ซูมสไตล์ 12 เซเลบสาวสายแฟตัวแม่ พร้อมเจาะไอเดียครีเอทลุคเริ่ด

ซูมสไตล์ 12 เซเลบสาวสายแฟตัวแม่ พร้อมเจาะไอเดียครีเอทลุคเริ่ด

Alternative Textaccount_circle
ซูมสไตล์ 12 เซเลบสาวสายแฟตัวแม่ พร้อมเจาะไอเดียครีเอทลุคเริ่ด
ซูมสไตล์ 12 เซเลบสาวสายแฟตัวแม่ พร้อมเจาะไอเดียครีเอทลุคเริ่ด

เอ็กซ์คลูซีฟเฉพาะแพรว! ซูมสไตล์ 12 เซเลบสาวสายแฟตัวแม่ แต่งลุคจัดเต็มแมตช์พิเศษ พร้อมแชร์ไอเดียครีเอทลุคเริ่ด

หลังจาก “อยู่บ้าน หยุดเชื้อ เพื่อชาติ” กันมาพักใหญ่ แพรว เลยขอชวนเซเลบริตี้สาวสวยสายแฟ (ชั่น) มาแต่งลุคจัดเต็ม แก้คิดถึงการแฮ้งเอ๊าต์หรือยามที่อยู่กับสปอตไลท์ในอีเว้นต์เก๋ๆ พร้อมแชร์ทริคในการครีเอทลุคเริ่ด เพื่อเป็นไอเดียสำหรับสาวๆ

วารีนิธิ กันท์ไพบูลย์

ซูมสไตล์ 12 เซเลบสาวสายแฟตัวแม่ พร้อมเจาะไอเดียครีเอทลุคเริ่ด

ถ้าพูดถึงเซเลบสาวสวยสายแฟชั่น ต้องมีชื่อของ “บูบี – วารีนิธิ กันท์ไพบูลย์” @bubee_k เจ้าของแบรนด์ Varinthorn ที่โดดเด่นทั้งสไตล์การแต่งตัวและไลฟ์สไตล์ที่น่าสนใจ

“บูบีไปงานอีเว้นต์บ่อย และทำงานด้านแฟชั่นด้วย จึงแต่งตัวจัดเต็มอยู่ตลอด อย่างลุคที่เลือกมาวันนี้เป็นแนว Sweet & Glamorous ในแบบที่ชอบและเป็นตัวเอง เดรสจากแบรนด์ Asira มีดีเทลตรงโบด้านหลัง กับรองเท้าส้นสูงจาก Jimmy Choo ค่ะ”

ภาสิริ ตั้งคารวคุณ

ซูมสไตล์ 12 เซเลบสาวสายแฟตัวแม่ พร้อมเจาะไอเดียครีเอทลุคเริ่ด

สาวน้อยวัยใสที่ได้ชื่อว่าเป็นเซเลบสายแฟ กับสไตล์แต่งตัวเก๋เลิศไม่เหมือนใคร ส่องดูได้ที่ @nileofficial ที่สำคัญคือเธอไม่เคยใส่ชุดซ้ำกันเลยจ้า

“ปกติไนลชอบถ่ายภาพกับมุมสวยๆ ลงไอจี แต่ช่วงที่ไม่ได้ออกไปไหน ก็ใช้วิธีแต่งหน้า แต่งตัวสวยๆ ถ่ายภาพกับมุมต่างๆ ในบ้าน ไม่ต้องรอไปถ่ายตามร้านกาแฟเหมือนเมื่อก่อน ก็โอเคนะคะ แก้เบื่อได้

“สำหรับชุดที่จัดเต็มเพื่อ แพรว วันนี้ ไนลเลือกเดรสยาวผูกโบเปิดหลังของ Ralph Lauren ที่ดูคลาสสิกดี คุณแม่ (บุณยภา) ได้มาจากร้านที่นิวยอร์ก เพิ่มความหรูหราด้วยต่างหูทองคำคู่ใหญ่จากร้าน Gems Palace ที่อินเดีย สวมรองเท้าส้นสูงสีดำแบรนด์ Alaîa ถือกระเป๋าคลัตช์ Bottega Veneta เพิ่มลุคให้ดูเอลิแกนซ์”

