CHECK PLEASE! แฟชั่นลายสก็อต ไม่มีวันตาย แต่แมทช์ยังไงให้รอด

CHECK PLEASE! แฟชั่นลายสก็อต หรือตาราง จัดเป็นอีกลายพริ้นต์ที่ฮ็อตยาวนาน และใช่ว่าจะแต่งยาก โดยเฉพาะถ้าแมทช์ในสไตล์โททัลลุค ความเก๋จะอัพขึ้นทันที และแม้ว่าหลายคนยังกล้าๆ กลัวๆ ที่จะลุกขึ้นมาเปลี่ยนลุคทั้งลุคให้เป็นลายทาง หรือแมทช์ไอเท็มเด่นเป็นลายสก็อตเพื่อดึงดูดให้ลุคดูน่าสนใจขึ้น ก็บอกเลยว่าความแอบกลัวว่าจะไม่เข้ากับตัวเอง ใส่ไปแล้วดูป้าหรือเปล่า จะไม่เกิดขึ้นเลย หากมิกซ์ดีๆ มีแต่ชิคกับเก๋เท่านั้น

วันนี้เราจึงเอาลุคแฟชั่นลายทางหรือลายสก็อตนี่แหละ มาฝากสาวๆ ถึง 6 ลุคด้วยกัน เพื่อเป็นไอเดียในการเเมทช์ เพราะแต่งออกมาแล้วจะได้ไม่พลาดนะจ๊ะ

 

CHECK PLEASE! แมทช์ แฟชั่นลายสก็อต ยังไงให้รอด

 

Alana Zimmer มาในลุคสูทอารมณ์วินเทจ ลายโทนสีน้ำตาลที่เบลนด์เข้ากับเส้นตัดสีส้มในแบบบอยลุค

แฟชั่นลายสก็อต

เมื่อนึกถึงลายสก็อตแบรนด์ ที่เป็นไอคอนิกของลายนี้คือ Burberry และเทรนช์โค้ทจัดเป็นไอเท็มหนึ่งที่ Must-Have หยิบมาแมทช์กับอะไรก็ดูคูล คลาสสิกไม่ตกยุค แบบ Emili Sindlev 48

แฟชั่นลายสก็อต

แต่งลายสก็อตให้ดูสนุกแบบ Giovanna Battaglia Engelbert ก็ดีเหมือนกัน มาในโททัลลุคโทนสีเหลืองสดใส บวกกับกระโปรง มินิสเกิร์ตยิ่งแซ่บ

แฟชั่นลายสก็อต

แต่งลายสก็อตแบบ Double Print ได้เก๋ Pernille Teisbaek หยิบสูท และเสื้อเชิ้ตมาแมทช์อย่างลงตัวด้วยการ ลิงก์สีให้เข้ากัน

แฟชั่นลายสก็อต

ลายผ้าขาวม้าไม่ใช่อะไรที่เชย ถ้าดีไซน์ให้เปรี้ยวจะเวิร์คไม่แพ้ใคร เดรสสไตล์โค้ทยาวที่ Thássia Naves ใส่ ทำให้เราหลงรักลุคนี้ทันที

แฟชั่นลายสก็อต

Giedre Dukauskaite กับสูทสไตล์ฟอร์มัลสีเทา ทอลายสลับสีที่ดูแฟชั่นขึ้น

แฟชั่นลายสก็อต

จากทั้ง 6 ลุค ไม่ว่าจะหยิบโค้ทตัวเด่นมามิกซ์ หรือจับลายสก็อตมาแมทช์ทั้งลุค ก็ล้วนรอดทั้งนั้น เพราะมีสไตล์ในการแมทช์ และที่สำคัญโทนสีที่เข้ากัน จะทำให้ลุคดูโมเดิร์นไม่น้อย เรียกได้ว่าจับคู่ดีก็ชนะเลิศแล้ว


ภาพและที่มา : นิตยสารแพรว ฉบับ 930 คอลัมน์ LOOK HUNT หน้า 48

Praew Recommend

keyboard_arrow_up