เปิดโพยหนังสัตว์หายากของ กระเป๋า Hermès อีกปัจจัยที่ทำให้ราคาแพงหูฉี่

รวมหนังสัตว์หายากของ กระเป๋า Hermès อีกหนึ่งปัจจัยสำคัญที่สามารถกำหนดราคาของกระเป๋าได้ เพราะหนังสัตว์หายากบางชนิดฟาดราคาหลายล้านบาทเลยทีเดียว

หลายคนที่เป็นแฟนของกระเป๋าแบรนด์ดัง คงทราบกันดีว่าหนังของ กระเป๋า Hermès มีให้เลือกสรรหลากหลายมากๆ ตั้งแต่หนังยอดฮิตอย่างหนังวัว หนังราคาเหยียบล้านอย่างหนังจระเข้ ไปจนถึง กระเป๋า Birkin หนัง Himalayan สนนราคาเกือบ 4 ล้านบาท แถมยังเป็นแรร์ไอเท็มอีกด้วย เรียกได้ว่ามีมากมายจนจำแทบไม่หมดเลยทีเดียว ซึ่งหนังแต่ละแบบก็จะมีความพิเศษที่แตกต่างกันออกไป

ที่สำคัญเรื่องของคุณภาพบอกเลยว่า กระเป๋า  Hermès มีมาตรฐานและกระบวนการผลิตที่เข้มงวดที่สุด หนังของกระเป๋าปราศจากตำหนิ ตัวฮาร์ดแวร์จะไม่มีแม้แต่รอยขีดข่วนและความหมองคล้ำ เพราะผลิตภัณฑ์ทุกชิ้นผ่านกรรมวิธีการผลิตอย่างพิถีพิถัน รวมถึงวัสดุชั้นดี กระเป๋าหนังทุกใบของ กระเป๋า Hermès ได้รับการตัดเย็บด้วยมือ โดยหนังที่ใช้ต้องเป็นเกรดเอเท่านั้น ทั้งหนังวัว หนังนกกระจอกเทศ หนังตะกวด และหนังจระเข้ โดยจระเข้จะถูกเลี้ยงในบ่อหินอ่อน เพื่อให้ได้ผิวหนังเรียบเนียน ไม่ให้มีรอยขีดข่วนแม้แต่น้อย นอกจากนั้นยังถูกแยกเลี้ยงบ่อละตัว เพื่อป้องกันไม่ให้จระเข้กัดกันด้วย

ส่วนช่างตัดเย็บทุกคนต้องผ่านการฝึกฝนจนชำนาญในโรงงานที่ฝรั่งเศสเป็นเวลานาน 3 ปี ก่อนที่จะได้รับอนุญาตให้ผลิตกระเป๋า ซึ่งแต่ละใบใช้เวลาราว 48 ชั่วโมง และจะต้องรับผิดชอบซ่อมแซมกระเป๋าตลอดอายุการใช้งาน ด้วยคุณภาพของหนังที่คัดเลือกมาอย่างดีที่สุด รวมไปถึงกรรมวิธีการเย็บหนังด้วยฝีเข็มคู่อันเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว แอร์เมสเลยได้รับความนิยมอย่างแพร่หลายในหมู่ราชวงศ์และชนชั้นสูงของฝรั่งเศส

ซึ่งส่วนใหญ่แล้ว ในบรรดาหนังของแอร์เมสทั้งหมด หลายคนมักจะคุ้นชินกับหนังวัวเป็นพิเศษ แต่วันนี้เราจะพามารู้จักกับหนังสัตว์หายากหรือหนัง exotic ที่นำมาทำเป็น กระเป๋า Hermès กันบ้าง มาดูกันว่านอกจากหนังยอดฮิตอย่าง Epsom หรือ Togo แล้วประเภทหนังของ Hermès  ยังมีหนังชนิดไหนอีกบ้าง

