เปิดหัวใจการผลิตกระเป๋า DK88 จากแบรนด์ Burberry ที่หลายคนอาจยังไม่รู้

เจ้าแม่แฟชั่นหลายคนคงคุ้นหน้าคุ้นตากันดีกับกระเป๋ารุ่น DK88 จากแบรนด์ Burberry และยังเป็นใบที่สาวชมพู่ – อารยาสะพายสวยๆ บินลัดฟ้าไปฝรั่งเศสเพื่อร่วมงานเทศกาลหนังเมืองคานส์อีกด้วย

วันนี้แพรวไม่ได้มาเล่นๆ แต่จะมาเล่าให้ฟังว่ากระเป๋าสุดฮิตนี้มีที่มายังไง กว่าจะออกมาเป็นงานที่เนี้ยบขนาดนี้

 

 

เริ่มกันที่ชื่อรุ่น จะมีใครคิดว่าชื่อรุ่นของกระเป๋าในคอลเล็คชั่นล่าสุดของ Burberry ที่ชื่อ DK88 จะมาจากเสื้อโค้ตผ้ากาบาร์ดีน ซึ่งเป็นผ้าที่สร้างแรงบันดาลใจ เป็นหัวใจสำคัญ รวมทั้งเป็นภาพจำของแบรนด์ Burberry

DK88 ถูกคิดและออกแบบขึ้นในกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ แต่ผลิตในประเทศอิตาลี กระเป๋า DK88 แต่ละชิ้นทำจากลวดลายที่ไม่เหมือนใคร จากช่างผู้เชี่ยวชาญด้านการตัดเย็บด้วยมือ โดยใช้เครื่องมือและเทคนิคหลากหลายรูปแบบ

 


 

หนังที่นำมาทำกระเป๋ามีคุณสมบัติกันน้ำ ซึ่งเป็นนวัตกรรมที่เป็นหัวใจสำคัญของ Burberry หนังนูนที่โดดเด่นได้แรงบันดาลใจมาจากเมล็ดพืช

 


 

ตัวล็อก แกนกลางของ DK88 เป็นกุญแจสไลด์ที่ขัดเงา ซึ่งจะหลุดออกมาเพื่อสร้างความรู้สึกแบบวินเทจ

 


 

เส้นโค้งที่เข้ารูปสวยไม่บิดเบี้ยวของหูกระเป๋าด้านบนก็เป็นงานแฮนด์เมดของช่างฝีมือดี หูหิ้วกระเป๋าดูประณีต งดงาม ห่อด้วยหนัง งานนี้เย็บด้วยเครื่องเย็บปักถักร้อย ส่วนห่วงเหล็กสีทอง ช่างมากฝีมือเป็นคนขันนอตติดเข้าไป

 


 

ส่วนดีไซน์ของกระเป๋าดูจะเข้ากับสไตล์ของสาวๆ ได้ทุกแนว ไม่ว่าจะเปรี้ยวซ่า เรียบโก้ หวานฟรุ้งฟริ้ง หรือแม้แต่ลุคสบายๆ ก็ดูเข้ากับดีไซน์ของกระเป๋าได้

 

 

 


 

ไม่ได้ง่ายเลย กว่าจะออกมาสวยเป๊ะจนสาวๆ อยากควักตังค์ซื้อ เพราะต้องผ่านขั้นตอนวิธีคิดและวิธีทำที่ใส่ใจทุกรายละเอียด แต่ถึงยังไงก็ไม่ทิ้งความเป็นตัวตนของ Burberry ไปเลย

 

 

 

ภาพและที่มา : uk.burberry.com

Praew Recommend

keyboard_arrow_up