ศรีริต้า บนพรมแดงคานส์

เปิดใจครั้งแรก ศรีริต้า ตอบชัดหลังถูกเปรียบเทียบ ชมพู่-อารยา บนพรมแดงคานส์

ศรีริต้า บนพรมแดงคานส์
ศรีริต้า บนพรมแดงคานส์

นางฟ้าลาเวนเดอร์ ศรีริต้า เจนเซ่น เคลียร์ประเด็นข่าวหลังถูกเปรียบเทียบกับ ชมพู่-อารยา บนพรมแดงเทศกาลหนังเมืองคานส์ ปีที่ 72

ต้องบอกว่าเซอร์ไพร้ส์และฮือฮามากกก หลังจากนางเอกหน้าสวย หุ่นเป๊ะ ศรีริต้า เจนเซ่น บิดลัดฟ้าแลนดิ้งคานส์ เพื่อร่วมเดินพรมแดงระดับโลก ในเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติเมืองคานส์ ประเทศฝรั่งเศส เมื่อช่วงกลางเดือนที่ผ่านมา จนหลายคนต่างจับตามอง ซึ่งมีทั้งกระแสด้านดีและด้านลบที่พูดถึงเธอ จนล่าสุดเมื่อวานนี้ (29 พ.ค. 62) นางเอกสาวก็ได้ออกมาเปิดใจถึงกระแสข่าวที่เกิดขึ้นเป็นครั้งแรก

เดินพรมแดงเทศกาลหนังเมืองคานส์ปีแรกเป็นอย่างไรบ้าง

“งานคานส์ดีมากเลยค่ะ ต้องขอขอบคุณมากๆ เลยนะคะกับกระแสตอบรับที่ดีเกินคาด”

คิดอย่างไรกับกระแสด้านลบ

“เป็นครั้งแรกของริต้านะคะ ก็ตื่นเต้นมากเลย ตอนอยู่ตรงนั้นมันมีอะไรหลายอย่างเกิดขึ้นมากมาย มันตื่นเต้นด้วย กดดันตัวเองด้วย อาจจะมีจือปากบ้าง แต่จริงๆ พยายามทำทุกหน้าเลยนะคะ เดี๋ยวก็โพสต์ เดี๋ยวก็จิก เดี๋ยวก็ยิ้ม ทำทุกอย่าง เพราะกล้องเยอะมาก ก็พยายามทำให้เต็มที่ที่สุดนะคะ ขอบคุณสำหรับกำลังใจและทุกคำติชม ริต้าจะพยายามเอามาปรับปรุงให้ดีขึ้น ถ้าเกิดว่ามีโอกาสได้กลับไปอีก

ถามว่านอยด์ไหม ก็นอยด์มากกก เพราะเป็นพรมแดงระดับโลก ช่างภาพจากทั่วทุกมุมโลกเยอะมาก เราก็ไปในนามของตัวแทนประเทศไทย เลยรู้สึกถึงความกดดัน อยากทำหน้าที่ของเราให้ดีที่สุด อยากให้คนไทยเป็นที่รู้จักในต่างชาติด้วย

ไม่ค่อยได้อ่านคอมเม้นท์เลยค่ะ เพราะมีเวลาน้อยมาก อยู่ตรงนั้นก็ไม่มีเวลาอ่านแล้ว ทุกวันต้องทำหลายอย่างมาก เสร็จจากพรมแดงก็ยังมีอีเว้นท์ต่อ พอตื่นมาก็พรมแดงต่ออีก ริต้าทำงานจนถึงวันสุดท้ายเลยค่ะ งานเสร็จตี 1 ขึ้นเครื่องกลับตี 5”

ศรีริต้า

พอใจในลุคของตัวเองไหม

“กว่าจะเลือกออกมาเป็นลุคนี้ เราคิดและทำการบ้านกันมาเยอะ มีดีไซเนอร์ติดต่อให้เราใส่เสื้อผ้าเยอะมาก แต่เราก็เลือกเป็นของ Michael Cinco และเขาก็ให้เกียรติเรามาก เดินทางมาจากดูไบ มาแต่งตัวให้ริต้าเองเลย เป็นชุดที่เขาทำขึ้นมาใหม่ล่าสุด ไม่เคยให้ใครใส่มาก่อน เราเลยเลือกเป็นสองชุดนี้

ส่วนผมกับหน้าเราก็คุยกันว่าอันไหนจะเหมาะกับชุดมากที่สุด มันมีโจทย์เยอะมากที่ต้องทำ และก็ออกมาเป็นอย่างที่เห็น เป็นโอกาสครั้งแรกในชีวิตของริต้านะคะ ถ้าทำอะไรไม่ถูกใจก็ต้องขอโทษด้วย”