ธิฌาน์ ธุระชน

ซูมสไตล์ 12 เซเลบสาวสายแฟตัวแม่ พร้อมเจาะไอเดียครีเอทลุคเริ่ด

มิ้นท์ – ธิฌาน์” @mintthishar สาวน้อยวัยใส ผู้นำเชียร์แห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย รุ่น 74 เพราะเป็นนักทำกิจกรรมตัวยง จึงอินกับสไตล์การแต่งตัวที่เท่ ชิค โดดเด่นไม่แพ้ใคร

“ชุดที่เลือกมาใส่ถ่ายกับ แพรว วันนี้ คือชุดที่อยากใส่ไปเดินช็อปปิ้ง ซึ่งเป็นสิ่งที่มิ้นท์คิดถึงมาก ชุดนี้มีความสบายๆ ผสมไฮเอนด์ มิ้นท์ชอบแต่งตัวออกแนวบอยอิช จึงเลือกแจ็กเก็ตและกางเกงของ Louis Vuitton ที่มีดีไซน์ของชุดนอนนิดๆ แมตช์กับเสื้อตัวในของ Balmain ได้ลุคมันๆ เท่ๆ ใส่คู่กับสร้อยคอประดับเพชร 5 กะรัตและมุกน้ำจืดจาก Matara ที่คุณแม่กับมิ้นท์ประมูลมา โดยรายได้ส่วนหนึ่งนำไปบริจาคช่วยเหลือบุคลากรทางการแพทย์สู้กับโควิด-19 ค่ะ ส่วนนาฬิกาคือ Patek Philippe ที่ดูเรียบหรูแบบสมวัย รองเท้า Gucci และกระเป๋า Dauphine ของ Louis Vuitton ใบนี้มิ้นท์สะพายประจำเวลาไปมหาวิทยาลัยค่ะ พร้อมมาก ห้างเปิด เจอกันค่ะ”

ทิพย์ลดา เชาวนปรีชา

ซูมสไตล์ 12 เซเลบสาวสายแฟตัวแม่ พร้อมเจาะไอเดียครีเอทลุคเริ่ด

เธอเป็นเจ้าของธุรกิจกว่า 5 บริษัท และหนึ่งในนั้นคือการเป็นเจ้าของเหมืองแร่ภาคใต้ ที่ยังคงความเปรี้ยวแซ่บตลอดกาล ต่อให้อยู่บ้าน เธอก็ยังแซ่บและเซ็กซี่ โพสต์รัวๆ ใน @kim_tiplada ตลอด

“เดรสสีดำชุดนี้เป็นของ Balmain ได้จากห้างแฮร์รอดส์ ประเทศอังกฤษ ชอบตรงที่มีดีเทลเล็กๆ น้อยๆ เช่น ติดกระดุมที่ไหล่ กับความพิเศษของเนื้อผ้า เป็นลายขวางแบบที่เรียกว่าเป็น Strive สลับกับผ้าซีทรู ซึ่งกะให้ปิดสัดส่วนได้พอดี ดูเหมือนโป๊ แต่ไม่โป๊ บวกกับฟิตติ้งของชุดเข้ากับรูปร่างขิม ใส่แล้วพอดีตัว แมตช์กับรองเท้าบู๊ต Prada สวมทับด้วยเฟอร์ฟ็อกซ์สีอ่อนทรงคร็อป เห็นหัวฟ็อกซ์และหางพาดมาด้านหน้า ช่วยให้ชุดดูพิเศษขึ้นมาอีกระดับหนึ่ง ถ้าเลิกล็อกดาวน์แล้ว อยากใส่ไปแฮ้งเอ๊าต์กับเพื่อนๆ ค่ะ”

อรณิชา กรินชัย

ซูมสไตล์ 12 เซเลบสาวสายแฟตัวแม่ พร้อมเจาะไอเดียครีเอทลุคเริ่ด

เป็นแฟนคลับตามส่องอินสตาแกรม @proud_olives ของ “พราว – อรณิชา กรินชัย” มานาน เพราะติดใจในสไตล์การมิกซ์แอนด์แมตช์ที่สนุกสนาน พอมี โอกาส แพรว จึงชวนเธอมาแต่งตัวจัดเต็มในโจทย์ว่า เมื่อสถานการณ์อำนวย เธออยากไปไหนมากที่สุด

“พราวชอบใส่เสื้อผ้าแนววินเทจโอเวอร์ไซส์ เพราะรู้สึกเป็นตัวเองมากที่สุด กับชอบมิกซ์แอนด์แมตช์ชุดในสไตล์ที่คอนทราสต์ เช่น ใส่เดรสคู่กับสูท

