dior

สีสันแห่งฤดูกาล โอต์กูตูร์ กับโชว์สุดหรูจาก Dior

account_circle
dior
dior

กลับมาอีกครั้งกับฤดูกาลของ Paris Haute Couture Week สำหรับ Dior โอต์กูตูร์ คอลเล็คชั่น Fall/Winter 2022 ที่เพิ่งจบแฟชั่นโชว์ไปหมาดๆ โดยในครั้งนี้ Maria Grazia Chiuri ผู้อำนวยการฝ่ายสร้างสรรค์และดีไซเนอร์คนปัจจุบันของ Dior ได้พาผู้ชมดำดิ่งสู่ความงดงามของงานแฟชั่นชั้นสูง ผ่านแรงบันดาลใจที่ว่าด้วยเรื่องของความคิด คติความเชื่อ และประเพณีของผู้คนส่วนใหญ่ในสังคมต่าง ๆ มาผสมผสานเอกลักษณ์ความเฟมินีนอันเป็นจุดหมายหลักของแบรนด์

dior
dior

สีสันแห่งฤดูกาล โอต์กูตูร์ กับโชว์สุดหรูจาก Dior

จุดเริ่มต้นของคอลเล็คชั่น Dior Haute Couture มาจากงานศิลปะของศิลปินชาวยูเครนอย่าง Olesia Trofymenko อันเป็นหัวใจสำคัญในคอนเซ็ปต์ที่มีชื่อว่า ‘The three of life’ และดูเหมือนว่าจะเป็นแนวความคิดหลักในการรังสรรค์ผลงานในครั้งนี้ของ Maria Grazia Chiuri อีกด้วย

dior
dior
dior
dior
dior
dior
dior

ในคอลเล็คชั่นนี้ Maria Grazia Chiuri ได้นำเทคนิคการปักลวดลายแห่งงานศิลป์ชั้นสูงมาผสมกับกลิ่นอายของความเรียบหรู อ่อนหวาน สุดเฟมินีนอันเป็นเอกลักษณ์ของ Dior เราจึงได้เห็นลวดลาย Floral กระจายอยู่ทั่วทั้งโชว์ ไม่ว่าจะเป็นชุดงานปักต่างๆ โค้ทผ้าลูกไม้ หรืองานตัดต่อผ้าลูกไม้ รวมไปถึง Patchwork อันประณีตสุดอลังการ ผสมผสานกับเดรสผ้าชีฟองพริ้วไหว อีกทั้ง Wool Coat และเดรสลายตารางหลากหลายสีสัน

dior
dior
dior
dior
dior
dior
dior

ทั้งนี้ Maria Grazia Chiuri ได้เติมเต็มโชว์ในครั้งนี้ให้สมบูรณ์มากยิ่งขึ้น ด้วยผลงาน Artwork ของ Olesia Trofymenko ที่ประดับอยู่ทั่วทั้งบริเวณสถานที่จัดงาน และเน้นดีเทลของแต่ละชุดด้วยเทคนิคและการเย็บชั้นสูงที่ได้แรงบันดาลใจจากเครื่องประดับดั้งเดิมและวัฒนธรรมของชาวยูเครน สะท้อนผ่านลวดลายดอกไม้นานาพรรณ เป็นการรังสรรค์ให้โชว์ประจำซีซั่นนี้ออกมาสวยงามตามแบบฉบับของ Dior Haute Couture

dior
dior
dior
dior
dior
dior
dior

สำหรับงานแฟชั่นโชว์ Dior โอต์กูตูร์ คอลเล็คชั่น Fall/Winter 2022 นั้น ทางแบรนด์ได้เชิญเหล่าเซเลบริตี้คนดังจากฮอลลีวู้ดมาร่วมชมโชว์ด้วย เช่น Elle Macpherson ในลุคเดรสลูกไม้สีครีม พร้อมกับแว่นกันแดดสุดเท่, Zoe Saldana กับลุคสบายๆ สุดโรแมนติก เป็นชุดจากคอลเล็คชั่น Dior Cruise 2023, Chiara Ferragni ที่ปรากฏตัวด้วยลุคเรียบโก้ในคอลเล็คชั่น Dior Cruise 2023 เพิ่มกิมมิกน่ารักๆ ด้วยการถือ Dior Saddle bag ใบสีน้ำตาล รวมถึงตัวแทนฝั่งเอเชียอย่าง Heart Evangelista เธอเผยโฉมด้วยโททัลลุคคลุมโทนสีดำกับแฟชั่นชั้นสูงชุดจาก DiorAW22 ซึ่งหลากหลายลุคของพวกเธอนั้น แสดงออกถึงสไตล์ที่มีเอกลักษณ์เป็นของตัวเองและถ่ายทอดผ่านแบรนด์ Dior ได้อย่างชัดเจนสวยงาม


เรื่อง : iwspk
ข้อมูลและภาพ : Dior

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Praew Recommend

keyboard_arrow_up