ล้วงความลับ! ไอเท็มที่ ‘ดัชเชสเคท’ พกไว้ในกระเป๋าคลัทช์ มีอะไรบ้าง

ล้วงดูไอเท็มในกระเป๋าคลัทช์ของ ‘ดัชเชสเคท’ พกอะไรบ้างเวลาออกงานหรือต้องเดินทาง ซึ่งข้อมูลนี้ถูกเปิดเผยโดยผู้สื่อข่าวสายราชสำนัก

ดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ หรือเคท มิดเดิลตัน ในฐานะสมาชิกราชวงศ์อังกฤษมักจะเป็นที่สนใจของสื่อมวลชนและผู้คนทั่วโลกอยู่เสมอ ไม่ว่าจะเดินทางไปปฏิบัติหน้าที่เมื่อไหร่ เป็นต้องมีภาพออกมาให้ได้ชมกัน โดยสิ่งที่สังเกตเห็นแทบทุกครั้งคือ ดัชเชสเคทมักจะถือกระเป๋าคลัทช์ใบขนาดกำลังดีไว้ข้างกาย เรียกได้ว่าคลัทช์เป็นประเภทของกระเป๋าที่ดัชเชสมีมากที่สุดเลยก็ว่าได้

ดัชเชสเคท

ทั้งนี้ตามกฎของราชวงศ์อังกฤษ หนึ่งในนั้นมีระเบียบการถือคลัทช์ที่ว่า สุภาพสตรีในราชวงศ์อังกฤษจะต้องถือคลัทช์ด้วยสองมือ เพราะบุคคลทั่วไปจะไม่ได้รับอนุญาตให้จับมือกับสมาชิกคนใดในราชวงศ์ และถ้ามือถูกครอบครองด้วยกระเป๋า ทุกคนจะลงความเห็นได้ทันทีว่าจะไม่มีการสัมผัสใดๆ และจะไม่มีคำถามเกิดขึ้น ทั้งนี้ยังสามารถเลี่ยงหรือปฏิเสธการจับมือจากฝ่ายตรงข้ามได้โดยไม่ให้เสียน้ำใจ

ซึ่งดัชเชสเคทก็เป็นหนึ่งในสมาชิกราชวงศ์ที่ใช้กระเป๋าคลัทช์บ่อยมาก แต่คุณรู้หรือเปล่าว่ากระเป๋าคลัทช์ที่ดัชเชสเคทถือเวลาออกงานหรือเดินทางไปต่างประเทศ มีอะไรซ่อนอยู่ โดย Marcia Moody ผู้สื่อข่าวสายราชสำนักและผู้เขียนหนังสือชีวประวัติของดัชเชสเคท ได้เผยว่า

“ในคลัทช์ใบเล็กๆ ของดัชเชสเคท พระองค์ทรงมีกระจกขนาดกะทัดรัด กระดาษซับ ผ้าเช็ดหน้า และลิปบาล์ม”

ดัชเชสเคท

Moody ได้บอกเพิ่มเติมว่า “บางครั้งที่ต้องเดินทางไกล ดัชเชสจะมีสิ่งของอีกมากมายที่อยู่ในกระเป๋า และสิ่งที่ดัชเชสจะพกไปด้วยตลอดก็คือกล้องถ่ายรูป เพราะดัชเชสชื่นชอบการถ่ายรูปและเป็นช่างภาพที่มีความกระตือรือร้นมาก จึงนำกล้องส่วนตัวมาเอง

เมื่อเดินทางดัชเชสเคทมักจะใช้กระเป๋าจาก Globe-Trotter ซึ่งเป็นแบรนด์ที่รู้จักกันดีในเรื่องของกระเป๋าเดินทางแบบคลาสสิก แม้แต่ควีนเอลิซาเบธที่ 2 ยังทรงเลือกกระเป๋าแบรนด์นี้สำหรับเดินทางฮันนีมูนในปี 1947 และยังทรงหยิบมาใช้อยู่เสมอ”


ที่มา : www.express.co.uk

ภาพ : Getty Images

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

ใครแต่งตัวเด็กแบบนั้น! ชุดสูท เจ้าชายจอร์จ ร่วมเชียร์บอลยูโร ทำแฟนๆ ไม่พอใจ

ควีนเอลิซาเบธ ทรงมีรับสั่งให้ ดัชเชสเคท ปรับการแต่งตัว เมื่อต้องออกงาน

เหมือนถอดแบบมา! 10 แฟชั่น เมแกน แต่งตัวคล้ายกับ เจ้าหญิงไดอาน่า

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up