ผ้าพันคอ Hermes ลายม้าสาน

คนไทยออกแบบ! สวยปังทุกสี ผ้าพันคอ Hermes ลายม้าสาน ขายฝีมือและสตอรี่

ผ้าพันคอ Hermes ลายม้าสาน
ผ้าพันคอ Hermes ลายม้าสาน

ลายนี้ปังมากทั้งดีไซน์และที่มา สำหรับ ผ้าพันคอ Hermes ลายม้าสาน ออกแบบโดยนักวาดภาพประกอบชาวไทย โอ-ธีรวัฒน์ ซึ่งได้แรงบันดาลใจมาจากผักตบชวา

หลังจากคว้ารางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 มาได้สำเร็จ จากการประกวดโครงการ Le Grand Prix Du Carré Hermès เมื่อปี 2019 ท่ามกลางผู้เข้าประกวดกว่า 11,000 คนจาก 123 ประเทศ และมีผู้เข้ารอบชิงชนะเลิศ 11 คนสุดท้าย ในปีนี้ผลงานของ โอ-ธีรวัฒน์ เฑียรฆประสิทธิ์ นักวาดภาพประกอบจากประเทศไทย ที่ได้ออกแบบลายผ้าพันคอแอร์เมส ประจำคอลเล็คชั่น Fall/Winter 2021 ก็ถูกปล่อยออกมาให้ช้อปกันแล้ว

โอ-ธีรวัฒน์ เฑียรฆประสิทธิ์ นักวาดภาพประกอบจากประเทศไทย

ซึ่งลายผ้าพันคอ Hermes ผลงานของ โอ – ธีรวัฒน์ มีชื่อว่า Masan & Masan เป็นคำทับศัพท์ภาษาไทยว่า ม้าสาน & ม้าสาน ในเว็บไซต์ของ Hermes ได้ระบุรายละเอียดเกี่ยวกับลายม้าสานว่า ประเทศไทยจะเก็บผักตบชวาแล้วตากแดดให้แห้งก่อนนำไปทอ ใช้สำหรับจักสานเพื่อสร้างสิ่งของต่างๆ เช่น ตะกร้า หมวก รองเท้าแตะ และของเล่นรูปสัตว์ Masan ซึ่งหมายถึง ม้าทอ ในภาษาไทย โดยผู้ออกแบบ โอ – ธีรวัฒน์ ได้รับแรงบันดาลใจจากความเชี่ยวชาญของบรรพบุรุษนี้เพื่อสร้างผลงานที่โดดเด่นและสง่างาม

คนไทยออกแบบ! สวยปังทุกสี ผ้าพันคอ Hermes ลายม้าสาน ขายฝีมือและสตอรี่

ผ้าพันคอ Hermes ลายม้าสาน ผ้าพันคอ Hermes ลายม้าสาน-1 ผ้าพันคอ Hermes ลายม้าสาน-2 ผ้าพันคอ Hermes ลายม้าสาน-3 ผ้าพันคอ Hermes ลายม้าสาน-4 ผ้าพันคอ Hermes ลายม้าสาน-5 ผ้าพันคอ Hermes ลายม้าสาน-6 ผ้าพันคอ Hermes ลายม้าสาน-7

ผ้าพันคอ Masan & Masan ผลิตจากผ้าไหมทอลายทแยงขอบรีดด้วยมือ เป็นลายพิมพ์ม้าสาน 2 ตัวหันหน้าเข้าหากัน มาในขนาด 90 x 90 เซนติเมตร มีให้เลือกถึง 8 สี ราคาผืนละ 385 ยูโร หรือประมาณ 15,000 บาท และผ้าพันคอจากแอร์เมสก็เป็นเหมือนเครื่องประดับที่ช่วยเติมเต็มทุกชุด สวมใส่ได้หลายแบบ ทั้งคล้องคอ คาดเอว หรือเป็นผ้าคลุมผม

ผ้าพันคอ Hermes ลายม้าสาน-9

ผ้าพันคอ Hermes ลายม้าสาน-10

http://top-zaymov.ru


ภาพ : www.hermes.com

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

กล่องส้มล้มทับ! ของขวัญวันเกิด ‘ดิว อริสรา’ มีแต่แบรนด์เนมชิ้นหรู

อยากได้แต่แม่ขัดใจ! พะเพื่อน-แม่อุ๊ สกุลไทย เผยแบรนด์เนมที่ซื้อแล้วเสียดายมาก

จากเด็กฝึกงานสู่หัวเรือใหญ่! ทำไมต้องเป็น ‘เวอร์จินี วิอาร์ด’ รับช่วงต่อ Chanel

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up