กระเป๋า แคท ซอนญ่า แอร์เมสเลิฟเวอร์ตัวจริง

ลงทุนในความหลงใหล เปิดกรุของรัก ‘แคท ซอนญ่า’ แอร์เมสเลิฟเวอร์ตัวจริง

กระเป๋า แคท ซอนญ่า แอร์เมสเลิฟเวอร์ตัวจริง
กระเป๋า แคท ซอนญ่า แอร์เมสเลิฟเวอร์ตัวจริง

Exclusive ไม่เคยเปิดของรักของหวงที่ไหนมาก่อน สำหรับกระเป๋าใบเด็ดของ แคท ซอนญ่า แอร์เมสเลิฟเวอร์ รวมถึงนาฬิกาลูกรักอีก 3 เรือน จาก 3 แบรนด์ดังที่นำมาให้ แพรวดอทคอม ได้ส่องกันแบบชัดๆ

เปิดกรุแบรนด์เนม แคท ซอนญ่า สิงหะ นางเอกและเซเลบริตี้สาวสวยของเมืองไทย ซึ่งกำลังมีผลงานละครเรื่องพริกกับเกลือ ประกบคู่พระเอกหนุ่ม ธันวา สุริยจักร ในเรื่องเธอรับบทเป็นคุณหนูจี๊ด หรือจิตรวรรณ คุณหนูจอมวีน เอาแต่ใจ  ทายาทบริษัทนำเข้ารถหรู และด้วยความเป็นสาวไฮโซ เราจึงได้เห็นคุณหนูจี๊ดถือแบรนด์เนมชื่อดังเข้าฉากอยู่บ่อยๆ แต่หากคุณคิดว่าคุณหนูจี๊ดปังแล้ว ขอบอกว่าคุณหนูแคทปังยิ่งกว่า เพราะตัวจริงเธอชื่นชอบและหลงใหลในกระเป๋าแอร์เมสอย่างมาก จนศึกษาเกี่ยวกับการลงทุนในของรักหรือของสะสม เพื่อต่อยอดเปลี่ยนความหลงใหลให้เป็นการลงทุน มากกว่าแค่การซื้อมาและเก็บเข้ากรุไปเฉยๆ

แคท ซอนญ่า แอร์เมสเลิฟเวอร์ตัวจริง-7

แคท ซอนญ่า แอร์เมสเลิฟเวอร์ตัวจริง-2

ซึ่ง แพรวดอทคอม มีโอกาสได้พูดคุยและยลโฉมลูกรักของ แคท ซอนญ่า อย่างใกล้ชิด เธอได้เล่าให้เราฟังด้วยแววตาที่เป็นประกายและมีความตื่นเต้นอยู่ในน้ำเสียงที่จะได้พูดถึงของรักของหวง ซึ่งยกมาให้ แพรวดอทคอม ได้ถ่ายแบบจัดเต็ม โดยสาวแคทแอบกระซิบว่านี่แหละคือตัวท็อปของ Hermes รุ่นหายาก ที่ไม่เคยเปิดเผยที่ไหนมาก่อน Exclusive ให้ แพรวดอทคอม โดยเฉพาะ

ลงทุนในความหลงใหล เปิดกรุของรัก ‘แคท ซอนญ่า’ แอร์เมสเลิฟเวอร์ตัวจริง

แฟนตัวยงของ Hermes

“แคทเชื่อว่าหลายๆ คนชื่นชอบแบรนด์นี้อยู่แล้ว และสิ่งที่ทำให้แคทหลงใหลก็คือหน้าตาของกระเป๋า เพราะเป็นคนชอบหนัง Exotic ส่วนตัวมองว่าเป็นหนังที่มีเสน่ห์มากๆ พอแอร์เมสมีหนังหลายชนิดและมีหลายโทนสี มันยิ่งทำให้เราสนุกในการเลือกและชอบแอร์เมสมากขึ้น เพราะมีเสน่ห์ที่ไม่เหมือนกับแบรนด์อื่นๆ”

