ยูนิโคล่พาย้อนความทรงจำนำแฟชั่นสไตล์หนุ่มสาวชาวร็อคยุค 70 กลับมาอีกครั้ง

ความพิเศษของคอลเล็คชั่น INES DE LA FRESSANGE ในฤดูกาลนี้ คือ การผสาน 3 สไตล์หลัก เข้าด้วยกันทั้งความคลาสสิกที่แฝงด้วยความสง่างามมาพร้อมด้วยสไตล์อันชวนหลงใหลของเหล่าคุณผู้หญิงและกลิ่นอายร็อคจากยุค 70 การผสานความหลากหลายทางวัฒนธรรมและรสนิยม

IDLF FW16 3

สำหรับคอนเซ็ปหลักของยูนิโคล่ ฟอล/วินเทอร์ 2016 คือ “จุดสูงสุดแห่งแฟชั่นของกรุงปารีสในช่วงทศวรรษ 1960” แฟชั่นประจำยุคของกลุ่มคนชนชั้นกลางที่ถูกสร้างสรรค์มาเพือตอบสนองการใช้งานในชีวิตประจำวัน

IDLF FW16 4

สำหรับสีหลักๆ ประจำฤดูกาลนี้ประกอบด้วยสีเทาไล่ระดับในโทนต่างๆ อาทิ สีเทา Charcoal Gray และสีเทาเข้มที่ถูกนำมาใช้เป็นครั้งแรก พร้อมขับให้ยิ่งดูโดดเด่นด้วยสีน้ำเงินและสีแดงเจิดจ้าในเฉดต่างๆ สีเขียวจัดในเฉด Loden Green และสีคอนยัคเข้ม ซึ่งเมื่อรวมกับสีกรมท่าที่เป็นสีประจำของอิเนสแล้ว เฉดสีเหล่านี้ช่วยเติมความสดชื่นและถ่ายทอดเสน่ห์ของ ปาริเซียง ชิค ที่รักการแสดงออกได้เป็นอย่างดี

La Femme RIVE DROITE – สไตล์ที่งามสง่า ประณีต สะท้อนอิสตรีแห่งยุคสมัย

IDLF FW16 1

ไม่ว่าในยุคสมัยไหน สไตล์อันงามสง่าของอิสตรีที่ดีเป็นคุณสมบัติที่ผู้หญิงหลายๆ คนต้องการ เสื้อถักแคชเมียร์สีน้ำเงินนกยูงหรือสีแดงเจิดจ้าเข้ากับพวกเธอได้ดีจนเหมือนหลุดออกมาจากภาพยนตร์ของ ฌอง-ลุค โกดาด์ หรืออาจเป็นเสื้อเชิ้ตเรยอนเนื้อนิ่มในดีไซน์คอปกตั้งหรือประดับครุย สวมทับด้วยเสื้อนอกที่ตัดเย็บเข้ารูปด้วยผ้ากำมะหยี่หรือผ้าสักหลาด และมิกซ์กับกางเกงขาตรงที่ให้ทรวดทรงสวย เสื้อโค้ทคอตั้งสักตัว พร้อมด้วยหมวกสักใบที่ชวนให้นึกถึง แคทเธอรีน เดอเนิฟ ก็อาจเปลี่ยนสภาพแวดล้อมประจำวันทั่วๆ ไปให้กลายเป็นบรรยากาศที่หรูหราสุดคลาสสิคได้

La Femme RIVE GAUCHE – สไตล์สมัยนิยมที่ฉายบุคลิกเฉพาะตัวสุดชิคและเรียบง่าย สีคลาสสิคสะท้อนสไตล์บ่งบอกตัวตน

IDLF FW16 6

ไอเท็มเหล่านี้นำแรงบันดาลใจจากเสื้อผ้าทำงานแบบดั้งเดิม อาทิ แจ็คเก็ตบุรุษไปรษณีย์และเสื้อเชิ้ตล่าสัตว์ โดยสไตล์ของเครื่องแบบดั้งเดิมที่ชาวปาริเซียงชื่นชอบถูกนำมาปรับโฉมเป็นไอเท็มที่มีความพิเศษเป็นหนึ่งเดียว ตกแต่งเรียงร้อยด้วยการกุ๊นเชือกและลายพิมพ์แบบวินเทจที่เต็มไปด้วยเสน่ห์ความนุ่มนวลแบบผู้หญิง ชวนให้นึกถึงฉากเหตุการณ์ที่พบเห็นได้เสมอในภาพยนตร์ฝรั่งเศสยุค 60 อาทิ ทางเข้าสถานีรถใต้ดิน เรือในแม่น้ำแซน หรือ – มหาวิหารน็อทร์-ดาม ซึ่งสไตล์เหล่านี้ให้อารมณ์ความรู้สึกถึงปัญญาชนชาวปาริเซียงในเสื้อเชสเตอร์โค้ท ผ้าคลุมพอนโชสีเข้ม หรือแจ็คเก็ตผ้าถัก

La Femme 70s – สไตล์จากยุค 70 ที่ผสมผสานลักษณะเด่นของวัฒนธรรมและรสนิยมในยุคนั้น

IDLF FW16 5

เชิ้ตลูกฟูกสีเอิร์ธโทน กางเกงขาบาน มินิสเกิร์ต และเชิ้ตเดรสผ้าสักหลาด เสื้อถักขนแพะแองโกราลายสี่เหลี่ยมขนมเปียกปูนในสีสันที่ตัดกันอย่างสดใส เหล่านี้ล้วนเป็นไอเท็มที่ถ่ายทอดความรู้สึกอิสระและความเปิดกว้างของยุค 70 นอกจากนี้ในคอลเลคชั่นยังมีไอเท็มตามฤดูกาล อาทิ สเตเดียมแจ็คเก็ต และเสื้อถักเนื้อหนา ช่วยเพิ่มความหลากหลายในการแต่งตัวได้มากยิ่งขึ้น

เรียบเรียงโดย : saipiroon_แพรวดอทคอม

ภาพ : ยูนิโคล่

 

 

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up