ควีนสั่งห้าม 'ดัชเชสเมแกน' ยืมเทียร่าองค์

เรียกร้องมากไป? ควีนสั่งห้าม ‘ดัชเชสเมแกน’ ยืมเทียร่า Lover’s Knot

ควีนสั่งห้าม 'ดัชเชสเมแกน' ยืมเทียร่าองค์
ควีนสั่งห้าม 'ดัชเชสเมแกน' ยืมเทียร่าองค์

ควีนเอลิซาเบธที่ 2 มีรับสั่งห้าม ‘ดัชเชสเมแกน’ ยืมเครื่องประดับจาก Royal Collection โดยเฉพาะเทียร่า Lover’s Knot ที่มีชื่อเสียงและเป็นองค์โปรดของเจ้าหญิงไดอาน่า

ดูเหมือนว่าข่าวลือเกี่ยวกับพฤติกรรมต่างๆ ของดัชเชสเมแกนจะมีออกมาเรื่อยๆ ตั้งแต่ก่อนเข้าพิธีเสกสมรสกับเจ้าชายแฮร์รี่ และหลังจากเข้ามาเป็นสะใภ้ราชวงศ์อังกฤษ ข่าวลือก็เริ่มหนาหูมากขึ้น ยิ่งข่าวลือภายในวัง ยิ่งเป็นสิ่งที่หลายคนจับตามอง ไม่ว่าจะเจ้าหน้าที่ลาออก เพราะทนความจู้จี้ไม่ไหว หรือความไม่ลงรอยกันกับดัชเชสเคท

ล่าสุดสื่ออังกฤษรายงานว่า แหล่งข่าวในพระราชวังบักกิงแฮมเผย ควีนเอลิซาเบธที่ 2 มีรับสั่งห้ามดัชเชสเมแกน ยืมเครื่องประดับจาก Royal Collection (งานสะสมศิลปะหลวงของราชวงศ์อังกฤษ) เพราะพระองค์ทรงรู้สึกไม่ประทับใจกับพฤติกรรมการเรียกร้องของดัชเชสเมแกน มาตั้งแต่ก่อนจะเข้าพิธีเสกสมรสกับเจ้าชายแฮร์รี่ เนื่องจากต้องการใส่เทียร่ามรกต จนมีปากเสียงกับเจ้าหน้าที่ในสำนักงานราชวัง ทำให้ควีนต้องออกโรงห้ามและทรงประทานเทียร่า ควีน แมรี่ ให้ยืมใส่ในวันเสกสมรสแทน

ดัชเชสเมแกนสวมเทียร่า ควีน แมรี่ ในวันเสกสมรส

แต่ดัชเชสเมแกนยังคงได้รับอนุญาตให้ยืมเครื่องประดับจากคอลเล็คชั่นส่วนตัวของควีนเอลิซาเบธได้ ด้านแหล่งข่าวในพระราชวังเผยต่อว่า การจะมอบเครื่องประดับให้สมาชิกราชวงศ์ยืมใส่ได้นั้น ต้องขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของควีนเอลิซาเบธและที่ปรึกษาด้านทรัพย์สิน ซึ่งรับผิดชอบดูแล Royal Collection

จากเหตุการณ์สั่งห้ามดัชเชสเมแกนยืมเครื่องประดับจาก Royal Collection ก็สร้างความตึงเครียดระหว่างดัชเชสเมแกนและสมาชิกอาวุโสในราชวงศ์ไม่น้อย รวมถึงเจ้าชายแฮร์รี่ที่ทรงไม่พอพระทัยกับเรื่องนี้ เพราะควีนเอลิซาเบธทรงเคยประทานเทียร่า Lover’s Knot ที่มีชื่อเสียงมาจากเจ้าหญิงไดอาน่าให้แก่ดัชเชสเคทใส่ออกงานอยู่บ่อยครั้ง

