นิ่ม-สาริศา

ถอดสไตล์ นิ่ม-สาริศา ล่ำซำ หลานสาวมาดามแป้ง แต่งตัวดีต้องมีเคล็ดลับ

นิ่ม-สาริศา
นิ่ม-สาริศา

แม้ไม่ค่อยได้เห็นเธอในงานสังคมบ่อยนัก แต่ทุกครั้งที่เจอ นิ่ม-สาริศา ล่ำซำ ลูกสาวคนสวยของคุณสาระ – สลิล ล่ำซำ เธอจะมาพร้อมลุคสวยเด่นที่ชวนให้กด Like รัวๆ ทุกครั้ง

“ชอบแต่งตัวและชอบช้อปปิ้ง สองสิ่งนี้ได้มาจากคุณแม่โดยตรงเลยค่ะ สมัยเด็กคุณแม่แต่งตัวให้ตลอด มีเสื้อผ้าเยอะมาก พอช่วงวัยรุ่นเริ่มสนุกกับการเลือกเสื้อผ้า จึงสนุกกับการช้อปปิ้งเอง

นิ่ม-สาริศา

“ส่วนใหญ่ไปช้อปกับคุณแม่ค่ะ เพราะชอบสไตล์คล้ายๆ กัน แต่ช่วงนี้นิ่มชอบช้อปปิ้งออนไลน์ เลื่อนดูรูปในอินสตาแกรมไปเรื่อยๆ เผลอแป๊บเดียวได้หลายชุดแล้วค่ะ (หัวเราะ) และถ้าเจอตัวที่ถูกใจก็จะส่งรูปไปให้คุณแม่ทางไลน์ ถามความคิดเห็นว่าตัวนี้สวยไหม ซื้อดีไหม เพราะคุณแม่แต่งตัวเก่ง เรื่องนี้ต้องยกให้ท่านค่ะ (ยิ้ม) ส่วนใหญ่เห็นตรงกัน มีแค่บางชิ้นที่คุณแม่บอกว่า ไม่โอเค เช่น รองเท้าแตะแบบสาน แต่นิ่มชอบ เพราะมันใส่สบาย ก็ไปแอบซื้อทีหลังอยู่ดี (หัวเราะ)

“และที่โชคดีมากๆ คือคุณแม่กับนิ่มแชร์เสื้อผ้าและรองเท้าด้วยกันได้ เพราะไซส์เดียวกัน จึงช้อปปิ้งได้เยอะแบบไม่รู้สึกผิด เพราะว่าเราซื้อมาสำหรับใส่ตั้ง 2 คนไงคะ (ยิ้มหวาน) บางชิ้น น้องสาว (นุ่ม – สุพิชชา) ก็ใส่ด้วย ฉะนั้นคุ้มค่าแน่นอนค่ะ และความที่แชร์เสื้อผ้ากัน บางวันนิ่มตื่นขึ้นมาแล้วรีบ เลือกชุดไม่ทัน ก็จะไปหยิบชุดที่คุณแม่เตรียมไว้ใส่ไปเลย คุณแม่ท่านแต่งตัวหลายสไตล์ค่ะ และนิ่มใส่ด้วยได้หมดทุกชุด จนคุณแม่บ่นว่านิ่มไปขโมยชุดอยู่บ่อยๆ (หัวเราะ)

“นิ่มคิดว่าตัวเองแต่งตัวได้ทุกสไตล์นะคะ ทั้งเรียบ เท่ หรือสบายๆ แต่อาจจะไม่ถึงขนาดหวานฟรุ้งฟริ้งที่แต่งระบายเยอะๆ ชุดที่ใส่บ่อยที่สุดคือเดรสค่ะ เพราะตัวเดียวจบ โดยเฉพาะเดรสลายพริ้นต์สีสันสดใสฟีลซัมเมอร์ เหมือนอยู่ริมทะเล รู้สึกว่าเป็นสไตล์ที่เข้ากับตัวเอง แบบ Casual Chic อย่างแบรนด์ Dolce & Gabbana ที่เขาเด่นเรื่องลวดลายอยู่แล้ว นำมาแมทช์กับรองเท้าแตะสานหรือรองเท้าผ้าใบ และกระเป๋าสะพายใบเล็กๆ ที่มีดีเทลน่ารักๆ อย่าง กระเป๋ารูปแมว แว่นตารูปหัวใจ เพื่อให้ลุคดูสนุกขึ้น แต่ถ้าไปงานที่เป็นทางการหน่อย ก็แมทช์เดรสกับรองเท้าส้นสูง เติมเครื่องประดับอีกนิด แค่นี้ก็เปลี่ยนลุคให้ดูหรูขึ้นได้แล้วค่ะ

