อนุรักษ์ความเป็นไทย ปุ๋ย ภรณ์ทิพย์ สวมชุดราตรี Versace สร้างสรรค์จากผ้าไหมไทย

account_circle

ปุ๋ย ภรณ์ทิพย์ นาคหิรัญกนก อนุรักษ์ความเป็นไทย สวมชุดราตรีสีทอง ออกแบบโดยดีไซเนอร์ชื่อดังจาก Versace  ซึ่งชุดนี้ยังได้แรงบันดาลใจมาจากชุดไทยจักรี อีกทั้งยังสร้างสรรค์จากผ้าไหมไทย ในมูลนิธิส่งเสริมศิลปาชีพฯ

เป็นอีกหนึ่งนางงามในดวงใจของคนไทย ที่สามารถคว้ามงกุฎมิสยูเวิร์สมาครองได้ในปี 1988 สำหรับ ภรณ์ทิพย์ นาคหิรัญกนก ซึ่งนับตั้งแต่วันที่มงลง จนถึงตอนนี้ เป็นเวลากว่า 30 ปีแล้วที่ชื่อของพี่ปุ๋ย ยังคงถูกพูดถึงเรื่อยมาในฐานะ นางงามจักรวาลคนที่ 2 ของไทย นางงามที่ไม่ได้สวยแค่หน้าตา แต่จิตใจของเธอสวยงามยิ่งกว่า สร้างความภาคภูมิใจให้กับคนไทยเป็นอย่างมาก

ปุ๋ย ภรณ์ทิพย์

ยิ่งในปีนี้ที่ประเทศไทยได้รับสิทธิ์ให้เป็นเจ้าภาพ พี่ปุ๋ยก้ยังได้นำที่สุดของความภาคภูมิใจ มาให้คนไทยอีกครั้ง โดยเธอได้รับเกียรติให้เป็นหนึ่งในคณะกรรมการตัดสินมิสยูนิเวิร์สปี 2018 ซึ่งกรรมการทั้งหมดที่จะมาลงคะแนนให้กับสาวงามทั้งหมด 94 คนนั้น ล้วนแต่เป็นผู้หญิงทั้งหมดซึ่งทุกคนนั้นล้วนแต่เป็นผู้หญิงที่ทรงคุณค่า ซึ่งตรงกับคอนเซ็ปต์ในการประกวดครั้งนี้ คือ Empower Women ผู้หญิงที่สามารถสร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้หญิงทุกคนในโลกนี้ได้

แก๊งตัวแม่มิสยูนิเวิร์ส

ความพิเศษของปีนี้ นอกจากพี่ปุ๋ยจะเดินทางกลับมายังประเทศไทยเพื่อเป็นคณะกรรมการตัดสินแล้ว ชุดราตรีที่เธอใส่ในรอบวันตัดสิน #missuniverse2018 ยังเป็นชุดที่เธอต้องการสืบสานความเป็นไทย ต้องการอนุรักษ์และส่งเสริมผ้าไทย ซึ่งแรงบันดาลใจของชุดนี้มาจากชุดไทยจักรี ส่วนผ้าไหมสีทองสวยอร่ามที่นำมาตัดยังเป็นผ้าไหมไทยที่มาจากศูนย์ศิลปาชีพบางไทร ในสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ซึ่งชุดนี้เป็นผลงานการออกแบบของ ดอนนาเทลลา ดีไซเนอร์ชื่อดังจากแบรนด์ Versace สวย เลอค่า เป็นอย่างมาก ทำให้เรานึกไปถึงวันที่พี่ปุ๋ยใส่ชุดไทยจักรีสีน้ำเงิน ซึ่งเป็นชุดประจำชาติในวันประกวดมิสยูนิเวิร์ส และได้รางวัลชุดแต่งกายประจำชาติยอดเยี่ยมมาครอง

พี่ปุ๋ยยังเดินทางไปเยี่ยมน้องๆ ที่โรงเรียนวัดเวฬุวนาราม อีกทั้งยังมอบหนังสือและงบปรับปรุงห้องสมุดให้กับทางโรงเรียน และ ยังมอบคอมพิวเตอร์ให้กับชุมชนบ้านพัฒนาสกุลอีกด้วย ซึ่งสิ่งที่ปุ๋ยทำเป็นสิ่งที่เธอพูดมาตั้งแต่วันที่เธอได้มงในบ้าน และได้ครองมงกุฎมิสยูเวิร์ส ว่าเธออยากเห็นเด็กๆ มีอนาคตที่ดี


ภาพ : bui.simon

พระองค์หญิงฯ ประทานพระวโรกาสให้ “ปุ๋ย-ภรณ์ทิพย์” เฝ้ารับประทานเลี้ยงเป็นการส่วนพระองค์

ยิ่งใหญ่ตระการตา 360 องศา! ปุ๋ย-ภรณ์ทิพย์ ปิดดีลคฤหาสน์พันล้านที่แอลเอ

รักเด็กเท่าจักรวาล! ส่องชีวิตคุณแม่ลูก 5 ‘ปุ๋ย-ภรณ์ทิพย์’ แม่พระตัวจริง!

หรูแบบไม่ต้องมีธีม! เซเลบวีไอพีร่วมวันเกิด ปุ๋ย-ภรณ์ทิพย์ ปาร์ตี้สุดผู้ดี สามีเปย์หนักมาก

ตำนานมงลง! ย้อนชม 14 นางสาวไทย งามอย่างมีคุณค่าบนหน้านิตยสารแพรว

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up