ชุดแต่งงาน 'เจ้าหญิงเบียทริซ'

เดรสรียูส! ชุดแต่งงาน ‘เจ้าหญิงเบียทริซ’ ดัดแปลงจากชุดของควีนเอลิซาเบธที่ 2

ชุดแต่งงาน 'เจ้าหญิงเบียทริซ'
ชุดแต่งงาน 'เจ้าหญิงเบียทริซ'

เรียบง่าย คลาสสิก ชุดแต่งงาน ‘เจ้าหญิงเบียทริซ’ ซึ่งพระราชทานยืมมาจากควีนเอลิซาเบธที่ 2 ถูกนำมาออกแบบใหม่จนงดงามไม่แพ้ชุดเดิม

หลังจากเลื่อนพิธีเสกสมรสมาแล้วหลายครั้ง ล่าสุดเมื่อวันที่ 17 กรกฎาคม 2563 ที่ผ่านมา เจ้าหญิงเบียทริซพระราชนัดดาในควีนเอลิซาเบธที่ 2 ก็ได้ควงแขนแฟนหนุ่มนักธุรกิจด้านอสังหาริมทรัพย์ เอโดอาร์โด มาเปลลี มอซซี เข้าพิธีเสกสมรสอย่างเรียบง่าย ณ วิหาร Royal Chapel of All Saints ในเมืองวินด์เซอร์ โดยมีแขกเข้าร่วมแสดงความยินดีเพียง 20 คนเท่านั้น

ชุดแต่งงาน 'เจ้าหญิงเบียทริซ'

สำหรับชุดแต่งงานของเจ้าหญิงเบียทริซนับว่าถูกพูดถึงอย่างมาก เพราะเป็นชุดแต่งงานที่ถูกดัดแปลงมาจากชุดเดรสวินเทจของควีนเอลิซาเบธที่ 2 จากแบรนด์ Norman Hartnell ซึ่งควีนเอลิซาเบธทรงฉลองพระองค์ร่วมงานดินเนอร์ในกรุงโรมเมื่อปี 1961 และการเปิดตัวของรัฐสภาในปี 1967 โดยชุดที่ปรับเปลี่ยนขึ้นใหม่เพื่อเจ้าหญิงเบียทริซ ถูกออกแบบโดย Angela Kelly และ Stewart Parvin ผู้เป็นดีไซเนอร์ของควีนเอลิซาเบธที่ 2

ชุดแต่งงานทำจากผ้าแพรแข็ง Peau De Soie ในเฉดสีงาช้าง ประดับด้วยผ้าดัชเชสซาตินสีงาช้าง ช่วงแขนเสื้อใช้ผ้าไหม organza แตกแต่งด้วยดีเทลอื่นๆ เช่น diamanté และท่อนบนของเดรสเป็นลายตารางหมากรุก

ชุดแต่งงาน 'เจ้าหญิงเบียทริซ'

ชุดแต่งงาน 'เจ้าหญิงเบียทริซ'

นอกจากนี้ ควีนเอลิซาเบธยังประทานอนุญาตให้เจ้าหญิงเบียทริซสวมเทียร่า Fringe ของควีนแมรี ซึ่งเป็นเทียร่าเพชรองค์เดียวกับที่พระองค์ทรงสวมในวันอภิเษกสมรส ปี 1947 อีกด้วย นับว่าเป็นสิ่งที่พิเศษและมีความหมายจริงๆ แม้พิธีเสกสมรสจะเป็นไปอย่างเรียบง่าย แต่ทั้งชุดแต่งงานและเทียร่ากลับทำให้งานแต่งดูอบอุ่นมากขึ้น

เทียร่าเพชรของควีนแมรี
ควีนเอลิซาเบธที่ 2 สวมเทียร่าเพชรของควีนแมรีในวันอภิเษกสมรส ปี 1947
เจ้าหญิงเบียทริซสวมเทียร่าเพชรของควีนแมรีเข้าพิธีเสกสมรส ปี 2020

ภาพ : Twitter@RoyalFamily

ที่มา : IG@katemidleton1

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

ใช้เงินคุ้มค่า! ชมพู่-อารยา ซื้อเสื้อผ้าลูกแฝดแค่หลักร้อย เพราะเด็กโตไว

ผู้นำแฟชั่นตัวจริง ‘ดัชเชสเคท’ ทำให้เดรสตัวละ 5 หมื่นบาท Sold out ในวันเดียว!

เหตุผลไม่ซับซ้อน ทำไม ‘ควีนเอลิซาเบธที่ 2’ ทรงสวมถุงมืออยู่เสมอ

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up