“บางวันนิ่มก็แต่งลุคมินิมอลนะคะ ใส่แค่เสื้อยืด เสื้อกล้ามกับกางเกงยีนหรือกางเกงผ้า ก็ลงตัวแล้ว ชอบกางเกงของ Asava เพราะแพตเทิร์นดี ผ้าดี สามารถแมทช์กับท่อนบนได้ หลากหลาย ทั้งเสื้อเชิ้ต เสื้อยืด หรือเสื้อคร็อปพอดีตัวได้หมด

“สิ่งสำคัญที่สุดในการแต่งตัวคือ ต้องเลือกชุดให้เหมาะกับสถานที่ที่ไปค่ะ (ยิ้ม) อย่างนัดเพื่อนไปคาเฟ่กัน นิ่มจะทำการบ้านตั้งแต่ก่อนไป เสิร์ชดูรูปในเฟซบุ๊กว่าร้านเป็นอย่างไร สไตล์ไหน แล้วค่อยเลือกชุดให้เข้ากับร้าน จะได้ถ่ายรูปออกมาสวยๆ ไว้อัพลงอินสตาแกรมค่ะ

“นอกจากร้านกาแฟเก๋ๆ ทะเลเป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่นิ่มชอบมาก เสื้อผ้าส่วนใหญ่จึงเป็นฟีลสบายๆ และแน่นอนว่าต้องแมทช์ชุดให้เข้ากับสถานที่ด้วย ล่าสุดไปเที่ยวทะเลกับคุณแม่สองคน นิ่มเสิร์ชดูมุมโรงแรมไว้ หลายมุมมาก เซฟรูปส่งให้คุณแม่ดู จากนั้นเราก็ช่วยกันเลือกเสื้อผ้าให้เข้ากับมุมต่างๆ ทั้งสไตล์ของชุดและโทนสีว่าเข้ากับมุมตรงนั้นไหม และต้องระวังไม่ให้สีชุดกลืนไปกับบรรยากาศจนเกินไป นิ่มจะคิดภาพไว้ ในหัวเลยว่าชุดนี้แมทช์กับกระเป๋าใบนี้ แว่นตาอันนี้ เตรียมไปเป็นลุคๆ บางวันเปลี่ยนประมาณ 3 – 4 ชุดก็มี (ยิ้ม) อย่างเช่น พอไปถึงโรงแรม ก็อาจจะใส่เสื้อคร็อปสีขาวกับกางเกงยีนขาสั้นให้ดูสบายๆ เพื่อถ่าย ในห้องนอนก่อน แล้วค่อยเปลี่ยนเป็นเดรสสีพาสเทลหรือลายพริ้นต์ ไปถ่ายรูปริมทะเลก่อนแสงจะหมด แล้วจึงเปลี่ยนอีกชุดสำหรับดินเนอร์ตอนค่ำเพื่อให้เข้ากับบรรยากาศแต่ละที่

“เรียกว่าไปไหนนิ่มจะใส่ใจทำการบ้านก่อน ไม่ค่อยมีที่อยู่นอกเหนือแพลน จะเสิร์ชข้อมูลเพื่อวางแผนการแต่งตัวเป๊ะมาก (หัวเราะ) แม้บางครั้งจะไม่ได้ถ่ายรูป แต่ก็ยังอยากให้ชุดที่ใส่สวยเข้ากับบรรยากาศค่ะ”

FAVORITE ITEMS ของ นิ่ม-สาริศา ล่ำซำ

1. รองเท้า Miu Miu

2. แว่นตากันแดด Jeremy Scott

3. นาฬิกาข้อมือ Patek Philippe

4. กระเป๋า Charlotte Olympia

 


ภาพและที่มา : นิตยสารแพรว ฉบับ 930 คอลัมน์ STYLE CONFIDENTIAL หน้า 52-55

Praew Recommend

keyboard_arrow_up