รองเท้าแบรนด์ไทย O&B

เจาะความพิเศษ! รองเท้าแบรนด์ไทย O&B ออกแบบให้นางงาม 95 ประเทศ ใส่ได้ทุกสีผิว

รองเท้าแบรนด์ไทย O&B
รองเท้าแบรนด์ไทย O&B

เรียกได้ว่าเป็นงานใหญ่ที่สุดของ รองเท้าแบรนด์ไทย O&B เลยก็ว่าได้ เพราะในครั้งนี้เป็นผู้อยู่เบื้องหลังความงามระดับจักรวาล ที่ได้รับมอบหมายให้ออกแบบรองเท้าสำหรับสาวงามทั้ง 95 ประเทศ

เดินทางมาถึงเป็นที่เรียบร้อยสำหรับ 95 สาวงาม ผู้เข้าประกวด Miss Universe 2018 ที่ปีนี้ยกกองประกวดมาจัดที่ประเทศไทยเป็นครั้งที่ 3 (ครั้งแรกในปี 1992 และปี 2005) ซึ่งนับเป็นปรากฏการณ์ครั้งสำคัญและความภาคภูมิใจที่ได้เห็น คนไทยมากฝีมือในวงการแฟชั่นอวดความสามารถสู่สายตาคนทั่วโลก รวมทั้ง O&B (โอแอนด์บี) แบรนด์รองเท้าสัญชาติไทย ที่ดังไกลระดับอินเตอร์และเคยร่วมกับแฟชั่นไอคอนระดับโลก อย่าง Anna Dello Russo (แอนนา เดลโล รุซโซ่) ผู้มีอิทธิพลในโลกแฟชั่น ออกแบบแคปซูลคอลเล็คชั่นเอาใจเหล่าแฟชั่นนิสต้าทั่วโลก ล่าสุด O&B ได้รับเลือกให้ออกแบบรองเท้าคอลเล็คชั่นพิเศษ เพื่อให้สาวงามจากทั่วโลกสวมใส่ตลอดการประกวด Miss Universe 2018

รองเท้าแบรนด์ไทย O&B
ดีไซเนอร์และเจ้าของแบรนด์ O&B คุณต้า-รรินทร์ ทองมา

แรงบันดาลใจในการออกแบบรองเท้าเพื่อ 95 สาวงาม ดีไซเนอร์และเจ้าของแบรนด์ O&B คุณต้า-รรินทร์ ทองมา ได้มาจากคอนเซ็ปต์ของเวทีมิสยูนิเวิร์สกับคำนิยามที่ว่า “Confidently Beautiful” ซึ่งมองว่าผู้หญิงแต่ละเชื้อชาติมีความงามเป็นของตัวเอง จึงนำส่วนนี้มาเป็นแรงบันดาลใจ เพื่อสะท้อนความมั่นใจและความสวยงามตามธรรมชาติของผู้หญิง โดยออกแบบรองเท้า 2 รุ่น ได้แก่ Selena Heels รองเท้าทรง Stiletto ที่ดีไซน์ออกมาจากสรีระของผู้หญิง เมื่อสวมใส่ทำให้ดูรูปร่างเพรียวและสง่างามขึ้น โดยเลือกใช้เป็นหนังสีทองสำริด (Satin Bronze) เพื่อให้เข้ากับชุดราตรีผ้าไหมไทยของ 19 ดีไซเนอร์ไทยในวันงาน Thai Night

รองเท้ารุ่น Selena Heels ความสูง 4 นิ้ว

รองเท้าแบรนด์ไทย O&B

รองเท้าแบรนด์ไทย O&B

รองเท้าแบรนด์ไทย O&B

รองเท้าแบรนด์ไทย O&B

อีกวันสำคัญในรอบ preliminary ที่สาวงามผู้เข้าประกวดจะได้สวมรองเท้ารุ่นสุดพิเศษ Angel Crystal Heels เป็นรองเท้าสีนู้ด มีด้วยกัน 2 โทนสี ทั้งนู้ดอ่อนและนู้ดเข้ม ตกเเต่งคาดแทบใส สื่อถึงจักรวาลที่มีความระยิบระยับเปรียบดังคริสตัล โดยแบรนด์ไม่ได้คำนึงถึงแค่ความสวยงาม แต่ยังพิถีพิถันในการเลือกหนังคุณภาพดี ที่ตัดเย็บอย่างประณีต เพื่อให้การสวมใส่ส้นสูงของคุณผู้หญิงรู้สึกสบายและมั่นใจในทุกย่างก้าว

รองเท้ารุ่น Angel Crystal Heels ความสูง 4 นิ้ว

รองเท้าแบรนด์ไทย O&B

รองเท้าแบรนด์ไทย O&B

รองเท้าแบรนด์ไทย O&B

ซึ่งแพรวดอทคอมก็ได้มีโอกาสพูดคุยกับเจ้าของแบรนด์ O&B คุณต้า-รรินทร์ ทองมา เกี่ยวกับรองเท้าสองรุ่นนี้ด้วย ส่วนจะมีรายละเอียดและความพิเศษอย่างไรบ้าง ตามมาอ่านกันได้เลย