นิสัยในการช้อปปิ้ง ต้องหาข้อมูลก่อนเปย์ 

“ก่อนที่แคทจะซื้อของทุกชิ้น โดยเฉพาะกระเป๋าและนาฬิกา แคทต้องทำการบ้านศึกษาหาข้อมูลทุกครั้ง เพราะราคาของเหล่านี้ค่อนข้างสูง และแคทไม่ได้มองว่าเป็นแค่ความชอบ แต่แคทมองว่าเป็นการลงทุนด้วย ดังนั้นการที่เราจะลงทุนในอะไรสักอย่าง ถ้าได้ลงทุนในสิ่งที่เรารัก มันยิ่งมีความหมายกับแคทมากๆ เลยต้องศึกษาหาข้อมูลอย่างดี ก่อนที่จะตัดสินใจซื้อค่ะ”

แคท ซอนญ่า แอร์เมสเลิฟเวอร์ตัวจริง-3

Passion Investment ลงทุนในความหลงใหล

“แน่นอนว่าก่อนจะซื้ออะไร ต้องเอาความชอบมาเป็นหลัก เรื่องราคาต้องเป็นสิ่งที่ตามมา แต่หลังจากที่เรามั่นใจแล้วว่าเราชื่นชอบและหลงใหลในดีไซน์ เรื่องของการลงทุนก็จะตามมา การที่เราลงทุนในสิ่งที่เราชื่นชอบหรือเรียกว่า Passion Investment แคทมองว่ากระเป๋าไม่ได้เป็นแค่กระเป๋า แต่เป็นแพชชั่นของเรา เรารู้สึกว่าการได้ลงทุนในสิ่งที่เรารักและชื่นชอบ มันยิ่งมีความสุข มากกว่าการได้ใช้งาน การสะสม คือการทำกำไรต่อยอดจากของที่เรารักได้ด้วย ไม่ว่าจะสะสมอะไรก็ตาม ทั้งกระเป๋า นาฬิกา รถเก่า รูปภาพ ขึ้นอยู่กับความชอบของแต่ละคน แต่สำหรับแคทที่ชื่นชอบและคลั่งไคล้เลยคือกระเป๋าและนาฬิกา”

จุดเริ่มต้นการลงทุนในของรัก ของสะสม

“ตอนที่ยังเด็กอาจจะยังไม่ได้สนใจ แต่พอได้เริ่มทำงานมากขึ้น มีกำลัง เราก็เริ่มตัดสินใจว่าเราน่าจะลงทุนกับอะไรสักอย่าง ซึ่งแคทอยากลงทุนในสิ่งที่ชอบและได้ใช้ด้วย การได้จับ ได้สัมผัส มันเป็นคุณค่าทางจิตใจและยังเป็นมูลค่าทางทรัพย์สินอีกด้วย ตอนเริ่มต้นเราไม่ได้คาดหวังมองเรื่องการขึ้นของราคา เราเริ่มจากความชอบ และเห็นว่าแอร์เมสมีแต่ราคาขึ้น จากระยะเวลาที่แคทซื้อตั้งแต่เริ่มสะสมแอร์เมสมามากกว่า 5 ปี ตั้งแต่วันนั้นมาจนถึงวันนี้มูลค่าของกระเป๋าเพิ่มขึ้นกว่า 100 เปอร์เซ็นต์

แคทเริ่มต้นจากความชอบจริงๆ และของที่เราสะสมก็ตอบแทนเป็นผลกำไรกลับมาให้เรา เราไม่ได้มองว่าจะเอาของไปขาย แต่เราก็มีการแลกเปลี่ยนบ้าง เพื่อลงทุนกับกระเป๋าอีกใบที่เรามองว่าน่าซื้อเก็บ และมีแนวโน้มว่าราคาจะขึ้นอีกในอนาคต มันก็จะมีความสนุกเข้ามา นอกจากเราได้ใช้ ได้เปลี่ยนสีกระเป๋า ได้แมตช์กับแฟชั่นของเรา มันเป็นเหมือนการท้าทายตัวเองด้วย เพราะไม่ใช่ทุกใบที่จะราคาขึ้น ถ้าเลือกถูกใบจะได้ผลตอบแทนมากกว่า 100 เปอร์เซ็นต์จริงๆ ตอนนี้มันเป็นมากกว่ากระเป๋า แต่คือเงินออมและทรัพย์สินของเรา”

“กระเป๋าใบ Hermes สีเขียว Emerald ปัจจุบันราคาขึ้นกว่า 200 เปอร์เซ็นต์ หรือจะสี Mimosa Matte ก็เป็นสีเหลืองที่หายากที่สุด”

