ป่าน-ณิชาภัทร คนไทยหนึ่งเดียวใน Met Gala 2019

Exclusive! ไม่เสี่ยงก็ไม่สนุก ป่าน-ณิชาภัทร คนไทยหนึ่งเดียวใน Met Gala 2019

ป่าน-ณิชาภัทร คนไทยหนึ่งเดียวใน Met Gala 2019
ป่าน-ณิชาภัทร คนไทยหนึ่งเดียวใน Met Gala 2019

เผยทุกดีเทลของ ป่าน-ณิชาภัทร คนไทยเพียงหนึ่งเดียวที่ได้รับเชิญร่วมงาน Met Gala 2019 ถึงชุดสีสันสดใสที่เธอบอกว่า “ถ้าไม่เสี่ยงก็ไม่สนุก”

เป็นปีที่สองแล้วสำหรับ ป่าน-ณิชาภัทร สุภาพ กูรูแฟชั่นผู้อยู่เบื้องหลังการทำงานให้กับนิตยสารชั้นนำ, คนดัง และแบรนด์ระดับโลกที่ได้รับเชิญให้เข้าร่วมงานออสการ์ของวงการแฟชั่นอย่าง Met Gala 2019 ซึ่งปีนี้มาในธีมหลุดโลก “Camp: Notes on Fashion” แฟชั่นแนวแปลกและพิลึก เล่นใหญ่อลังการ แต่แฝงไปด้วยงานศิลปะที่มีความงดงาม และคำว่า “Camp” ยังเป็นคำสแลงที่หมายถึง “ชาวสีรุ้ง” อีกด้วย

เอาเป็นว่างานระดับโลก Met Gala ไม่ใช่ว่าใครก็จะไปเดินพรมแดงได้ จึงนับเป็นความพิเศษสุดๆ ที่ได้รับคัดเลือก เพราะคนดังอีกหลายคนก็ไม่ได้ถูกเชิญนะจ๊ะ งานนี้แพรวดอทคอมจึงยกหูต่อสายตรงไปหาเธอ เพื่อพูดคุยถึงรายละเอียดต่างๆ ของชุดสีรุ้งสุดฟูฟ่อง รวมถึงความรู้สึกของคนที่ถูกเลือกว่าเป็นอย่างไรบ้าง

“ป่านยังคงรู้สึกดีใจเหมือนเดิม เพราะการไปแต่ละปีเป็นเหมือนตราประทับการอนุมัติแต่ละครั้งว่าเขาให้เราไปอีกแล้ว ถึงจะต้องเสียตังค์ก็ตาม แต่ก็ใช่ว่าคนทุกคนที่เสียตังค์จะไปได้ เพราะเพื่อนป่านประมาณ 2-3 คนก็อยากไป แต่ก็ไม่ได้รับการอนุมัติหรือการรับรองจากแอนนา วินทัวร์ และ Costume Institute ถ้าถามว่าเขาคัดเลือกคนจากอะไรบ้าง ก็ไม่รู้เหมือนกันนะคะ เพราะทางแอนนา วินทัวร์ ก็ไม่บอกเหมือนกัน (ขำ)

ปีนี้ก็ยังคงรู้สึกตื่นเต้นอยู่ เพราะทุกปีที่ไปก็มีความพิเศษ แต่เตรียมตัวน้อยกว่าปีก่อน เพราะปีก่อนอดอาหาร อดของทอด ปีนี้ก็ไม่อดมากเท่าเดิม แค่ออกกำลังกายวันละ 2 ชั่วโมง ไม่ได้ไปเข้าคอร์สออกกำลังกายหนักเหมือนปีที่แล้ว”

ป่าน-ณิชาภัทร คนไทยหนึ่งเดียวใน Met Gala 2019
บัตรเชิญงาน Met Gala 2019

“ที่สำคัญเลยดีไซน์ชุดต้องเข้ากับธีม ปีนี้ธีมหลุดโลกและปราบเซียนมาก คำว่า Camp ในธีมมันแปลว่า Too much , A lot , Over the top ตอนแรกก็กลัวมากว่าจะทำยังไงดี เพราะเราไม่ได้ผอม ไม่ได้สูง ไม่ได้หุ่นนางแบบ ดูทรงชุดแล้วต้องโดนด่าแน่เลย แต่คิดว่าแฟชั่นมันคือความเสี่ยง ถ้าเกิดไม่เสี่ยงก็ไม่สนุก และถ้าไม่สนุก ก็ไม่ใช่แฟชั่น ถ้าเกิดอยากอยู่ในลุคเซฟโซนก็เอาไว้ใส่เดินงานอื่นๆ อย่างเทศกาลหนังเมืองคานส์ หรือกาล่าอื่นๆ แต่ถ้าเป็น Met Ball มันก็ต้องมาเสี่ยง ถ้าไม่พร้อมเสี่ยงก็ไม่ใช่งานนี้ คราวนี้ป่านเลยเสี่ยงเต็มที่”

