ไขคำตอบ! 3 เหตุผลที่ทำให้ NewJeans กลายเป็นแฟชั่นไอคอนแห่งยุค

Alternative Textaccount_circle

ไม่ว่าจะปล่อยเพลงอะไรมาก็ดังเป็นพลุแตกกับเกิร์ลกรุ๊ปอย่างวง NewJeans ที่ถึงแม้จะเป็นน้องใหม่ในวงการ แต่ต้องยอมรับเลยว่าความสามารถไม่ธรรมดาจริงๆ พวกเธอโจษขานในวงการต่างๆ มากมายทั้งในด้านดนตรี หรือแม้กระทั่งแวดวงแฟชั่นที่ไฮแบรนด์พากันดึงตัวสมาชิกแต่ละคนมาเป็นหน้าตาให้กับตัวเองอย่าง Gucci, Louis Vuitton, Burberry และล่าสุด CHANEL

เหตุผลที่เป็นเช่นนี้ไม่ใช่เพียงความฮิตติดหูของทุกเพลงที่ปล่อยออกมา แต่เป็นเพราะคอนเซ็ปต์และภาพลักษณ์ของวงที่ชัดเจนตั้งแต่เดบิวต์

น่ารัก ธรรมชาติ และไร้เดียงสา

อายุที่ยังน้อยของสมาชิกในวงถูกนำมาใช้ถ่ายทอดความน่ารัก ธรรมชาติ และไร้เดียงสาได้อย่างง่ายดาย ซึ่งเป็นภาพลักษณ์ที่ค่อนข้างแตกต่างกับเกิร์ลกรุ๊ป Generation ที่ 2 และ 3 เพราะส่วนใหญ่มักจะเน้นคอนเซ็ปต์ที่มีความกล้าหาญ เซ็กซี่และมั่นใจในตัวเอง แต่เมื่อมาถึงคราวของวง NewJeans ภาพลักษณ์ที่ว่ากลับไปเป็นเหมือน K-Pop รุ่นแรก ที่เน้นความสดใสมากกว่า เพราะเหตุนี้จึงเรียกความสนใจจากผู้คนได้เป็นอย่างมาก

ตอกย้ำเทรนด์แฟชั่น

แน่นอนว่าถ้าพูดถึงสไตล์แฟชั่นของยุคนี้คงไม่พ้น Y2K ซึ่งเริ่มเป็นที่รู้จักมาก่อน NewJeans จะเดบิวต์เสียอีก แต่เป็นเพราะเกิร์ลกรุ๊ปวงนี้มาช่วยตอกย้ำเทรนด์แฟชั่นที่กำลังมาแรงให้ชัดเจนมากยิ่งขึ้น

เข้าถึงคน GEN Z

โลกใบนี้กำลังจะขับเคลื่อนด้วยกลุ่มคน Gen Z แน่นอนว่าเป็นกลุ่มคนที่คาบเกี่ยวระหว่างยุค 2000 และโลกแห่งเทคโนโลยี เมื่อ NewJeans จับกลิ่นอายของความวินเทจในสมัยก่อนมาเป็นภาพลักษณ์ประจำตัว จึงทำให้คนช่วงวัยนี้หวนนึกถึงอดีตและอินไปกับวงเป็นพิเศษ รวมถึงยังสามารถช่วยทำให้กลายเป็นไวรัลได้อย่างง่ายดายด้วยความเชี่ยวชาญในโลกโซเชียลที่ตัวเองมี และคนกลุ่มนี้เริ่มมีกำลังในการจับจ่ายใช้สอยของฟุ่มเฟือยมากขึ้น เพราะฉะนั้นจึงไม่แปลกที่ไฮแบรนด์ต่างๆ พากันจับตามองเกิร์ลกรุ๊ปกลุ่มนี้เป็นพิเศษ
รูปภาพ: Newjeans

Praew Recommend

keyboard_arrow_up