แคท ซอนญ่า แอร์เมสเลิฟเวอร์ตัวจริง-8

กระเป๋า Hermes ใบโปรด ให้ผลกำไรมากที่สุด

“ใบที่แคทชอบมากที่สุดคือ Hermes Kelly 25 Himalayan ซึ่งไซส์ 25 เป็นไซส์ที่หายาก รวมถึงไซส์ 20 และ 25 ยังเป็นไซส์ที่ได้รับความนิยมมากที่สุด ราคาขึ้นมากที่สุด ซึ่งใบ Himalayan แคทได้มาในทุนที่ต่ำมากๆ ย้อนกลับไปแคทซื้อมาตั้งแต่ปีค.ศ. 2017 ได้มานานมากแล้ว ตอนนั้นความต้องการยังไม่สูงเท่าตอนนี้ บวกกับเรื่องของค่าเงินและปัจจัยหลายๆ อย่าง ทำให้ราคาของ Himalayan ในตอนนี้พุ่งสูงมาก ใบที่แคทซื้อมาในปีค.ศ. 2017 สามารถทำกำไรได้ 3 เท่าเลยค่ะ ถ้าพูดถึงความหายากใบนี้แหละคือที่สุดแล้ว

Hermes Kelly 25 Himalayan

เหตุผลที่ทำให้แคทตัดสินใจซื้อ Himalayan เมื่อหลายปีที่แล้ว เพราะชอบสีขาว เป็นใบที่แมตช์ได้กับทุกลุคจริงๆ วันไหนที่แคทถือ Himalayan จะไม่ใช่วันที่แคทแต่งตัวเยอะ แต่เป็นวันที่สบายๆ แต่งตัวแคชชวล มินิมอล เพราะ Himalayan มาเจอเสื้อผ้าที่ดูน้อยๆ แล้วลงตัว แคทมองว่าผู้หญิงแต่งน้อยแล้วมีเสน่ห์ ดูสวย และคำว่าสวยของแคทคือต้องแต่งตัวถูกที่ถูกเวลาด้วยค่ะ”

เก็บรักษากระเป๋าหนัง Exsotic ให้อยู่ได้นาน

“ต้องบอกว่าหนัง Exsotic ดูแลยากค่ะ แต่ละหนังก็จะมีเอกลักษณ์ที่ไม่เหมือนกัน ถ้าเป็นหนังจระเข้แมตต์จะสามารถโดนน้ำได้ แต่ถ้าเป็นหนัง Shiny ที่มีความมันวาว จะต้องหลีกเลี่ยงน้ำ หรือหลายคนอาจจะใช้ผ้าผูกที่หูกระเป๋า แต่ส่วนตัวแคทชอบที่จะได้สัมผัสพื้นผิวของกระเป๋ามากกว่า แคทดูแลเท่าที่ดูแลได้ แต่วิธีของแคทก็ทำให้กระเป๋ายังทน เพราะกระเป๋าหลายๆ ใบอยู่กับแคทมา 5-6 ปี แต่สภาพยังใหม่มากๆ

แคทจะหยิบกระเป๋ามาใช้เวลาที่เราต้องออกงาน หรือในวันที่เราออกไปข้างนอกกับเพื่อนๆ จะเลือกใช้ในเวลาที่เหมาะสม ด้วยความที่แคทมีหลายใบ ทำให้สนุกในการสลับใช้กระเป๋า อยากบอกว่าไม่ควรใช้กระเป๋าใบเดียวไปเรื่อยๆ เพราะมันจะเก่าได้ง่าย ต้องมีการสับเปลี่ยนบ้าง แต่ถ้าไม่ใช้เลย เก็บไว้ในตู้อย่างเดียวก็จะไม่ดี ต้องหยิบออกมาให้กระเป๋าได้เจอลม เจอแดด ได้มีการใช้งานบ้าง แบบนี้จะช่วยรักษาสภาพกระเป๋าได้มากขึ้นค่ะ และไม่แนะนำให้ทำสปา เพราะเป็นหนังธรรมชาติ”