“อย่างลุคที่จัดเต็มให้ แพรว ครั้งนี้คือ จั๊มป์สูทลายดอกของแบรนด์ Landmee ชอบความสดใสของลายพริ้นต์บนพื้นสีขาว เป็นลายดอกไม้น่ารักๆ สีเหลือง แดง ฟ้า แมตช์กับสูทโอเวอร์ไซส์วินเทจ พอใส่คู่กันแล้วมีความคอนทราสต์ ไม่หวานจนสุด เพราะมีสูทมาเบรก กลายเป็นลุคเปรี้ยวเท่ๆ ใส่คู่กับต่างหูเพชรคริสตัลคู่ใหญ่

“พราวอยากใส่ลุคนี้ไปเดินเที่ยวแกลเลอรี่สักแห่งค่ะ จุดประสงค์จริงๆ คืออยากแต่งตัวไปถ่ายรูปข้างนอกน่ะแหละ (หัวเราะ) ถ้าได้ถ่ายในแกลเลอรี่ ฉากหลังก็จะดูสวยดี แต่ถ้าถามว่าอยากจะไปไหนมากที่สุด ตอนนี้น่าจะเป็นร้านนวดแผนไทยหน้าปากซอย หมดโควิด เจอกันแน่นอน”

วัจณา เจริญสมสมัย

ซูมสไตล์ 12 เซเลบสาวสายแฟตัวแม่ พร้อมเจาะไอเดียครีเอทลุคเริ่ด

เป็นอีกหนึ่งดาวเด่นประจำงานอีเว้นต์ ที่ไม่ว่าจะเจอกันครั้งไหน “เมย์ – วัจณา” @wachachar ก็สวยโก้ด้วยลุคเก๋จับตา สมกับที่เป็น Personal Shopper ให้กับเว็บไซต์ช็อปปิ้งชื่อดังอย่าง Net-A-Porter และ Moda Operandi ยังไม่รวมการเป็นเจ้าของแบรนด์กระเป๋า Chato Studio ด้วย

“ตอนนี้สารภาพเลยว่าอยากออกไปเที่ยวมากค่ะ จึงครีเอตลุคนี้ขึ้นมา เป็นชุดเดรสสั้นขนนกสีส้มสดของ Cult Gaia สวมทับด้วยเบลเซอร์สีแรงไม่แพ้กันของ Vanillin Studio แมตช์กับรองเท้าประดับพู่ของ Jacquemus และ กระเป๋า Chato ที่เลือกชุดขนนกเพราะรู้สึกว่าอยากโบยบินออกจากบ้านเต็มที่แล้วค่ะ เมย์เหมือนนกที่พร้อมบินไปทะเลที่ภูเก็ตทันที จะขอไปเป็นที่แรกเลย เพราะอยากสัมผัสน้ำทะเลสุดๆ อยากเห็นวิวสุดลูกหูลูกตากับท้องฟ้ากว้างใหญ่”

รินทร์รตา อินทามระ

ซูมสไตล์ 12 เซเลบสาวสายแฟตัวแม่ พร้อมเจาะไอเดียครีเอทลุคเริ่ด

ดีไซเนอร์สาวสวยหุ่นดี เบลล์ @rinratabelle เจ้าของแบรนด์ Rinrata แต่งเต็มเพื่อ แพรว เพราะไม่ว่าจะสถานการณ์ไหน ผู้หญิงก็ต้องไม่หยุดสวยค่ะ

“ปกติเบลล์ชอบใส่เบลเซอร์อยู่แล้ว แต่ช่วงโควิด-19 ไม่ค่อยมีโอกาสแต่งตัวจัดเต็มเท่าไร พอ แพรว ชวนจึงหยิบเบลเซอร์ที่เบลล์ออกแบบเอง สำหรับคอลเล็คชั่นสปริง/ซัมเมอร์ สีฟิวเชียที่ดูสดใสเหมาะกับหน้าร้อน แมตช์กับกระโปรง Midi Skirt ตัดเย็บด้วยผ้าตาข่ายสีดำบางๆ มีซับในสีนู้ด เลือกแว่นตาทรงแคตอายส์สีชมพูของแบรนด์ Le Spec เพื่อให้ลุคดูชิคๆ เก๋ๆ ปาร์ตี้นิดๆ ให้บรรยากาศแต่งตัวจัดเต็มเหมือนนั่งทำงานจริงๆ ช่วยให้วันธรรมดาดูสดใสขึ้น”

