NewJeans

น้องใหม่มาแรง! เจาะแฟชั่นสไตล์ NewJeans ย้อนเวลากลับสู่ยุค 90s

Alternative Textaccount_circle
NewJeans
NewJeans

อย่างเป็นที่รู้กันดีในวงการ K-Pop ว่าวงเกิร์ลกรุ๊ปน้องใหม่อย่าง NewJeans ปังขนาดไหน เพราะแค่ปล่อยเพลงแรก Attention ก็เรียกเสียงฮือฮาจากบรรดาแฟนเคป๊อปอยู่สมควร ด้วยเหตุผลว่าอายุยังน้อยซึ่งสมาชิกในวงที่เด็กสุดมีอายุเพียง14 ปีเท่านั้น แต่หลังจากเพลงแรกผ่านไปกระแสของวงไม่เคยดร็อปลงเลย ด้วยสไตล์เพลง ท่าเต้น และคอสตูมที่ดึงดูดความสนใจของผู้ชมได้เป็นอย่างดี

ด้วยเอกลักษณ์สำคัญของวงที่พาเราย้อนกลับไปในอดีตยุค 90s ที่กำลังเป็นกระแสในปัจจุบัน ทำให้ผู้คนเข้าถึงตัวตนของวง NewJeans ได้ง่าย และด้วยคอสตูมที่สะดุดตาทุกครั้งเมื่อปรากฏตัว จึงทำให้พวกเธอกลายเป็นคลื่นลูกใหม่ในวงการแฟชั่น

ฉะนั้นในบทความนี้เราจะพาทุกคนไปเจาะลึกถึงการแต่งตัวของวง NewJeans ว่าพวกเธอทั้ง 5 คน พาแฟชั่นสไตล์ 90s แบบไหนกลับมาบ้าง

  • เดนิม

ขึ้นชื่อว่าวง NewJeans ทั้งทีก็คงจะไม่พลาดแฟชั่นเดนิมที่กำลังกลับมาในปี 2023 พวกเธอทั้ง 5 คนมักหยิบเอาแฟชั่นไอเท็มชิ้นนี้มาสวมใส่อยู่เป็นประจำ โดยเฉพาะในมิวสิกวีดีโอ และบนสเตจเพื่อเป็นการแสดงให้รู้ว่าเราคือวงอะไร ซึ่งจริง ๆ แล้วเดนิมถือเป็นแฟชั่นไอเท็มที่เคยฮ็อตมาก ๆ ในยุค 90s ที่คนมักจะฮิตใส่กัน ตั้งแต่กางเกงยีนส์ขาม้า ทรงตรง และสกินนี่

  • ฮู้ดดี้/สเวตเตอร์ตัวใหญ่

อีกหนึ่งไอเท็มที่บอกความเป็น 90s ได้เป็นอย่างดีคือ เสื้อฮู้ดดี้ หรือสเวตเตอร์ตัวโคร่งเพราะเป็นหนึ่งสิ่งที่เด็กนักเรียน High School นิยมใส่กัน

  • ยูนิฟอร์ม High School

เป็นอีกหนึ่งเทรนด์ที่กลับมาฟีเวอร์มาก ๆ ในวงการแฟชั่นและ K-Pop สำหรับการหยิบยูนิฟอร์มนักเรียนมาปรับเป็นชุดสำหรับการแสดง ความจริงแล้วแฟชั่นสไตล์นี้เป็นส่วนหนึ่งของ Y2K ที่ได้รับอิทธิพลมาจากภาพยนตร์เรื่อง Clueless Dominance โดดเด่นด้วยเนคไท เสื้อสูท เบลเซอร์ และกระโปรงพลีทสั้นแบบที่เด็ก ๆ วง NewJeans สวมใส่อยู่เป็นประจำ

  • กระเป๋าตุ๊กตา

ไอเท็มย้อนเวลาอีกชิ้นในยุค 90s คือกระเป๋าตุ๊กตาใบยักษ์ที่เคยฮิตมาแล้วในอดีต NewJeans ก็นำกลับมาใช้อีกครั้ง โดยใช้เป็นสัญลักษณ์ตัวแทนของวงอย่าง ’ตุ๊กตากระต่าย’ นั่นเอง ซึ่งถ้าใครเคยดูสเตจเพลง K-pop ในยุค 90s ก็มักจะเห็นศิลปินสะพายกระเป๋าแบบนี้ขึ้นสเตจอยู่เป็นประจำ

Praew Recommend

keyboard_arrow_up