ทริคในการเลือกซื้อแบรนด์เนมสำหรับมือใหม่

“ถ้าจะซื้อแบรนด์ไหนสักแบรนด์ อยากให้เริ่มที่ความชอบก่อน ว่าคุณชอบที่หน้าตา ดีไซน์ หลังจากนั้นให้ศึกษาหาข้อมูลมากที่สุดเท่าที่จะทำได้ เพื่อที่ว่าถ้าคุณชอบแล้วคุณได้ลงทุนไปในตัวด้วย แคทเชื่อว่ามันน่าจะเป็นความสบายใจและความสุข นอกจากซื้อมาได้ใช้แล้ว ยังถือเป็นทรัพย์สินอีกด้วย โดยเฉพาะแอร์เมสมีการซื้อขายทั่วโลก มีความต้องการสูงมาก สามารถเทรดได้ไวไม่แพ้ทองเลยค่ะ”

นาฬิกา 3 แบรนด์ลูกรัก

“นาฬิกาที่แคทชอบและรักที่สุดจะมี 3 แบรนด์หลักๆ คือ Patek Philippe , Rolex และ Richard Mille คิดว่าเป็นแบรนด์ที่ได้รับความนิยมที่สุดแล้ว แคทชอบในการสร้าง Branding ของเขา แคทชอบในหน้าตาและความเท่ แคทเป็นคนชอบอะไรที่ดูเท่ ใส่แล้วต้องผลักดันคาแร็กเตอร์ของเราออกมาได้ มีความเป็นตัวตนเราอยู่ในนั้น และแคทก็ชื่นชอบเพชรมาก ชอบอะไรที่เป็นประกาย ซึ่ง 3 เรือนนี้ เอกลักษณ์ที่แคทชอบคือทุกเรือนจะมีเพชร จึงตอบโจทย์มาก และเป็นยูนิเซ็กส์ หมายถึงว่าไม่ได้เป็นผู้หญิงจ๋าและไม่ได้แมนมาก ซึ่งตรงกับคาแร็กเตอร์เรา

เริ่มจากแบรนด์ Patek Philippe รุ่น Nautilus 5980/1400G เรือนที่แคทเลือกมาเป็นตัวที่หายากที่สุดในตระกูล Nautilus เป็นชิ้นที่แคทรักมาก และสามารถแชร์กันได้ทั้งบ้าน เพราะคุณพ่อ คุณแม่ และน้องสาว ก็ชื่นชอบเหมือนกัน ซื้อมาคุ้มมากค่ะ สามารถใส่ได้ทั้ง 4 คน นาฬิกาแคทก็มองว่าเป็นการลงทุนด้วย และเราก็ได้ใช้ ได้ใส่ ได้สนุกกับมัน เพชรทุกเม็ดที่ฝังอยู่ในเรือนนี้ เขาเลือกเพชรน้ำ 100 หรือ D Color คือเพชรที่ขาวใส(ไร้สี) มากที่สุด ทำให้เป็นประกายจริงๆ

แคท ซอนญ่า แอร์เมสเลิฟเวอร์ตัวจริง-6

ส่วน Richard Mille RM 037 เรือนที่แคทชอบจะเป็นสี Rose Gold เป็นรุ่นที่ดูใหญ่ขึ้นมา ใส่แล้วรู้สึกว่ามีความเท่ ตอบโจทย์กับลุคประจำวันของแคทมาก สายเป็นสายยางสามารถเปลี่ยนสายได้ และใส่ลุยได้ สำหรับ Rolex จะมีน้ำหนักที่หนักมาก เพราะเป็น Platinum หรือทองคำขาว ขอบเป็นเพชรทรงบาเก็ต มีรูปทรงเป็นสี่เหลี่ยมผืนผ้า เป็นทรงที่แคทชอบมากที่สุด เป็นเรือนหนึ่งที่นักสะสมทุกคนต้องชอบ และเป็นเรือนที่ทุกคนต้องการ”


บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

ซีทรูท้าลมหนาว! ส่องแฟชั่น ชุดคลุมท้อง ชมพู่-อารยา กับรองเท้าขนปุย

เดรสทองสายฝอ! แฟชั่นพรมแดง ปู-ไปรยา ร่วมงานประกาศรางวัลในนิวยอร์ก

ก็โชว์ซิกแพคไปเลยสิคะ! ‘ใหม่ ดาวิกา’ ในเดรสดำสุดแซ่บ โชว์ความเซ็กซี่

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up