'ดัชเชสเคท' แสดงความเคารพต่อสกอตแลนด์ ในชุดสีน้ำเงิน

กฎราชวงศ์! ‘ดัชเชสเคท’ แสดงความเคารพต่อสกอตแลนด์ ในชุดสีน้ำเงิน

'ดัชเชสเคท' แสดงความเคารพต่อสกอตแลนด์ ในชุดสีน้ำเงิน
'ดัชเชสเคท' แสดงความเคารพต่อสกอตแลนด์ ในชุดสีน้ำเงิน

การแต่งกายของราชวงศ์อังกฤษมักสื่อความหมายเสมอ ชุดสีน้ำเงินของ ดัชเชสเคท ในการเสด็จฯ เยือนสกอตแลนด์ก็เช่นกัน เพราะนอกจากความสวยงามแล้ว สีน้ำเงินยังสื่อถึงสกอตแลนด์อีกด้วย

ดยุกและดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ เสด็จฯ เยือนสกอตแลนด์ ประเทศซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของสหราชอาณาจักร สำหรับมินิรอยัลทัวร์ในเดือนพฤษภาคม วันแรกที่เสด็จฯ ถึงสกอตแลนด์ ดัชเชสเคทปรากฏตัวในชุดสีน้ำเงินอันเป็นสัญลักษณ์ของประเทศ และที่ดัชเชสเคททรงเลือกชุดสีน้ำเงินสดใสก็เพื่อสะท้อนถึงสีธงชาติของสกอตแลนด์ ที่ใช้พื้นธงสีน้ำเงินและมีกากบาทสีขาว ทั้งนี้สีน้ำเงิน-ขาวยังเป็นสีประจำชาติของสหราชอาณาจักรอีกด้วย

'ดัชเชสเคท' เยือนสกอตแลนด์ ธงชาติสกอตแลนด์

กฎราชวงศ์! ‘ดัชเชสเคท’ แสดงความเคารพต่อสกอตแลนด์ ในชุดสีน้ำเงิน

โดยเสื้อเบลเซอร์สีน้ำเงินของดัชเชสเคทมาจากแบรนด์โปรด Zara กระโปรงอัดจีบจาก Hope ส่วนกระเป๋าคลัทช์ของ Metier และรองเท้าส้นสูงก็มาในโทนสีน้ำตาลที่เข้ากัน นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ดัชเชสเคทจะแสดงการให้เกียรติและเคารพประเทศที่เสด็จฯ เยือน ก่อนหน้านี้ในการเยือนไอร์แลนด์เมื่อปี 2020 ดัชเชสเคทก็ทรงสร้างความประทับใจด้วยโททัลลุคสีเขียว ซึ่งเป็นสีที่แสดงถึงตัวตนของชนชาติไอร์แลนด์หรือชาวไอริชมาแล้ว

'ดัชเชสเคท'

'ดัชเชสเคท'

เรียกว่าแฟชั่นของราชวงศ์อังกฤษไม่ได้มีเพียงความสวยงามเท่านั้น เพราะสมาชิกมีกฎที่ต้องปฏิบัติตาม การจะเลือกสวมใส่อะไรย่อมเป็นที่จับตามอง เช่นเดียวกับการเยือนประเทศต่างๆ ผู้เชี่ยวชาญด้านมารยาทที่ The English Manner อธิบายเกี่ยวกับการแต่งกายของราชวงศ์ว่า การแสดงความเคารพต่อประเทศเจ้าภาพเป็นสิ่งที่ต้องทำ ซึ่งเราจะเห็นดัชเชสเคสทรงสวมสัญลักษณ์หรือสีของประเทศนั้นๆ เป็นเรื่องปกติในระหว่างการเยือนต่างประเทศ รวมถึงควีนเอลิซาเบธที่ 2 และเจ้าหญิงไดอาน่าก็ทรงปฏิบัติตามกฎข้อนี้เช่นกัน

'ดัชเชสเคท' เยือนสกอตแลนด์ ในชุดสีน้ำเงิน

'ดัชเชสเคท' เยือนสกอตแลนด์


ภาพ : IG@katemidleton1

เรื่อง : ฮานะ_แพรวนิสต้า

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

ควีนเอลิซาเบธ ทรงมีรับสั่งให้ ดัชเชสเคท ปรับการแต่งตัว เมื่อต้องออกงาน

Fendi Ambassador คนใหม่? น้องหมา ‘ซงฮเยคโย’ กับของใช้เหยียบแสน

สำรวจ กระเป๋า SAINT LAURENT ‘คิทตี้ ชิชา’ หรือ ‘แนนโน๊ะ’ มีแต่รุ่นท็อป

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up