สูงเพรียวเปรี้ยวได้อีก! ด้วย 6 ทริค Mix&Match ง่ายๆ

ไม่มีชะนีผู้ใดที่อยากจะล้าสมัย แต่โชคไม่ดีที่เทรนด์แฟชั่นบางครั้งก็ทำร้ายรูปร่างของเรา
เพราะเสื้อผ้าบางตัว แม้จะดูเก๋ไก๋สไลเดอร์สวยเว่อร์โลกตะลึง แต่เราจะพบว่ามันทำให้รูปร่างของเราเตี้ยตันสั้นแคระแบบไม่รู้ตัว วันนี้เรามีทริคพิชิตความสูงเพรียว ด้วยการ Mix&Match ง่ายๆ มาฝากคร๊า

 

1. การเลือก รองเท้าและเครื่องประดับ

วิธีที่ง่ายที่สุด ที่จะทำให้คุณดูสูงขึ้นคือ การใส่รองเท้าส้นสูง แต่ สีของรองเท้า นั้นสำคัญอย่างมาก
รองเท้าสีเบจ หรือน้ำตาลจะช่วยให้ขาคุณดูยาวขึ้น ขณะที่รองเท้าสีดำจะมองเห็นส่วนตัดขอบรองเท้าและขา ทำให้ดูเหมือนกับว่า ขาของคุณสั้นกว่าเดิม ส่วนเทรนด์สวมโช้กเกอร์นั้นแม้จะชิคสุดพลัง แต่มันจะทำให้คอของคุณแลดูหนาและสั้นลงเช่นกัน

Mix&Match ทริคพิชิตความสูงเพรียว

 

2. อย่ามองข้ามกระโปรงทรงดินสอ

กระโปรงทรงดินสอ (Pencil skirts) จะช่วยทำให้รูปร่างคุณดูเพรียว ช่วงตัวและขาแลดูยาวขึ้น ซึ่งเมื่อจับมาสวมใส่กับเสื้อเชิ้ตสีขาวก็ควรสวมทับเสื้ออวดช่วงกระโปรงแบบเต็มๆ

Mix&Match

 

3. วิธีใส่ชุดเดรสแบบเสื้อเชิ้ต

การสวมใส่ชุดเดรสแบบเสื้อเชิ้ตอย่างถูกต้อง ที่ไม่ดูอ้วนเตี้ยตัน และมีกิมมิค ควรจะหาเข็มขัดเก๋ๆ สักเส้นมาคาดเพื่อให้ช่วงลำตัวมีเลเยอร์ มีทรวดทรงองเอว!

Mix&Match

 

4. การเลือกใส่ชุดลายขวาง

ชะนีโปรดทราบ! คุณควรใช้ความระมัดระวังเมื่อเลือกสวมใส่เสื้อผ้าแบบลายพิมพ์ขวาง เพราะลายพิมพ์อื่นๆ อาจช่วยอำพรางหุ่น หลอกตาให้สวยปิ๊งได้ แต่ “ลายพิมพ์ขวาง” มันก็ทำร้ายเราได้หนักมาก! ดังนั้นไม่ควรสวมลายพิมพ์ขวางทั้งท่อนบน และท่อนล่าง ถ้าใส่เสื้อลายขวาง กระโปรงควรเป็นสีพื้นสีเดียว (monotone) และมีความยาวระดับคลุมเข่าแต่ไม่ถึงหน้าแข้ง (midi skirt)

Mix&Match

 

5. วิธีใส่กางเกงขาบาน (palazzo pants)

วิธีที่ดีที่สุด ที่จะใส่ Palazzo pants ให้สวยฮิป แล้วยังดูสูงเพรียวด้วย คือ ปล่อยให้ความยาวของขากางเกงคลุมรองเท้าของคุณไปเสียเลย และความยาวของเสื้อควรอยู่ในระดับต่ำกว่าเอวเพียงเล็กน้อยเท่านั้น เพราะสัดส่วนของร่างกายและช่วงขาคุณจะดูยาวขึ้น

Mix&Match

 

6. การสวมกางเกงยีนส์ขายาว

ถ้าคุณมีส่วนสูงไม่มาก เมื่อ Mix&Match กางเกงยีนส์ ให้ลองพับขากางเกงขึ้นนิด ใส่จับคู่รองเท้าส้นสูง และสวมทับเสื้อด้านหน้าไว้ในขอบกางเกง ทั้งหมดนี้จะช่วยปรับความสูงของลำตัวคุณได้
ตบท้ายด้วยการเพิ่มความใส่ใจเรื่อง ขนาดของกระเป๋า อีกนิด ก็จะช่วยให้ภาพรวมของคุณลงตัว

Mix&Match

ปรับตรงนี้นิด ตรงนู้นหน่อย แต่ช่วยให้สัดส่วนของร่างกาย
และช่วงขาคุณจะดูยาวขึ้นจริงๆ ใช่ป่ะล้า!

เรียบเรียงโดย : redapple_แพรวดอทคอม
ที่มา : brightside.me
ภาพ : brightside.me

Praew Recommend

keyboard_arrow_up