ซัมเมอร์นี้ใส่ลายดอกยังไงไม่ให้สก๊อย!

เดรส
เดรสลายดอกสามารถตอบโจทย์ให้กับผู้หญิงทุกคน เพราะสวมชุดเดียวคือจบไม่ต้องเสียเวลาเลือกจับคู่กับเสื้อผ้าชิ้นอื่น แต่การเลือกเดรสลายดอกก็มีวิธีเลือกหลายแบบ เพราะไม่งั้นถ้าหยิบจับมาแบบมั่วๆ ก็คงไม่เวิร์ค สำหรับสาวร่างเล็ก ควรใส่เดรสสั้นเหนือเข่าขึ้นมาเล็กน้อย เพื่อเว้นช่วงขาให้ดูยาวขึ้น อีกอย่างอากาศร้อนๆ แบบนี้จะใส่ทำไมมิดชิดให้อึดอัดล่ะ ส่วนสาวๆ ที่เอวตรงหรือไม่ค่อยมีเอว ก็ควรหาเข็มขัดเส้นเล็กๆ มาคาดเอาไว้เพื่อเน้นช่วงเอวมากขึ้น แต่ถ้าใครเป็นสาวไซส์ใหญ่ ควรเลือกเดรสที่มีสีเข้ม พอดีตัว ส่วนลายดอกควรเลือกแบบเล็กๆ จะช่วยอำพรางให้รูปร่างให้ดูเพรียวขึ้น

flower1

 

เสื้อ
ถ้าใครอยากมิกซ์แอนด์แมทช์เลือกผ้าเองล่ะก็ มีเทคนิดง่ายๆ ที่ต้องจำคือ ไม่ควรใส่เสื้อผ้าที่มีลายดอกทั้งด้านบน -ด้านล่าง เช่น ถ้าจะใส่เสื้อด้านบนเป็นลายดอก ด้านล่างก็ควรจะใส่กระโปรงหรือกางเกงสีเรียบแทน อีกแบบหนึ่งที่ดูดีไม่แพ้กันค่ะเลือกใส่เสื้อสีพื้นธรรมดาไปเลยแต่สวมแจ็คเก็ต หรือเสื้อคลุมลายดอกแทนก็สวยเท่ไปอีกแบบ

flower2

เสื้อครอปลายดอกมีซิปหลังใส่กับกระโปรงเอวสูงแล้วดูดี๊ดูดี หรือจะเป็นเสื้อชีฟองสองสไตล์ทั้งแบบเชิ้ตและสายเดี่ยวสุดเปรี้ยวก็ใส่ไม่ว่ากัน ที่สำคัญควรมีเสื้อคลุมหรือแจ็คเก็ตสวยๆ ติดไว้ในตู้ซักตัวนะ

 

กระโปรง/กางเกง
นอกจากเสื้อลายดอกแล้ว การใส่กระโปรงหรือกางเกงลายดอก ก็เห็นจะเป็นตัวเลือกที่สาว ๆ ชื่นชอบไม่น้อย ใช้หลักเดียวกันกับการเลือกเสื้อตัวบน คือถ้าจะใส่ด้านล่างเป็นลายดอก ด้านบนก็ควรเป็นสีเรียบๆ เพราะเราจะสามารถโชว์ดีไซน์ของกระโปรงหรือกางเกงได้เต็มที่ แถมยังให้ความรู้สึกไม่อึดอัดจนเกินไป อีกอย่างคือถ้าเราเลือกด้านบนเป็นสีเรียบๆ แล้ว ด้านล่างเราจะสามารถใส่สีอะไรก็ได้เต็มที่ จะแต่งให้ฉูดฉาดแบบเปรี้ยวไปเลยก็ดูไม่เว่อร์จนเกิดไป หรืออีกแบบหนึ่งคือใช้การเล่นธีมสีของชุดเข้ามาช่วย เช่น เสื้อดำ กางเกงสีดำลายดอก หรือเสื้อสีฟ้า กางเกงก็ควรจะเป็นสีขาวหรือสีฟ้าก็ได้เอาให้สอดคล้องเป็นธีมเดียวกัน

flower3

เป็นกางเกงเข้ารูป เอวสูงแพทเทิร์นเนียบ หรือผ้าชีฟองเบาสบาย ก็ให้ลุคคุณนายแบบเวิกกิ้งวูแมนยุคใหม่อย่างไม่ผิดเพี้ยน

 

flower4

กางเกงขาสั้นลายดอกสีสันสดใส มันช่างเหมาะกับวันเบาๆ ของซัมเมอร์นี้จริงๆ

 

flower6

ถึงจะใส่กระโปรงแต่ก็มีครบรส เปรี้ยว เผ็ด หวาน เชิญเลือกใส่ตามสไตล์ของแต่ละคนเลย

 

เครื่องประดับแอสเซสเซอร์รี่ชิ้นเริ่ด
ส่วนสาวคนไหนคิดว่าไม่อยากใส่ลายดอกหนักๆ แต่ก็อยากจะอินเทรนด์กับเค้าบ้างละก็ หยิบเอาเครื่องประดับที่มีลวดลายดอกไม้ ไม่ว่าจะเป็นกระเป๋า นาฬิกา หมวก ที่คาดผม ผ้าพันคอ หรือกระเป๋า ก็เก๋ไปอีกแบบ

flower7

 

เรื่อง : แพรวดอทคอม

ภาพ : www.pinterest.com

Praew Recommend

keyboard_arrow_up