milan fashion week

เปิดไฮไลท์ 4 แบรนด์ดังในงาน Milan Men’s Fashion Week SS23

account_circle
milan fashion week
milan fashion week

ในงาน Milan Men’s Fashion Week SS23 กับคอลเล็คชั่นเสื้อผ้าบุรุษฤดูใบไม้ผลิ/ฤดูร้อน 2023 จัดโชว์สุดยิ่งใหญ่อัพเดตเทรนด์แฟชั่นสไตล์ผู้ชายที่ถ่ายทอดความหลากหลายบนรันเวย์ของเหล่าดีไซเนอร์ชาวอิตาลี ณ กรุงมิลาน มหานครแห่งแฟชั่นประเทศอิตาลี ซึ่งซีซันนี้แพรวยกไฮไลท์โชว์ของ 4 แบรนด์ดังที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวและสร้างความโดดเด่นให้กับงานครั้งนี้มาให้ชมกัน!

เปิดไฮไลท์ 4 แบรนด์ดังในงาน Milan Men’s Fashion Week SS23

เปิดตัวโชว์แรกจากแบรนด์ Dsquared2 โดย 2 ดีไซเนอร์อย่าง Dean และ Dan Caten ได้แรงบันดาลใจจาก Bob Marley นักดนตรีแนวเรกเก้ ลุคในซีซั่นนี้เน้นแนวสดใส แต่ทับซ้อนกันหลายเลเยอร์ และแฝงด้วยที่มาจากหลากหลายวัฒนธรรม เหมือนการเดินทางท่องเที่ยวเก็บเกี่ยวประสบการณ์มาสร้างสรรค์ผลงาน โดยเลือกใช้สีที่เรามักพบเห็นในวงการเรกเก้อย่าง สีแดง เหลือง เขียว และดำ และสิ่งที่สร้างความเซอไพรส์ให้กับคอแฟชั่นชาวไทยก็คือ ในคอลเล็คชั่นนี้ได้มีการนำลายสักยันต์ของไทยมาใช้ในการออกแบบร่วมด้วยนั่นเอง โดยผ่านหลากหลายลุคทั่วทั้งโชว์ รวมถึงโลโก้ปีกนกของ Honda ก็ได้ปรากฏในโชว์ครั้งนี้ด้วยเช่นกัน

ในแฟชั่นโชว์คอลเล็คชั่น S/S 2023 ของ Versace ถือเป็นการกลับเข้าสู่วงการเสื้อผ้าบุรุษอีกครั้งของ Donatella Versace โดยใช้เสื้อเชิ้ต เสื้อยืด หรือเสื้อไหมพรมที่สวมใส่ง่ายออกมาในลุคสบายๆ เน้นสีสันสดใส เช่น สีชมพู น้ำเงิน เขียวสะท้อนแสง และดำ ซึ่งยังคงใช้ลวดลาย Baroque ที่เป็นเอกลักษณ์ของแบรนด์ อีกทั้งเสริมดีเทลเล็กๆ ด้วยผลิตภัณฑ์ในเครือ Versace home และไอเท็มเด็ดชิ้นสำคัญอย่าง Boho bag ที่ถูกนำมาดีไซน์ใหม่ให้เข้ากับคอลเล็คชั่นในโชว์

มาต่อกันที่โชว์ของ Fendi บนรันเวย์ที่สะท้อนความเป็นจริงและจินตนาการของ Silvia Venturini Fendi ดีไซเนอร์ผู้รังสรรค์แฟชั่นผ่านเหล่านายแบบที่สวมใส่เสื้อผ้าง่ายๆ เป็นชิ้น Basic แมตช์ได้กับทุกลุค ด้วยสไตล์ที่ไร้ขอบเขต พร้อมให้ความรู้สึกที่ชัดเจนของฤดูกาล โดยตัดเย็บเป็นทรงหลวมๆ ที่ได้แรงบันดาลใจจากชุดทำงาน ไม่ว่าจะเป็นยีนส์ฟอก โค้ทตัวยาว เสื้อมัดย้อม แจ็คเก็ตยีนส์ และกางเกงหนัง ซึ่งทั้งหมดถูกนำเสนอผ่านสีเบจกับน้ำตาลมาในคอนเซ็ปต์ง่ายๆ และคงจะเป็นสิ่งที่ Fendi พยายามจะสื่อกับเราในคอลเล็คชั่นนี้

ปิดท้ายด้วยแฟชั่นโชว์จาก Prada ที่เปิดโชว์มาด้วยบรรยากาศในธีมสีขาว เสริมดีเทลหน้าต่างบานใหญ่ และผ้าม่านลายตาราง สำหรับคอลเล็คชั่นล่าสุดของ Miuccia Prada และ Raf Simons นั้นพาย้อนกลับไปสู่วัยเด็กกำลังโตในช่วงยุค 90’s ที่โดดเด่นในการเล่นลวดลายตารางหลากสีสัน แทรกอยู่ในแทบทุกลุค ไม่ว่าจะเป็นชุดสูท เสื้อโค้ท หรือกระเป๋า ซึ่งเป็นสไตล์เรียบง่าย แต่ใช้เวลาในการดีไซน์อย่างยาวนาน เพื่อผสมผสานเข้าด้วยกันอย่างลงตัวและออกมาเป็นโชว์ที่น่าประทับใจ


เรื่อง : iwspk
ข้อมูล
: Milan Men’s Fashion Week SS23

ภาพ : designscene.net, mens-folio.com, Kendam.com

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Praew Recommend

keyboard_arrow_up