นางแบบพลัสไซส์คนแรก! Lorena Duran

นางแบบพลัสไซส์คนแรก! ‘Lorena Duran’ ผู้พลิกประวัติศาสตร์ วิคตอเรีย ซีเคร็ท

นางแบบพลัสไซส์คนแรก! Lorena Duran
นางแบบพลัสไซส์คนแรก! Lorena Duran

Lorena Duran นางแบบพลัสไซส์คนแรก ของวิคตอเรีย ซีเคร็ท ถือเป็นก้าวสำคัญของแบรนด์ที่เปิดใจรับความหลากหลายมากขึ้น ทำเอาแฟนนางฟ้าออกอาการเป็นปลื้ม แต่ส่วนหนึ่งก็มองว่า “นี่พลัสไซส์แล้วเหรอ”

เรียกได้ว่าสิ้นสุดการรอคอยของแฟนๆ ที่อยากให้แบรนด์ดังอย่าง วิคตอเรีย ซีเคร็ท มีนางแบบพลัสไซส์ เพราะเมื่อวานที่ผ่านมา (11 เม.ย.) นางแบบชาวสเปน Lorena Duran ได้ออกมาโพสต์บนอินสตาแกรมส่วนตัวของเธอว่า “ฉันมีความสุขและภาคภูมิใจในงานใหม่นี้ ถึงเวลาสำหรับความหลากหลาย ขอบคุณทีม วิคตอเรีย ซีเคร็ท ที่ทำให้ฝันของฉันเป็นจริง” ซึ่งเป็นการการันตีว่าวิคตอเรีย ซีเคร็ท เปิดรับนางแบบพลัสไซส์เข้ามาร่วมงานด้วยเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ และ Lorena Duran ก็ถือเป็นสาวอวบคนแรกที่ผ่านด่านเข้ามาได้

นางแบบพลัสไซส์คนแรก! Lorena Duran

โดยสัดส่วนของ Lorena Duran อยู่ที่ไซส์ 16UK ขนาดประมาณ L – XL ซึ่งจัดเป็นพลัสไซส์ที่ถูกต้องตามมาตรฐานทั่วไป แม้หลายคนจะมองว่ารูปร่างของเธอยังไม่ใช่สาวพลัสไซส์ก็ตาม แถมยังแซวว่า “พลัสไซส์ของวิคตอเรียก็ได้ประมาณนี้แหละ” แต่ในอุตสาหกรรมแฟชั่น นางแบบที่มีขนาดตั้งแต่ 16UK ขึ้นไปก็ถือได้ว่าเป็นสาวพลัสไซส์ และไม่สามารถเอามาเปรียบเทียบกับรูปร่างของคนทั่วไปได้

ถึงแม้ว่าการที่นางแบบชาวสเปนร่วมงานกับ วิคตอเรีย ซีเคร็ท จะไม่ใช่เรื่องแปลก แต่ในฐานะของนางแบบที่มีรูปร่างพลัสไซส์ถือเป็นสิ่งแปลกใหม่ที่แทบไม่อยากจะเชื่อว่าเกิดขึ้นแล้ว เพราะก่อนหน้านี้ Ed Razek ผู้บริหารฝ่ายการตลาดของแบรนด์ได้ให้สัมภาษณ์กับนิตยสารชื่อดัง ถึงมุมมองความหลากหลายของ วิคตอเรีย ซีเคร็ท ว่า “โชว์ของเรามีความแฟนซีมากพออยู่แล้ว ไม่จำเป็นต้องมีนางแบบพลัสไซส์หรือนางแบบข้ามเพศอยู่บนรันเวย์” ซึ่งบทสัมภาษณ์นี้ก็กลายเป็นประเด็นร้อนในสังคมที่ว่าทางแบรนด์จำกัดความหลากหลายของผู้หญิง และเมื่อปลายเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ชุดว่ายน้ำคอลเล็คชั่นใหม่ล่าสุดของแบรนด์ก็โดนลูกค้าโวยเกี่ยวกับขนาดที่เล็กจนเกินไปและราคาก็แรงใช่เล่น

แต่ในวันนี้ วิคตอเรีย ซีเคร็ท ได้ก้าวข้ามกำแพงบางอย่าง เปิดรับนางแบบพลัสไซส์อย่าง Lorena Duran เข้ามาเพื่อความหลากหลายและเป็นภาพลักษณ์ใหม่ ส่วนใครที่กำลังรอนางแบบข้ามเพศบนรันเวย์ วิคตอเรีย ซีเคร็ท ก็อาจจะต้องลุ้นกันเหนื่อยหน่อย แต่อย่าเพิ่งถอดใจ เพราะอะไรก็เกิดขึ้นได้ ดูอย่างนางแบบพลัสไซส์สิ ใครจะคิดว่าวันหนึ่งวีเอสจะทำลายกำแพงนี้ลงด้วยตัวเอง

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

งดงามไม่เปลี่ยน! เปิดภาพลุคสดใสของ ‘เจ้าหญิงเคท’ เมื่อ 12 ปีที่แล้ว

เอวบาง ร่างเพรียว! โรเซ่ BLACKPINK กับแฟชั่นเสื้อครอปที่แต่งแล้วปังทุกรอบ

เรียกร้องมากไป? ควีนสั่งห้าม ‘ดัชเชสเมแกน’ ยืมเทียร่า Lover’s Knot

 แม่จีนทุ่มไม่อั้น! แกะกล่องของขวัญวันเกิด ลิซ่า BLACKPINK หรูหราระดับไฮเอนด์

แบรนด์เดียวในดวงใจ! รู้จัก กระเป๋า Launer ที่ควีนเอลิซาเบธทรงใช้มานานกว่า 50 ปี

งานแต่งหรือแฟชั่นโชว์! ดีไซเนอร์ดัง Marc Jacobs จัดงานเลี้ยงวิวาห์รวมคนดัง

อวดไลฟ์สไตล์สุดหรู! 10 ผู้ทรงอิทธิพลในอินสตาแกรม ชีวิตอู้ฟู่จนน่าอิจฉา

เห็นแล้วเกิดกิเลส! เปิดโพยสนีกเกอร์ ลิซ่า BLACKPINK ตั้งแต่หลักพันยันหลักหมื่น

เปิดประมูล! ภาพสเก็ตช์ที่ไม่เคยเห็นของ คาร์ล ลาเกอร์เฟลด์ เคาะราคาเกือบแสน

ก่อนหิ้วควรเช็ค! กระเป๋าเป้ Louis Vuitton Palm Springs ไอเท็มขายดีตลอดกาล

เหลืองสดสะกดตา! ริฮานนา แต่งลุคโมโนโครมสวยเด่นตั้งแต่หัวจรดเท้า

ฟาดให้สุด! คอสตูมเพลงใหม่ Kill This Love ของ BLACKPINK เผ็ดแซบจนตาค้าง

แฟล็กชิพสโตร์แห่งแรก! ร้าน SIRIVANNAVARI งดงาม หรูหรา พร้อมให้ยลโฉมแล้ว


ภาพ : IG@imlorenaduran

Praew Recommend

keyboard_arrow_up