CHANEL BOY

ล้วงลึก! ความโรแมนติกที่ซ่อนอยู่ในชื่อ “CHANEL BOY” กระเป๋ารุ่นฮิตในตำนาน

Alternative Textaccount_circle
CHANEL BOY
CHANEL BOY

ความเท่ที่เจือปนไปด้วยความโรแมนติก ที่มาของชื่อกระเป๋า CHANEL BOY ที่คุณอาจจะยังไม่เคยรู้

ถ้าต้องพูดถึงไอเท็มยอดฮิตตลอดกาลของ CHANEL ทุกคนจะนึกถึงอะไรคะ เดาว่า 80% คงคิดถึงกระเป๋ารุ่นดังอย่าง CHANEL BOY แน่ ๆ ด้วยรูปลักษณ์ที่คลาสสิกเหนือกาลเวลา และเป็นรุ่นยอดฮิตตั้งแต่เปิดตัวมาจนถึงปัจจุบัน กระเป๋าใบนี้จึงเป็นเหมือนซิกเนเจอร์ของแบรนด์ที่ใครก็ไม่อาจแย่งไปได้

ฉะนั้นในบทความนี้เราจะพาทุกคไปล้วงลึกถึงที่มาของกระเป๋า CHANEL BOY สุดโด่งดังรุ่นนี้ไปพร้อม ๆ กัน

CHANEL BOY

Boy Bag จาก CHANEL ถูกสร้างขึ้นโดย Karl Legerfeld อดีตผู้อำนวยการฝ่ายสร้างสรรค์ เมื่อประมาณ 10 กว่าปีที่แล้ว ในคอลเล็กชั่น Fall/Winter 2011 จนกลายเป็นที่รู้จักในนาม CHANEL BOY ที่อยู่ในหลาย ๆ คอลเล็กชั่นต่อมาเรื่อย ๆ โดยอาจปรับเปลี่ยนดีไซน์ต่าง ๆ ของกระเป๋าไปตามแต่ละฤดูกาล

สำหรับแรงบันดาลใจของ Legerfeld ที่สร้างสรรค์กระเป๋า CHANEL BAG มาจากตัว “Gabrielle Coco Chanel” ที่ชื่นชอบการสะพาย ‘กระเป๋าคาร์ทริดจ์’ ที่เอาไว้ใช้ล่าสัตว์ ซึ่งในตอนนั้นถือเป็นไอเท็มของผู้ชายอยู่เป้นประจำ ทำให้เขาได้ไอเดียในการดีไซน์ Shoulder Bag ใบนี้ออกมา

อีกหนึ่งสิ่งสำคัญที่ใครบางคนอาจจะยังเคยไม่รู้ คือ ‘ที่มา’ ของชื่อกระเป๋ารุ่น BOY นั้นมาจากอะไร ซึ่งไม่ใช่เพราะได้แรงบันดาลใจมาจากกระเป๋าล่าสัตว์ของผู้ชาย แต่ความจริงของชื่อกระเป๋าใบนี้โรแมนติกมากกว่าที่เราคิด เพราะคำว่า BOY มาจาก ชื่อคนรักของ Coco Chanel อย่าง Arthur ‘Boy’ Capel นักกีฬาโปโลชาวอังกฤษ ซึ่งเป็นหนึ่งในแรงบันดาลใจในการสร้างแบรนด์ชาแนล Legerfeld จึงให้เกียรติโดยการหยิบชื่อกลางของเขามาตั้งเป็นชื่อรุ่นกระเป๋าในตำนานว่า CHANEL ‘BOY’ นั่นเอง

CHANEL BOY

ซึ่งความโดดเด่นของกระเป๋าใบนี้อยู่ที่ลายควิลท์ที่ถูกเย็บอย่างประณีตด้วยวิธีเฉพาะตัว รวมถึงสายโซ่ที่ใช้เทคนิคพิเศษ นอกจากนี้ยังเพิ่มความคูลด้วยตัวล็อคทรงสี่เหลี่ยมผืนผ้าประดับโลโก้ Double-C โดยรวมของกระเป๋าใบนี้ให้ความรู้สึกที่ดูคลาสสิก และปนไปด้วยความเท่เบา ๆ เหมือนกับแรงบันดาลใจที่ได้รับมา
ภาพ : want get repeat, wings และ weheartit.com

Praew Recommend

keyboard_arrow_up