เมื่อรู้ว่าต้องออกแบบรองเท้าให้ 95 สาวงาม

“ได้รับโทรศัพท์จากคุณโอ ดีไซเนอร์ที่ออกแบบชุดรถตุ๊กตุ๊กให้กับ แนท-อนิพรณ์ และทีมของพี่โจ้ Surface ว่ากองประกวด Miss Universe จะให้เราทำรองเท้าให้ ตอนแรกตกใจมาก นึกว่าเขาล้อเราเล่น เพราะมันเป็นเรื่องที่ใหญ่เกินกว่าเราจะจินตนาการได้ ไม่เคยคาดคิดว่าเราจะได้ทำอะไรแบบนี้”

โจทย์ที่ได้รับจากกองประกวดมิสยูนิเวิร์ส

“พอได้รับโจทย์มา ต้าดีใจอยู่ 2 วัน นอนไม่หลับ 2 วัน ตอนได้ข่าวดีใจมากจนออกไปตะโกน แต่หลังจากดีใจได้ไม่นาน ทีมงานก็บอกว่ามันเป็นโจทย์ใหญ่มาก สำหรับการทำรองเท้าที่ไม่ใช่รองเท้าธรรมดา เพราะต้องทำให้ผู้หญิงที่สวยที่สุดทั่วโลก ที่ทุกประเทศส่งมา ในขณะเดียวกันก็ต้องทำทุกอย่างให้เป็นหน้าเป็นตาของประเทศไทยด้วย ซึ่งเป็นโจทย์ที่ใหญ่สำหรับต้ามาก และตอนได้รับโจทย์มีเวลาในการทำงานจำกัด ทีมงานตั้งใจมากในการทำงาน ขั้นตอนในการทำรองเท้าให้นางงามเกือบร้อยคน มันต้องใช้เวลา รองเท้าจะไม่เหมือนเสื้อผ้า เพราะมีส่วนประกอบค่อนข้างเยอะ แม้แต่หนังที่ใช้ ต้องมีการฟอกสีใหม่ให้ออกมาตามที่เราต้องการ เพราะโจทย์ของกองประกวดคืออยากได้สีนู้ดที่กลมกลืนกับผิว เราก็ต้องดูว่านางงามทั้งหมดมีสีผิวไหนบ้าง จะทำนู้ดโทนไหน ต้องเอามาเทียบ สุดท้ายก็ได้ข้อสรุปว่ารองเท้าที่เราทำจะมีนู้ด 2 โทน คือโทนอมชมพูกับอมเหลือง ซึ่งคนผิวขาวก็จะได้ใส่โทนชมพูที่กลมกลืนกับสีผิวเขา ส่วนนางงามผิวสองสีก็ต้องทำให้กลมกลืนกับผิว เวลาใส่ต้องช่วยขับผิวและดูสวย”

รองเท้าแบรนด์ไทย O&B

รองเท้าแบรนด์ไทย O&B

กว่าจะมาเป็นรองเท้า 2 รุ่นนี้

“รุ่นแรกคือ Selena Heels ชื่อรุ่นมาจาก เซเลน่า โกเมซ (ขำ) เพราะต้าชอบเซเลน่ามาก เวลาดีไซเนอร์ทำรองเท้าจะคิดว่ารองเท้าคือผู้หญิง แล้วเราจะนึกเลยว่ามิวส์ของเราในรุ่นนี้คือใคร ทำให้เวลาออกแบบทรงจะนึกถึงคาแร็คเตอร์ของคนที่ใส่ได้ง่าย รุ่นนี้ต้านึกถึงผู้หญิงที่ทุกคนรัก มีความป๊อปปูล่า มีความสง่างาม ในขณะเดียวกันก็เป็นผู้หญิงที่สวยตามธรรมชาติ มีจุดเด่นเป็นของตัวเอง ก็เลยชื่อรุ่น Selena ซึ่งเรามีการทำส้นให้เหมือนกับทรงของขาผู้หญิง ทำให้ออกมาเป็นทรงที่เพรียว แต่ยังมีความเฟมินีน มีความอ่อนหวานอยู่ในตัว เพราะเวทีของ Miss Universe คือเวทีที่โชว์ความสวยงามของผู้หญิง เราเลยดีไซน์ส้นแบบนี้ออกมา ซึ่งรองเท้าคู่นี้จะถูกใช้ในงาน Thai Night ที่จะจัดขึ้นวันที่ 5 ธันวาคม