นันทนัช เครืองาม

ซูมสไตล์ 12 เซเลบสาวสายแฟตัวแม่ พร้อมเจาะไอเดียครีเอทลุคเริ่ด

ลูกแพร์ @lukpearr เธอเป็นผู้พิพากษารุ่นใหม่ ลูกสะใภ้ ดร.วิษณุ เครืองาม ชอบสไตล์การแต่งตัวหลายแนว ขึ้นอยู่กับวาระและโอกาส แต่ที่แน่ๆ คือเธอสวยและเปรี้ยวมากค่ะ

“ชุดที่ใส่เป็นเดรสสีชมพู ดูหวานๆ แต่แฝงความโมเดิร์นของแบรนด์ Jenny Packham ดีไซเนอร์ชาวอังกฤษ ซึ่งถนัดงานมีดีเทล เพราะที่รอบคอ รอบเอว และตัวเสื้อปักคริสตัล ตกแต่งด้วยขนนกสีชมพู ที่กระโปรงมีขนนกสีชมพูระบายโดยรอบ เป็นชุดที่สามี (ดร.วิชญะ) เห็นแล้วคิดว่าเหมาะกับเรา และน่าจะมีโอกาสได้ใส่ เขาจึงแนะนำและซื้อให้จากร้านออนไลน์ เพิ่มความเอลิแกนซ์ด้วยสร้อยข้อมือไดมอนด์คัลเลอร์สีเหลือง สีชมพู พร้อมแหวนแต่งงาน ปิดลุคด้วยรองเท้า Christian Louboutin ปักหมุดสีลูกกวาด”

พัชทรี ภักดีบุตร

ซูมสไตล์ 12 เซเลบสาวสายแฟตัวแม่ พร้อมเจาะไอเดียครีเอทลุคเริ่ด

ผู้บริหารสายอาร์ต “รี่” @cherrypattree เอ็มดีและเจ้าของแบรนด์ “เอิบ (Erb)” แชร์ไอเดียในการครีเอทสไตล์การแต่งตัวของเธอว่า

“เวลาที่รู้สึกว่าแต่งตัวเต็มที่คือการได้ใส่กระโปรง ให้อารมณ์ดูเป็นคุณนายหน่อยๆ (หัวเราะ) ชุดนี้คุมโทนดำทั้งชุดด้วยเดรสแบรนด์ Simone Rocha ทับด้วยชุด COMME des GARCONS เพื่อให้ดูเยอะและมีดีเทล ส่วนรองเท้า Louis Vuitton ซื้อไว้นานแล้วไม่ได้ใส่เลย สำหรับรี่ การแต่งตัวสวยๆ คือการดูแลตัวเองที่ยอดเยี่ยมอย่างหนึ่งค่ะ ทำให้ใจเรามีความสุข”

พราวพรรณ เลาหพงศ์ชนะ

ซูมสไตล์ 12 เซเลบสาวสายแฟตัวแม่ พร้อมเจาะไอเดียครีเอทลุคเริ่ด

“เหมี่ยว” เวิร์คกิ้งวูเมนคนขยัน ควบทั้งตำแหน่งกรรมการผู้จัดการ และอินทีเรียร์ดีไซเนอร์ของร้านเฟอร์นิเจอร์ Quattro Design นอกจากจะคัดสรรเฟอร์นิเจอร์งามๆ ราคาดีมาเสิร์ฟลูกค้าแล้ว การแต่งตัวก็ยังคงรักษาคอนเซ็ปต์เก๋แบบไม่ขาดตกบกพร่อง ไม่ว่าจะยามสงบหรือช่วงวิฤกติ ไอจี @meowprowphan ยืนยันได้

“ความที่อยู่บ้านนาน ทำให้ติดใส่ชุดหลวมๆ สบายๆ คิดว่าถ้าหมด โควิด-19 ก็คงอยากใส่เสื้อผ้าที่สบายๆ ไม่ยับง่าย อย่างชุดนี้สามารถใส่ไปทำงาน ตกเย็นไปปาร์ตี้ต่อได้เลย

“ชุดนี้เหมี่ยวเลือกเสื้อคลุมแบรนด์ Missoni มาแมตช์กับเสื้อแขนกุด COMME des GARCONS และกางเกง VVON SUGUNNASIL ส่วนเครื่องประดับเป็นกำไลข้อมือสีทองแบรนด์ Celine แมตช์กับรองเท้าคู่เก่งแบรนด์เดียวกัน ขอให้ดีไซน์มีรูปทรงเก๋ๆ และแตกต่าง ใส่ชิ้นเดียวจบ”

