพื่อชะลอการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศในเวียดนาม เพื่อปกป้องโลกอันเป็นที่รัก”

วิดีโอการรังสรรค์ชุดจากขยะพลาสติก


ภาพและที่มา : IG@kimduyen.nguyenhuynh  , @missuniversevietnam

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

แอนชิลี สง่างามในชุดผ้าไทย ตอกย้ำ Fast Fashion เข้าสัมภาษณ์ห้องดำ มิสยูนิเวิร์ส

ประชันเพื่อนนางงาม แฟชั่นริมทะเล ‘แอนชิลี’ ในกองประกวด Miss Universe 2021

ชุดเดิมรอบออดิชั่น! แฟชั่นสนามบิน ‘แอนชิลี’ ตรงคอนเซ็ปต์กองประกวด MU 2021

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up