ศรีริต้า

ศรีริต้า

มีคนแซวว่าหน้าตึงเพราะไปฉีดโบท็อกซ์

“ไม่ได้ไปฉีดเลย แต่เป็นเพราะช่างผมเขาดึงเส้นผมเราขึ้นไป ประมาณว่าไม่ได้นะ เดี๋ยวมีเบลล่า ฮาดิด มาเดินด้วย เราก็เลยโอเค วันแรกหน้าเลยออกมาตึง แต่วันที่สองไม่ตึงนะ เพราะไม่ดึงผมให้แน่นแล้ว”

ศรีริต้า

ศรีริต้า

กระแสเปรียบเทียบกับชมพู่-อารยา

“ถ้าถามส่วนตัวริต้านะคะ ก็ไม่อยากให้เปรียบเทียบกันเลย ไม่ว่ากับใครก็ตาม เพราะว่าทุกคนที่ไปยืนตรงนั้นก็ไปในฐานะตัวแทนของประเทศไทย แต่ละคนก็มีเอกลักษณ์เป็นของตัวเอง อยากให้มองด้วยใจที่เปิดกว้างมากกว่า แต่ละคนก็ทำหน้าที่ของเรา ทุกๆ คนทำหน้าที่อย่างเต็มที่ หลังกล้องเราก็ยังทักทายกัน คุยกันน่ารัก เป็นผู้ร่วมงานที่สนิทกัน รู้จักกันมาตั้งแต่เด็ก อย่างริต้าเจอปูก็เข้าไปกอดกัน เราทุกคนอยู่ในวงการบันเทิง เราคือเพื่อนร่วมงาน พี่น้อง พอไปอยู่ตรงนั้นก็ไม่อยากให้เปรียบเทียบคนไทยด้วยกัน น่าจะเอาเราไปเปรียบเทียบกับดาราเอเชียหรือคนอื่นๆ มากกว่า เพราะต่างชาติเขามองว่าประเทศไทยมีนักแสดงมาเดินเยอะมาก”

คิดไหมว่าจะถูกจับตามอง

“ริต้าไปด้วยใจที่ไม่ได้คิดอะไรจริงๆ ริต้าเป็นคนคิดบวก มองแค่ว่าเราทำหน้าที่ของเราให้ดีที่สุดและฟีดแบ็คจะออกมาเป็นยังไง เราก็ต้องพร้อมจะรับ แต่ริต้าก็เป็นคนที่ใจเปิดกว้างด้วย ทำใจให้สบายๆ ตอนไปเดินพรมแดงริต้าก็ทำใจสบายๆ เหมือนเดินเล่น พยายามให้มันผ่อนคลายมากที่สุด”

 

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

เลิฟหนักมาก! ส่องราคา LOEWE กระเป๋าใบโปรดของ โรเซ่ BLACKPINK

ถอดลุคเจ้าหญิงจัสมิน ‘นาโอมิ สก็อตต์’ นางเอกหน้าคมจาก อะลาดิน 2019

ลาอีกแบรนด์! Topshop เตรียมปิดสาขาทั้งหมดในอเมริกา

สวยครบสไตล์แม่! ลูกเกด-เมทินี โชว์ฝีมือออกแบบรองเท้า SHU X METINEE

เตรียมเหินฟ้าไปเซี่ยงไฮ้ มายด์-ลภัสลัล ได้เทียบเชิญชมโชว์ Chloé Spring 2020

ลุคนอกพรม! ปู-ไปรยา สมาร์ทเซ็กซี่ ร่วมงานกาล่าการกุศลส่งท้ายคานส์ 2019

น่ารัก…น่าช้อป พาบุก คาร์ล ลาเกอร์เฟลด์ สโตร์แห่งแรกในไทย ที่ชวนให้คิดถึงปู่

สวยสะพรึง ไอศวรรยา ราย ผู้หญิงที่ ชมพู่-อารยา มองเป็นต้นแบบบนพรมแดงคานส์

คอสตูมพัง! แฟนละครตั้งคำถาม นี่เหรอชุดแต่งงาน เจนี่ ในแรงเงา 2

ชุดแน่นเกินไป? แอล แฟนนิง เป็นลมในงานปาร์ตี้ เทศกาลหนังเมืองคานส์


ภาพ : Getty Images , Sriritajensen

Praew Recommend

keyboard_arrow_up