เปิดโพยหนังสัตว์หายากของ กระเป๋า Hermès อีกหนึ่งปัจจัยของราคามหาโหด

หนัง Himalayan ชื่อสีมาจากโทนสีควันบุหรี่ไปจนถึงขาวไข่มุกของกระเป๋าที่ดูเหมือนหิมะปกคลุมยอดภูเขา เป็นหนังที่มีราคาสูงมาก อีกทั้งยังหายากอีกด้วย
Lizard หรือตะกวดเป็นหนังที่มีความ Exotic ทำจากหนังตะกวดแถบแอฟริกัน เป็นหนังที่แห้งได้ง่าย ถ้าไม่ได้รับการดูแลอย่างถูกต้อง
Ostrich หนังนกกระจอกเทศเป็นวัสดุที่ทนทานที่สุดของ ประเภทหนังของ Hermès ทนต่อน้ำได้ แต่จะทำให้สีเข้มขึ้น เมื่อสัมผัสกับน้ำมันที่ผิว
Matte Alligator เป็นหนังที่มีความละเอียดอ่อนและราคาแพงมาก ซึ่งทาง Hermès ใช้จระเข้ที่เลี้ยงในฟลอริด้าทำหนังชนิดนี้ขึ้นมา และหนังแบบผิวด้านมักจะมีค่าใช้จ่ายมากกว่าหนังที่มีความมันเงา
Matro Niloticus Crocodile จระเข้ Niloticus มาจากดินแดนไนล์ของประเทศซิมบับเว มีราคาแพงกว่าหนังแบบมันเงาด้วยกัน โดยทั่วไปแล้วหนังจระเข้ค่อนข้างทนทาน แต่ควรเก็บให้ห่างจากน้ำ เพื่อป้องกันลายไม่ให้จางหาย
Matro Porosus Crocodile เป็นหนังของจระเข้ที่ถูกเลี้ยงอยู่ในออสเตรเลีย หนังมีลักษณะแมตต์ โดยทั่วไปมีราคาแพงกว่าหนัง Niloticus ทำให้หนัง Matron Porosus Croc มีราคาแพงที่สุด และควรเก็บให้ห่างจากน้ำ เพื่อป้องกันไม่ให้ซีดจาง

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

ขายดีจนต้องหลีกทาง! เจาะราคาทุกไซส์ของ กระเป๋า Louis Vuitton รุ่นสะพายหลัง

ขึ้นแท่นคุณแม่ลูกสอง รวม 6 ชุดคลุมท้อง ‘แอน แฮทธาเวย์’ สวยสะพรั่งทุกลุค

Sold out แน่! อาดิดาส ปล่อย สนีกเกอร์ หนังสีขาว ดึง Blackpink ร่วมคอลเล็คชั่น

เคารพวัฒนธรรม ‘ดัชเชสเคท’ สวมชุดตามจารีต เยือนปากีสถานอย่างเป็นทางการ

ใครว่าใช้แต่ของแพง! ‘ดัชเชสเมแกน’ สวมต่างหูหลักร้อย ในทริปทัวร์แอฟริกาใต้

ยอมจ่ายเพื่อความปัง! 7 ลุคที่แพงที่สุดของ ‘เมลาเนีย ทรัมป์’ สตรีหมายเลขหนึ่ง

ลูกค้าวีไอพี ‘ตั๊ก-บงกช’ สวย คม เฉียบ หรูหราด้วยเครื่องประดับจาก Versace

เฉพาะไทยเท่านั้น! Disney x anello ออกลายแลนด์มาร์ค 5 ประเทศ 5 ดีไซน์

เปิดตัวไกลถึงปารีส! PAVA กระเป๋าผ้าไหมไทย 4 ดีไซน์ใหม่ เปรี้ยวเท่ยิ่งกว่าเดิม

สวยเปล่งประกาย ถูกใจสื่อเกาหลี ‘เจนนิษฐ์ BNK48’ ขึ้นรับรางวัลที่ปูซาน

โปรดแบรนด์เดียวกัน! ซูมนาฬิกาเรือนหรูของ สองสะใภ้ราชวงศ์อังกฤษ

เหลืองเด่นยิ่งกว่าพรมแดง!​ ถอดราคาลุคเจ้าหญิงของ ‘ยุนอา​ Girls’ Generation’

ป่วนรันเวย์ CHANEL! นักแสดงตลกเนียนขึ้นเดินแบบ ‘จีจี้ ฮาดิด’ ต้องออกโรงเคลียร์


ภาพและที่มา : www.purseblog.com

Praew Recommend

keyboard_arrow_up