dior

ดื่มด่ำกับวัฒนธรรมสเปน ผ่านเส้นสายและลวดลายการออกแบบจาก Dior Cruise 2023

account_circle
dior
dior

Dior จัดแฟชั่นโชว์สุดยิ่งใหญ่อลังการ ในคอลเล็กชั่น Cruise 2023 โดย Maria Grazia Chiuri ผู้อำนวยการฝ่ายสร้างสรรค์ ที่รังสรรค์โชว์ออกมาด้วยกลิ่นอายวัฒนธรรมทางตอนใต้ของประเทศสเปน มาพร้อมบรรยากาศทิวทัศน์ที่งดงามเข้ากับขบวนโชว์และเสียงเพลงที่บรรเลงภายในงาน สะท้อนถึงประวัติศาสตร์และดินแดนบ้านเกิดของเธอ ซึ่งงานนี้จัดขึ้นที่ Plaza de España เมืองเซวิลล์ ประเทศสเปน

ดื่มด่ำกับวัฒนธรรมสเปน ผ่านเส้นสายและลวดลายการออกแบบจาก Dior Cruise 2023

เริ่มบรรยากาศด้วยการเปิดฟลอร์ของนักเต้นระบำฟลามิงโกในตำนานอย่าง “Carmen Amaya” ซึ่งเธอได้ถ่ายทอดเรื่องราวความเป็นสเปน ผ่านศิลปะการเต้นที่แสดงออกถึงจิตวิญญาณ โดยเสื้อผ้าในคอลเล็คชั่นนี้เน้นไปในโทนสีขาว ดำ และ แดง โดดเด่นด้วยซิลลูเอทที่ผสมผสานกับการตัดเย็บสไตล์ฝรั่งเศส ซึ่งเลือกใช้ผ้าลูกไม้และผ้ากำมะหยี่ปักด้วยด้ายสีทอง มาพร้อมกับลวดลายที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว

ตามมาด้วยอีกไฮไลท์สำคัญที่ชวนให้นึกถึง ดัชเชสแห่งอัลบา ตัวละครในตำนานที่ขี่ม้าออกมาอย่างสง่างาม ด้วยลุคทะมัดทะแมงสวมแจ็กเก็ตตัวสั้นกับกางเกงเอวสูง ใส่หมวกปีกกว้าง ต่อด้วยชุดกางเกงที่สวมกับสายเอี๊ยม และ เสื้อกั๊กที่บุด้วยผ้าไหม พร้อมเสื้อสีขาวด้านใน แต่ยังคงเน้นสีดำแดง และการปักลายบนเสื้อคลุม

นอกจากนี้ยังมีชุดกระโปรงที่ตัดเย็บแบบ ‘Flamenco’ การจับแบบระบายเป็นชั้นๆ รวมไปถึงชุดประจำชาติร่วมสมัยของสเปน เรียกได้ว่าเป็นคอลเล็คชั่นที่ตอกย้ำให้เห็นถึงวัฒนธรรมที่หล่อหลอมความเป็นประเทศสเปนได้เป็นอย่างดี


เรื่อง : iwspk
ภาพ : DIOR, Marieclaire.com

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Praew Recommend

keyboard_arrow_up