แฟชั่นที่ไร้กฎเกณฑ์! เมแกน ทำอะไรได้บ้าง หลังออกจากการเป็นราชวงศ์ชั้นสูง

แฟชั่นที่ไร้กฎเกณฑ์! เมแกน ทำอะไรได้บ้าง หลังออกจากการเป็นสมาชิกชั้นสูง

แฟชั่นที่ไร้กฎเกณฑ์! เมแกน ทำอะไรได้บ้าง หลังออกจากการเป็นราชวงศ์ชั้นสูง
แฟชั่นที่ไร้กฎเกณฑ์! เมแกน ทำอะไรได้บ้าง หลังออกจากการเป็นราชวงศ์ชั้นสูง

ไม่ต้องอยู่ในกฎอีกต่อไป เผยสิ่งที่ เมแกน มาร์เคิล สามารถทำได้และทำบางสิ่งไปแล้ว หลังออกจากการเป็นสมาชิกชั้นสูงของราชวงศ์อังกฤษ

หลังจากดยุกและดัชเชสแห่งซัสเซกส์ ขอถอนตัวจากการเป็นสมาชิกชั้นสูงของราชวงศ์อังกฤษอย่างเป็นทางการเมื่อปีที่ผ่านมา แต่เจ้าชายแฮร์รี่และเมแกน มาร์เคิล จะยังคงดำรงพระอิสริยยศดังที่ได้รับพระราชทานมาเมื่อครั้งพิธีเสกสมรส ได้แก่ ดยุกและดัชเชสแห่งซัสเซกส์ เอิร์ลและเคานต์เตสแห่งดัมบาร์ตัน รวมทั้งบารอนและบารอนเนสคีลเคล ซึ่งราชสำนักยังคงถวายพระเกียรติในฐานะสมาชิกราชวงศ์ดังเดิม

หากเป็นเช่นนี้ เมแกนยังต้องทำตามกฎของราชวงศ์อังกฤษอยู่หรือไม่ โดยเฉพาะเรื่องของการแต่งกายที่มีกฎมากมายระบุไว้

แม้ดัชเชสแห่งซัสเซกส์จะยังคงเป็นหนึ่งในสมาชิกราชวงศ์อังกฤษ แต่กลับใช้ชีวิตได้อย่างอิสระโดยไม่มีกฎเกณฑ์เข้ามาตีกรอบใดๆ สังเกตได้ว่าครั้งแรกที่กลับอังกฤษและออกงานอย่างเป็นทางการเมื่อต้นเดือนมีนาคม ปี 2020 เมแกนได้แหกกฎด้วยการโชว์ขาที่เปลือยเปล่าของเธอในเดรสเรียบโก้สีฟ้าสดจากแบรนด์ Victoria Beckham

เมแกน

ในขณะที่ตามกฎราชวงศ์อังกฤษแล้ว ควีนเอลิซาเบธที่ 2 ต้องการให้สุภาพสตรีในราชวงศ์ทุกคนสวมใส่ถุงน่อง แม้ว่าคุณจะเห็นสมาชิกราชวงศ์แต่งกายด้วยเดรสสั้น นั่นไม่ได้หมายความว่าจะเห็นขาที่เปลือยเปล่า เพราะมีการใส่ถุงน่องแบบแนบเนื้อไว้

ดัชเชสแห่งซัสเซกส์กลับประเทศอังกฤษเพื่อปฏิบัติภารกิจสุดท้ายในฐานะสมาชิกชั้นสูงของราชวงศ์ และเข้าร่วมงานพระราชพิธีฉลองวันชาติเครือจักรภพ (Commonwealth Day service) ประจำปี ที่มหาวิหารเวสต์มินสเตอร์ ในกรุงลอนดอน ซึ่งลุคนี้จะเห็นได้ชัดว่าสวมใส่ถุงน่อง

นอกจากนี้ หลายคนอาจคิดว่าการอยู่ในฐานะสมาชิกราชวงศ์ที่แสงสปอร์ตไลต์คอยส่องตลอดเวลา แบรนด์ลักซ์ชัวรี่ต่างๆ ต้องวิ่งเข้าหาเพื่อเป็นสปอนเซอร์อย่างแน่นอน แต่ในทางกลับกันสมาชิกราชวงศ์อังกฤษจะไม่สามารถรับข้าวของเหล่านี้ได้ในขณะที่ยังเป็นสมาชิก เพราะการรับของกำนัลต่างๆ พวกนี้ถือว่าผิดกฎราชสำนัก แต่เรื่องนี้จะเปลี่ยนไปหลังจากเมแกนขอลดบทบาทในฐานะสมาชิกชั้นสูง

ซึ่งก่อนที่เมแกนจะขอถอนตัวจากราชวงศ์ เธอเองก็ได้แหกกฎอยู่หลายครั้ง โดยเฉพาะการสวมใส่ชุดสีดำในเวลากลางวัน แต่ตามกฎการแต่งกายของราชวงศ์อังกฤษ เหล่าสมาชิกราชวงศ์จะสามารถใส่ชุดดำได้เฉพาะไปงานศพหรือพิธีไว้อาลัยเท่านั้น สมาชิกราชวงศ์จะไม่ใส่เสื้อผ้าสีดำในตอนกลางวัน แต่จะเลือกโทนสีที่เห็นได้อย่างเด่นชัดหรือโทนสีอ่อน เพื่อจะได้สะดุดตาท่ามกลางฝูงชน แต่หลังจากนี้การสวมใส่ชุดสีดำของเมแกนก็จะไม่ถูกตั้งข้อสังเกตหรือเกิดเสียงวิจารณ์อีกแล้ว เธอสามารถทำทุกอย่างได้โดยไร้กฎเกณฑ์มาผูกมัด


ที่มา : www.express.co.uk

ภาพ : Getty Images

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

เปิดโพย แบรนด์เสื้อผ้าเด็ก การันตีโดย ‘ดัชเชสเคท’ แฟชั่นไอคอนตัวแม่

แบรนด์โปรดใส่บ่อย! เดรสลายจุด ‘เลดี้คิตตี้’ ดีไซน์สวย เรียกทุกสายตา

ชุดขาวสวยหวาน ‘เจ้าหญิงโซเฟียแห่งสวีเดน’ สง่างามทุกมุม ในพิธีรับศีลจุ่ม

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up