'ป๊อก ปิยธิดา' สวมชุดไทยจักรพรรดิ

สวยทุกกระเบียดนิ้ว ‘ป๊อก ปิยธิดา’ สวมชุดไทยจักรพรรดิ งามดั่งนางในวรรณคดี

'ป๊อก ปิยธิดา' สวมชุดไทยจักรพรรดิ
'ป๊อก ปิยธิดา' สวมชุดไทยจักรพรรดิ

ความปังบังเกิด เมื่อ ‘ป๊อก ปิยธิดา’ สวมชุดไทยจักรพรรดิ พร้อมเครื่องประดับจัดเต็ม งานนี้สวยหวานดั่งนางในวรรณคดีก็ไม่ปาน

ช่วงบ่ายวันนี้ (28 มี.ค. 64) ร้านชุดแต่งงานได้โพสต์ภาพนักแสดงมากความสามารถ ป๊อก ปิยธิดา ในชุดไทยหลายแบบพร้อมแคปชั่นว่า “ถ่ายแบบคุณป๊อก ปิยธิดา สวยหวานงดงามดั่งนางในวรรณคดี ชุดไทยคอลเล็คชั่นใหม่จาก Fullrichbride” ซึ่งหนึ่งในชุดไทยที่สาวป๊อกสวมใส่นั้นคือชุดไทยยอดฮิต ชุดสไบแบบไทยจักรพรรดินั่นเอง โดยมีช่างแต่งหน้าชื่อดัง น้องฉัตร มาสะบัดแปรงแต่งหน้าในลุคนี้ให้

ต้องบอกว่าชุดแต่งงานแบบไทยๆ ที่มาแรงอันดับ 1 ซึ่งเจ้าสาวนิยมใส่กันมากก็คือ ชุดไทยจักรพรรดิ ที่มีมาตั้งแต่สมัยรัตนโกสินทร์ตอนต้น โดยในยุคเริ่มแรก หากเป็นชาวบ้านทั่วไปจะใส่เป็นเสื้อแขนยาวห่มทับด้วยสไบและนุ่งโจงกระเบน แต่ถ้าเป็นสาวชาววังชนชั้นสูงจะห่มสไบคู่กับนุ่งผ้ายกจับจีบหน้านาง ซึ่งลักษณะการห่มสไบนั้นแบ่งเป็น 2 อย่างคือการห่มตาดและการห่มสะพัก

การห่มตาดคือการห่มแบบโบราณหรือที่เรียกว่า ‘นุ่งยกห่มตาด’ โดยคำว่า ‘นุ่งยก’ คือการนุ่งผ้ายกแล้วจีบทบผ้าด้านหน้าให้เป็นกลีบ ส่วนคำว่า ‘ห่มตาด’ คือการนำสไบมาห่มตัวแล้วทับด้วยผ้าสะพักตาดทองที่มีการปักประดับตกแต่งด้วยลายและวัสดุต่างๆ อีกชั้น ส่วนการห่มสะพักนั้นจะปักดิ้นลายทองและมีลายปักเฉพาะ แต่สมัยนี้ใส่ได้ทุกแบบแล้วแต่ความชอบ

สวยทุกกระเบียดนิ้ว ‘ป๊อก ปิยธิดา’ สวมชุดไทยจักรพรรดิ งามดั่งนางในวรรณคดี

งามดั่งนางในวรรณคดี 'ป๊อก ปิยธิดา' สวมชุดไทยจักรพรรดิ 'ป๊อก ปิยธิดา' สวมชุดไทยจักรพรรดิ 'ป๊อก ปิยธิดา' สวมชุดไทยจักรพรรดิ 'ป๊อก ปิยธิดา' สวมชุดไทยจักรพรรดิ 'ป๊อก ปิยธิดา' สวมชุดไทยจักรพรรดิ 'ป๊อก ปิยธิดา' สวมชุดไทยจักรพรรดิ


ภาพ : IG@fullrichbride , @nongchat

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

งามมากแม่ ‘แพทริเซีย กู๊ด’ โพสต์ภาพย้อนอดีต สวยหวานใน ชุดไทยอมรินทร์

ทำไม พระเอกเกาหลี ‘อีจงซอก’ ตัดสินใจปรากฏตัวบนรันเวย์อีกครั้งในรอบหลายปี

ชอบให้คนชมว่าเซ็กซี่! ส่อง 14 แฟชั่น ‘ลิซ่า BLACKPINK’ สวยแซ่บมาจากอินเนอร์

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up