โชคดีอีก

“ปุ๋ย ภรณ์ทิพย์” ทำบุญด้วยอะไร? ถึงได้เกิดมา โชคดีแล้ว โชคดีอีก

โชคดีอีก
โชคดีอีก

น่าอิจฉา อดีตนางงามจักรวาล “ปุ๋ย ภรณ์ทิพย์” ที่เกิดมาชีวิตดีเว่อร์ โชคดีแล้ว โชคดีอีก มีสามีดีแถมลูกๆ ยังน่ารักกับเธอมากๆ อีกด้วย

หนึ่งในนางงามที่อยู่ในใจคนไทยทุกคนตลอดกาล คงเป็นใครไปไม่ได้นอกจาก ปุ๋ย-ภรณ์ทิพย์  ไซมอน นาคหิรัญกนก อดีตนางสาวไทย พ.ศ. 2531 และอดีตนางงามจักรวาลคนที่ 2 ของประเทศไทย ซึ่งหลังจากแต่งงานกับเศรษฐีนักธุรกิจชาวอเมริกัน นายเฮอร์เบิร์ต ไซมอน เฮิร์บ ก็ได้ย้ายครอบครัวไปลอสแอนเจลิส สหรัฐอเมริกาอย่างถาวร ซึ่งทั้งคู่มีลูกด้วยกัน 2 คน คือ ฌอน และ โซฟี ไซมอน

โชคดีอีก

โดยมีบุตรบุญธรรมอีก 3 คน คือ แจ๊คเกอรีน ไซมอน หลานสาวแท้ๆ ของปุ๋ย ส่วน แอนดี้ และ เทเลอร์ ก็อยู่ในอุปการะเช่นเดียวกับ ลูกๆ ของเธอเอง

โชคดีอีก

ชีวิตของปุ๋ยถือว่าโชคดีมาก ตั้งแต่ประกวดนางสาวไทย พ.ศ. 2531 และคว้าตำแหน่งนางงามจักรวาลคนที่ 2 ของประเทศไทย ตั้งแต่นั้นมาเธอก็ทำงานเพื่อสังคมมาตลอด โดยเฉพาะเรื่องเด็กๆ ที่เคยตอบคำถามไว้บนเวทีว่า “ปุ๋ยรักเด็กค่ะ” ซึ่งเธอก็ยึดถือเป็นปฏิบัติงานด้านการช่วยเหลือเด็กๆ มาตลอด

โชคดีอีก

ทั้งนี้ ปุ๋ย ยัง โชคดีอีก เมื่อเธอได้พบกับ “เฮอร์เบิร์ต ไซมอน เฮิร์บ” สามีมหาเศรษฐี จิตใจดี และสนับสนุนให้ปุ๋ยเป็นนางฟ้าของเหล่าเด็กน้อยผู้ด้อยโอกาสต่อไป ซึ่งความสุขและความโชคดีของเธอยังไม่หมดเพียงเท่านี้ เพราะยังมีความโชคดีบางอย่างที่ได้มาโดยไม่ต้องเสาะหา หรือเอาเงินมาแลก หากแต่เป็นความสุข ความโชคดี ที่หามาได้แบบเรียบง่ายและอบอุ่นชื่นใจที่สุด

โชคดีอีก

สิ่งที่ว่าก็คือความรักของลูกๆ ทุกคนที่มีให้เธอ โดยเฉพาะลูกสาวคนเล็กที่บรรจงเขียนข้อความบอกรักเธอมากๆ ทุกวัน ซึ่งปุ๋ยได้โพสต์ลงอินสตาแกรม จากนั้นก็มีแฟนคลับเข้าไปแสดงความคิดเห็นกันว่า น่ารักมาก, คุณปุ๋ยเป็นผู้หญิงที่โชคดีสุดๆ มีสามี สามีก็ดี มีลูก ลูกก็น่ารัก, เป็นความรักที่บริสุทธิ์จริงๆ, ลูกสาวเขียนการ์ดบอกรักคุณแม่ได้น่าประทับใจมากค่ะ” ถือเป็นเรื่องราวดีๆ ที่ปุ๋ยโพสต์ลงอินสตาแกรมให้แฟนๆ ได้เห็นในความน่ารักของลูกสาวตัวน้อย

โชคดีอีก

ปัจจุบัน ครอบครัว ไซมอน อาศัยอยู่ที่ลอสแอนเจลิส สหรัฐอเมริกา แต่ยังคงเดินทางไป-กลับประเทศไทย เพื่อช่วยเหลือการกุศลอยู่เป็นประจำ อีกทั้ง ปุ๋ย ยังดำรงตำแหน่งทูตสันถวไมตรีให้กับ โครงการเกี่ยวกับผู้หญิงและเด็กภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยความร่วมมือกับสหประชาชาติ


ภาพจาก  IG @bui.simon

Praew Recommend

keyboard_arrow_up