เนื่องจากชุดที่ดีไซเนอร์ทั้ง 19 คนออกแบบ มีความหลากหลาย มีหลายสี หลายทรง เพราะฉะนั้นรองเท้าต้องเข้ากับทุกลุค ทุกชุด โดยเฉพาะสี ต้าก็มามองว่าสีไหนที่จะแสดงออกถึงความเป็นไทยและเข้ากับชุดไทยได้ดี เลยมองไปว่าเวลาเราใส่ผ้าไทย จะมีการปักดิ้นทองหรือเลื่อมให้ดูแวววาว ต้าเลยเลือกสีทองสำริด เวลาใส่จะดูหรูหรา สง่างาม พอโดนแสงจะดูแพง และส่วนสำคัญเวลาเราใส่ชุดไทย นอกจากความสง่างาม ลุคควรดูเรียบร้อย รองเท้าเลยต้องเป็นหัวปิด เก็บหน้าเท้าให้สวยงาม เลยออกมาเป็นรุ่นนี้”

รองเท้าแบรนด์ไทย O&B
รองท้ารุ่น Selena Heels

 

รองเท้าแบรนด์ไทย O&B
รองท้ารุ่น Selena Heels

“ส่วนรุ่นต่อไปเป็นรองเท้าที่นางงามจะใส่ในรอบชุดว่ายน้ำ ตอนที่ได้โจทย์มา ต้าก็ชอบทำเกินดีกว่าขาด ทางกองฯ อยากได้รองเท้าแค่คู่เดียว แต่ต้าทำสองคู่ให้เขาไปเลือกเลย ต้าอยากจะทำอะไรให้มันดีที่สุด เพราะต้องอย่าลืมว่านางงามแต่ละประเทศกว่าจะมาถึงจุดนี้ เขาต้องฝ่าฟันอะไรมาบ้าง เราเลยอยากทำอะไรให้ดีที่สุด ให้เขามีตัวเลือก เขารู้สึกสบายใจที่จะใส่สิ่งนี้ ก็เลยทำไปสองคู่ และต้ามองว่าคนที่สวยระดับโลกไม่ใช่คนธรรมดา แต่เป็นนางฟ้าถึงได้มีความงามระดับนี้ เลยตั้งชื่อรุ่นว่า Angel Heels คือรองเท้าของนางฟ้า ซึ่งรุ่นแรกจะค่อนข้างสูง ทำเผื่อให้นางงามที่ชอบใส่สูงๆ แต่รุ่นที่จะใช้เดินในรอบชุดว่ายน้ำจริงๆ ชื่อรุ่นว่า Angel Crystal Heels

โดยต้าตีความคำว่า Universe คือดวงดาวที่มีความระยิบระยับเหมือนคริสตัล และตัวชุดว่ายน้ำที่นางงามใส่จะมีความสปอร์ตมากขึ้น รองเท้าก็ต้องเสริมตรงนี้ เลยดีไซน์แผ่นใสที่เป็นคริสตัลออกมา ทำให้เวลาใส่จะสบายขึ้น รองรับอุ้งเท้า เวลานางงามเดินจะต้องเดินโชว์ตัวบนเวทีด้วยความมั่นใจ มันจะทำให้เขาเดินสบาย สามารถเดินในท่วงท่าที่สวยงามขึ้น ซึ่งสีจะมีสองสีอย่างที่บอกไป คือโทนนู้ดอมเหลืองและอมชมพู เวลาใส่ต้องนึกภาพที่อยู่บนเวที เหมือนเขาลอยอยู่ เหมือนไม่ได้ใส่รองเท้า เพราะเป็นสีนู้ดที่กลืนไปกับเท้า คอนเซ็ปต์หลักๆ ต้าอยากให้รองเท้าของผู้เข้าประกวดในปีนี้มีความเพรียว โมเดิร์น สื่อถึงผู้หญิงในปัจจุบัน โดยรองเท้าทั้งสองรุ่นจะตัดให้เฉพาะนางงามคนนั้น ในไซส์ของเขาเลย ตัววัสดุเป็นหนังแท้ คุณภาพเดียวกับที่แบรนด์เนมใช้”

รองเท้าแบรนด์ไทย O&B
รองเท้ารุ่น Angel Crystal Heels

 

Angle Crystal Heels
รองเท้ารุ่น Angel Crystal Heels

ต้องบอกว่าการเข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งของเวทีอันทรงเกียรติที่มีผู้คนทั่วโลกเฝ้าติดตามอย่างการประกวด Miss Universe 2018 นับเป็นก้าวสำคัญบนเวทีโลกของแบรนด์ไทยที่เติบโตมาบนธุรกิจออนไลน์ และประสบความสำเร็จอย่างรวดเร็วภายในระยะอันสั้น จนได้รับการยอมรับในระดับสากล และหากใครอยากจะเป็นเจ้าของรองเท้า 2 รุ่นนี้ ทางแบรนด์จะเปิดจำหน่ายในวันที่ 16 ธันวาคม สามารถติดตามได้ทางเว็บไซต์ของ O&B เลยจ้า

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up