Embroidery Battle ขุ่นแม่ขอร้อง!

Embroidery jackets งานปักสุดเก๋ที่กำลังมาแรงสุดๆ ถึงขนาดว่านางเอกแฟชั่นนิสต้าตัวแม่ทั้งหลายยังต้องหยิบมาใส่กันเพียบ

 

ใช่ว่ามีแต่เรื่องน่าเม้าท์ในแง่ลบที่ไหนกันเล่า สำหรับ 2 สาวสุดฮอตอย่าง ดาวิกา และขุ่นแม่เก้า เรื่องดีๆ น่าตามก็มีถมไป ดูอย่างแฟชั่นเทรนด์ ’embroidery jackets’ นี่จิ Pound_Praewnista ขอตบมือรัวๆ ยืนเชียร์สุดพลังเพราะ 2 แม่ลูก ‘เทรนดี้เว่อร์’ คว้าแจ็กเก็ตงานปักมาใส่แบบชิคๆ เชิดๆ ถ้าไม่ให้อินที่เพลานี้ จะไปอินวันไหนกันดีละจ๊ะ

Embroidery jackets

เอ้า! เดี๋ยวจะหาว่าลำเอียง! เทรนด์นี้ ‘ยานแม่’ ‘ยานลูก’ คนอื่นก็อินกับเขาด้วย ไม่ว่าจะนางเอกร่างบางอย่าง เต้ย-จรินทร์พร เทรนด์เซ็ตเตอร์สาวพลอย หอวัง หรือแม้แต่เซ็กซี่เผ็ดร้อนแบบไอซ์-อภิษฎาก็ใส่       !

Embroidery jackets

อาร์ตตัวแม่หลายอารมณ์แบบ พลอย เฌอมาลย์ ก็ใส่ และที่แน่ๆ  ตัวแม่ ‘ชมพู่ อารยา’ ก็ไม่พลาด งาน ‘สนุก-เยอะ-เวอร์-วัง’ แบบนี้ เข้าทางนางละ เนอะๆ

Embroidery jackets

เทรนด์มันมาที่มาที่ไปครับ ใช่ว่าดาราหยิบอะไรมาใส่ก็อินแบบไม่ลืมหูลืมตาไปเสียหมด อย่าง ‘Stitching Jacket’ นี่ก็ด้วย เทรนด์นี้ต้องยกเครดิตรนิดๆ ให้กับมิคาเร่แห่ง Gucci เขาสักหน่อย  เพราะสามารถผลิกโฉมให้กับ GUCCI ไปเมื่อ SS16 จนกลายเป็น Talk Of The Town ไปในทันที

Embroidery jackets

งานของเขาเด่นเรื่องย้อนเวลาไปหาโก๊ะ คือ อะไรโก๊ะๆ เก๋าๆ พี่แกเอามาโมใหม่ได้ ‘เชยเฉิ่มไฉไล’ และงานปัก ปัก ปัก นี่ผมพูดถึงนี่ก็ใช่  ยิ่ง AW16 หรือซีซั่นหนาวที่จะถึงนี้งานปักมาแบบแน่นเอี๊ยด  โดยหนึ่งในชิ้นเด็ดก็คือ ‘แจ็กเก็ตยีนส์ ปักลายผึ้ง’ และใช่จะมีเพียงมิคาเร่เท่านั้นนั้น  บ้าน Dolce&Gabbana ก็จัดเต็มมาก ปักมันบนทุกสิ่ง ทั้งกระโปรง เดรส แจ็กเก็ต จนถึงสูทกันเลยทีเดียว เท่านั้นไม่พอยังได้ Marc Jacobs  ร่วมทัพผสมโรงอีกแรง ซึ่งรายนี้ไม่ได้เกณฑ์ช่างฝีมือมาปักเหมือน 2 แบรนด์แรก แต่เน้นไปที่การเอาเข็มกลัดหรือพินรูปทรงต่างๆ มาละเลงบนแจ็กเก็ตต่างหาก

Embroidery jackets

แบรนด์ไทยสไตล์ D.I.Y ก็คิดเร็วทำเร็วไม่แพ้กัน ที่เด่นๆ ต้องยกให้กับ EveryWhereisYourRunway ที่ปักได้แฟรี่เทลมากๆ ทั้งลายเงือกสาวเมอร์เมด หรือแม้แต่น้องกวางแบมบี้ก็หยิบมาเล่นได้อย่างน่าสนฝุดๆ ไปเลย

ใครใคร่มีเงินซื้อแบรนด์ไหนก็จัดโลด ส่วนผม Pound_Praewnista ขอแชร์วิธี D.I.Y ง่ายๆ ให้สาวแพรวทำเองใส่เองดูบ้างละกัน

อุปกรณ์ก็ง่ายมาก

  1. แจ็กเก็ต 1 ตัว จะเก่าหรือไม่ก็ได้ แล้วแต่ใจเลยครับ
  2. ตัวรีดติดเสื้อ
  3. เตารีด
  4. ที่รองรีด

เท่านี้เอง จากนั้นก็ละเลงไปแบบสุดแต่ใจจะใขว่คว้าไปเลย และอย่าได้แคร์ที่ผลลัพท์ว่าจะสวยมากไหม? เพราะแค่ค่าความรู้สึกระหว่าง ‘ซื้อมา’ กับ ‘ทำเอง’ ก็ต่างกับลิบละ

 

แฟชั่นสนุกจะตาย ผมเชียร์คุณอยู่! คุณก็รู้!

เรื่อง/ภาพ : pound_praewnista

Praew Recommend

keyboard_arrow_up