โทโมะ โคอิซึมิ ดีไซเนอร์ชาวญี่ปุ่น

“ส่วนดีไซเนอร์ชาวญี่ปุ่น โทโมะ โคอิซึมิ ที่ป่านเลือกเขาให้มาออกแบบชุดเพราะ โชว์ที่ New York Fashion week ของเขาเป็นทอล์ค ออฟ เดอะ ทาวน์ เลย ทุกคนให้ความสนใจมาก อย่างเมื่อวานป่านไปงาน Pre Met Gala Party กับเขา ทุกคนตื่นเต้นมากที่ได้เจอโทโมะ ประมาณว่าคนนี้นี่เอง โทโมะ นักออกแบบที่กำลังมาแรง เพราะทุกคนรู้จักงานของเขาหมด แต่ไม่รู้ว่าหน้าตาเป็นยังไง และป่านเป็นคนแรกและคนเดียวที่เขาดูแลสำหรับงานนี้ด้วย เหมือนกับปีที่แล้วที่ Dandas ป่านก็เป็นคนเดียวที่เขาออกแบบชุดให้เหมือนกัน และป่านมั่นใจว่าอนาคตโทโมะจะต้องก้าวไกลมาก ที่สำคัญชุดของเขา 2 ชุดได้โชว์ในนิทรรศการนี้ด้วย ก็ค่อนข้างที่จะตื่นเต้น เลยตัดสินใจเลือกโทโมะมาดูแล”

รองเท้าจากแบรนด์ดัง Christian Louboutin

“งบค่าชุดรอบนี้ไม่พังมาก ประมาณ 8-9 แสนบาท ถ้าเทียบกับปีที่แล้ว 2 ล้านบาท คือคนละเรื่องเลยค่ะ ความพิเศษของชุดคือจะมีหลายสีมาก เป็นสีรุ้ง เพราะสีรุ้งต่างประเทศคือสีตัวแทนของเกย์ แล้วเกย์ก็คือ Camp ที่เป็นศัพท์สแลง และ Camp ก็คือธีมในปีนี้ และป่านก็ยังเลือกชุดเป็นแนวสั้นยาวอยู่ ไม่งั้นตัวป่านจะดูตันมากและมันเป็นแนวที่ป่านถนัด ส่วนเรื่องของสีก็ช่วยกันคิดกับโทโมะ ตอนแรกจะทำแค่สองสี กลัวมันจะมากไป แต่ถ้าสองสีมันก็ไม่สนุกและก็ไม่ได้แสดงให้เห็นถึงความเป็นธีมหรือความเป็นเกย์ ชุดของป่านเลยออกมาเป็นสีรุ้งดีไซน์มีความเลเยอร์ งานฟูๆ ฟ่องๆ” สำหรับเครื่องประดับในงานนี้มาจาก Piaget และรองเท้าจาก Christian Louboutin


บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

ยอมกันที่ไหน! คนดังงัดไม้ตายทำพรมแดง Met Gala 2019 ลุกเป็นไฟ

ฉายเดี่ยว! เวอร์ฌินี เวียร์ด ผู้กุมบังเหียนคนใหม่ ปล่อยของใน Chanel Cruise 2020

ต้องสวยทุกลุค! แคท-ซอนย่า แนะไอเดียแมทช์เสื้อสีเหลืองยังไงให้เป๊ะทุกมุม

พักเบรกความหวาน ตามหาทุกไอเท็มของ ญาญ่า ในภาพสุดสวีทกับณเดชน์

คุณฝน รติรส พระสหายสนิทพระองค์หญิงฯ เผยวิธีแมทช์จิวเวลรี่ให้เข้ากับวันทำงาน

ตามรอยไอเท็ม! ลิซ่า BLACKPINK กับกระเป๋าโท้ทจากแบรนด์ SIRIVANNAVARI

ไขความลับ ‘ดัชเชสเมแกน’ สวมส้นสูงไซส์ใหญ่กว่าขนาดเท้าจริงเพราะอะไร

เปลี่ยน ‘เสื่อกก’ ให้เป็นกระเป๋า ไอเท็มดีไซน์โมเดิร์นฝีมือคนไทย ดังไกลถึงต่างแดน

ช็อกรันเวย์! นายแบบชาวบราซิลเสียชีวิต หลังล้มหมดสติระหว่างโชว์

แฟชั่นนี้ควีนไม่ปลื้ม! เผยสไตล์ของสองดัชเชสที่ห้ามแต่งต่อหน้าควีน


เรื่อง : Hana_แพรวดอทคอม (ฮานะ)

ภาพ : ป่าน-ณิชาภัทร , Getty Images

Praew Recommend

keyboard_arrow_up