เจ้าหญิงไดอาน่ากับเทียร่าองค์โปรด
ดัชเชสเคทสวมเทียร่า Lover’s Knot

โดยแหล่งข่าวแจงว่า แม้ควีนเอลิซาเบธจะทรงโปรดดัชเชสเมแกนเป็นการส่วนตัว แต่เมื่อเพิ่งเข้ามาเป็นสมาชิกของราชวงศ์ จึงมีข้อจำกัดบางอย่างในการยืมเครื่องประดับ และทรงแสดงให้เห็นว่าการจัดลำดับชั้นของสมาชิกราชวงศ์อังกฤษเป็นเรื่องสำคัญที่ต้องทำให้ถูกต้อง เพราะดัชเชสเคทก็ทรงยืมเทียร่า Lover’s Knot เพื่อออกงานสำคัญต่างๆ ในโอกาสพิเศษที่ควีนเอลิซาเบธจะทรงเห็นว่าเหมาะสมและประทานอนุญาตให้ยืมเท่านั้น แต่ขณะนี้ดัชเชสเมแกนยังไม่มีงานสำคัญระดับประเทศที่ต้องเข้าร่วม

ดัชเชสเมแกน ตามเสด็จฯ ควีนเอลิซาเบธที่ 2 เยือนเมืองเชสเตอร์เป็นครั้งแรก ในปี 2018

แต่ก็ใช่ว่าควีนจะทรงห้ามดัชเชสเมแกนยืมเครื่องประดับอื่นๆ ของเจ้าหญิงไดอาน่า เพราะในช่วงรอยัลทัวร์ปี 2018 ที่ผ่านมา ดัชเชสเมแกนทรงสวมต่างหูรูปผีเสื้อและกำไลข้อมือทองของเจ้าหญิงไดอาน่าครั้งเยือนประเทศออสเตรเลียมาแล้ว

ควีนสั่งห้าม 'ดัชเชสเมแกน' ยืมเทียร่าองค์
ดัชเชสเมแกนสวมเครื่องประดับเจ้าหญิงไดอาน่า ในรอยัลทัวร์ปี 2018

ก่อนหน้านี้เจ้าฟ้าชายชาร์ลส์ มกุฎราชกุมารแห่งราชวงศ์อังกฤษทรงคัดค้านดัชเชสเมแกน ถึงความไม่เหมาะสมในการขอยืมเทียร่าเพื่อใส่ร่วมงานเลี้ยง ขณะตามเสด็จฯ เจ้าชายแฮร์รี่เยือนฟิจิเมื่อปี 2018 เพราะจะถูกมองว่าฟุ่มเฟือยเกินไป

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

ฟาดให้สุด! คอสตูมเพลงใหม่ Kill This Love ของ BLACKPINK เผ็ดแซบจนตาค้าง

แบรนด์เดียวในดวงใจ! รู้จัก กระเป๋า Launer ที่ควีนเอลิซาเบธทรงใช้มานานกว่า 50 ปี

Barbie Girl! แอล แฟนนิง ในเดรสสีชมพูสดขับผิวขาว สวยหวานราวกับตุ๊กตา

ใครๆ ก็อิน! แฟชั่นลายมัดย้อม เทรนด์ฮ็อตที่กำลังกลับมา

สวยได้ไม่ทำร้ายสัตว์! Borboleta กระเป๋ารักษ์โลก หนังวิทยาศาสตร์ ราคาไม่แรง

งานดีทุกแบรนด์! เปิดคลังแว่นกันแดด ดัชเชสเมแกน ราคาเริ่มเพียงหลักพัน

It bag ใบแรกของโลก! Fendi Baguette คัมแบ็คทวงความฮ็อตอีกครั้งในปี 2019

แฟล็กชิพสโตร์แห่งแรก! ร้าน SIRIVANNAVARI งดงาม หรูหรา พร้อมให้ยลโฉมแล้ว

 แม่จีนทุ่มไม่อั้น! แกะกล่องของขวัญวันเกิด ลิซ่า BLACKPINK หรูหราระดับไฮเอนด์

เห็นแล้วเกิดกิเลส! เปิดโพยสนีกเกอร์ ลิซ่า BLACKPINK ตั้งแต่หลักพันยันหลักหมื่น

ยิ่งกว่าขุมทรัพย์! เปิดคลังกระเป๋า Chanel เจนนี่ BLACKPINK จะคอลเล็คชั่นไหนขอให้บอก


ที่มา : www.thesun.co.uk , www.dailymail.co.uk

ภาพ : Twitter , www.dailymail.co.uk , katemidleton 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up