ณัฐสิมา ศิริสุนทร

ซูมสไตล์ 12 เซเลบสาวสายแฟตัวแม่ พร้อมเจาะไอเดียครีเอทลุคเริ่ด

เบล @bellsirins สาวสวยสายบิวตี้และแฟชั่น เจ้าของธุรกิจความงาม Siris Beauty ที่ปกติจะวุ่นกับงานทุกวัน พอต้องเปลี่ยนมา Work From Home จึงถือโอกาสนี้พักผ่อนทั้งร่างกายและจิตใจ

“เบลชอบแต่งตัว ชอบซื้อเสื้อผ้า สนุกที่ได้ครีเอตลุคใหม่ๆ ออกไปทำงาน พอต้องหยุดอยู่บ้านก็มีบางวันที่ลุกขึ้นมาแต่งเต็มบ้าง หยิบชุดที่ไม่ค่อยได้ใส่ แต่งหน้า ทำผม แบบว่าเติมสีสันให้ชีวิต (หัวเราะ)

“สำหรับลุคนี้ เบลเลือกเดรสยาวสีฟ้าอ่อนจากแบรนด์ Stud แมตช์กับเครื่องประดับจากแบรนด์ Lele Sadoughi ช่วงนี้เบลอินกับเครื่องประดับชิ้นใหญ่อย่างสร้อยมุกเม็ดโต ที่คาดผม ต่างหู สร้อย กำไลข้อมือ เรียกว่าจัดเต็มมากๆ เห็นมาแต่ไกลเลยค่ะ” (ยิ้ม)

แม้นวาด นาครทรรพ

ซูมสไตล์ 12 เซเลบสาวสายแฟตัวแม่ พร้อมเจาะไอเดียครีเอทลุคเริ่ด

สาวสวยทายาทเจ้าของโครงการโพรวองซ์ บ้านพักตากอากาศสไตล์ฝรั่งเศสที่เขาใหญ่ หลังจากจบปริญญาตรี คณะศิลปศาสตร์ สาขาวิชาอังกฤษ-อเมริกันศึกษา (หลักสูตรนานาชาติ) มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ “มีมี่” @mimimayah ช่วยคุณแม่ (พีรยา บุนนาค) ดูแลโครงการโพรวองซ์แบบเต็มตัว ถือโอกาสหนีโควิด-19 มารับลมดีๆ ที่เขาใหญ่ด้วย

“มีมี่ชอบแต่งตัวโทนสีทอง จึงมีเสื้อผ้า เครื่องประดับ และรองเท้าสีทองเยอะ สำหรับลุคจัดเต็มครั้งนี้ มีมี่มิกซ์แอนด์แมตช์หลายแบรนด์ออกมาเป็นชุดไปงานตอนกลางคืนที่ไม่จำเป็นต้องแต่งเดรสยาวเสมอไป

“มีมี่เลือกใส่กางเกง Hot Pants ที่ดูแล้วไม่น่าจะเป็นชุดออกงานได้ แต่ด้วยดีไซน์ สี และเนื้อผ้า แล้วเติมความหรูหราด้วยแอ๊กเซสซอรี่ส์ ทั้งที่คาดผม กำไล ก็สามารถใส่ออกงานได้สบาย เพราะถ้าชุดของเราดีเทลไม่เยอะ ควรเน้นที่เครื่องประดับเพื่อให้ดูอะไรมากขึ้น แล้วแค่ปรับด้วยการถอดแอ๊กเซสซอรี่ส์บางชิ้นออก ก็ใส่ชุดนี้ไปเดินข้างนอกได้เช่นกัน เพียงเติมหรือลดทอน ลุคของเราก็เต็มสิบได้ทุกสถานการณ์ค่ะ”


ที่มา : นิตยสารแพรว ฉบับ 959

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

แตกตื่นทั้งเกาหลี! สไตลิสต์ เผยชุดฮันบกประยุกต์เป็นไอเดียของ BLACKPINK

ดีไซเนอร์ยังต้องเหมา! แพร วทานิกา เปย์รองเท้าคู่หลายหมื่น มีครบเกือบทุกสี

คนแรกในรอบหลายสิบปี! โรเซ่ Blackpink ขึ้นแท่นแบรนด์แอมบาสเดอร์ YSL

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up