แฟชั่นรับลมร้อน

ลายพริ้นท์มาแรง! อัพเดท แฟชั่นรับลมร้อน จาก 5 ไทยดีไซเนอร์ ผู้นำเทรนด์ของซีซั่นนี้

แฟชั่นรับลมร้อน
แฟชั่นรับลมร้อน

อัพเดท แฟชั่นรับลมร้อน ซีซั่นแห่งปีที่ถูกแต่งแต้มไปด้วยสีสัน เรื่องราวแรงบันดาลใจของเหล่าดีไซเนอร์มากมายต่างถูกนำสร้างสรรค์ผ่านลวดลายและสีสันบนผืนผ้า ด้วยดีไซน์การออกแบบที่แปลกตา สร้างความเซอร์ไพร้ส์ได้อย่างน่าสนใจ สยามเซ็นเตอร์จึงรวมคีย์ลุคลายพริ้นท์ โดยการออกแบบของไทยดีไซเนอร์ที่แสดงศักยภาพความสามารถเป็นที่ชื่นชมของแฟชั่นนิสต้าทั่วโลก เริ่มจากแบรนด์ระดับท็อปลิสต์ที่หญิงสาวตั้งตารอชม

KLOSET (คลอเซ็ท) นำเสนอคอลเล็คชั่น “Anything is possible in Las Vegas” บางครั้งเมื่อชีวิตถูกวางให้อยู่ในกรอบอย่างเคร่งครัด ทำให้เรานึกอยากก้าวออกจากกรอบเพื่อค้นหาและค้นพบบางสิ่ง ซึ่งเป็นแรงบันดาลใจใหม่ให้กับตัวเอง จึงมุ่งหน้าไปยังเมืองซึ่งครั้งหนึ่งเคยเป็นเพียงทะเลทรายที่โดดเดี่ยว แต่ได้พลิกตัวเองสู่มหานครแห่งความบันเทิง Las Vegas เมืองที่เต็มไปด้วยพลังงาน รายล้อมไปด้วยบรรยากาศความหรูหรา ภาพผู้คนใส่เครื่องประดับเปล่งประกายเพชรล้ำค่าแวววาว บ่งบอกถึงความอิสระที่แท้จริง

เรื่องราวการเดินทางที่เปี่ยมไปด้วยความสนุกสนาน ประสบการณ์ และรายละเอียดระหว่างทาง ทำให้ได้ดื่มด่ำไปกับทุกวินาทีอย่างมีความหมาย ไม่ว่าจะเป็นลายผ้าและโทนสี ซึ่งบอกเล่าเรื่องราวต่างๆ ดุจภาพในความทรงจำ ทั้งดอกไม้ แสงไฟยามค่ำคืน ป้ายบอกทาง ไปจนถึงบรรยากาศของคาสิโน ด้วยการเลือกใช้สีสันสดใสอย่าง สีเขียว สีน้ำเงิน สีชมพู สีเหลือง และสีแดง เช่นเดียวกับโทนสีธรรมชาติอย่างสีเบจและสีน้ำตาล รวมถึงสีเขียวใบตองที่ถูกหยอดเข้ามา เพื่อเติมความโดดเด่นให้ลุคดูน่าเซอร์ไพร้ส์เกินความคาดเดา สะท้อนผ่านการก้าวข้ามกำแพงมาเรียนรู้ถึงการใช้ชีวิตที่เปลี่ยนให้เรารู้สึกเป็นสุข สนุกสนาน และดื่มด่ำเพลิดเพลินไปกับทุกช่วงเวลาของชีวิตที่เป็นของเราเองจริงๆ

แฟชั่นรับลมร้อน

แฟชั่นรับลมร้อน

แฟชั่นรับลมร้อน

PATTRIC BOYLE (แพททริค บอยล์) แบรนด์ไทยสุดยูนีคที่มีคาแร็คเตอร์เฉพาะตัว เติมสีสันรับลมร้อนด้วยคอลเล็คชั่นสุดเซอร์ไพร้ส์ “The hunt of the unicorn” ฤดูร้อนที่ได้แรงบันดาลใจมาจากผลงานภาพทอลายที่บอกเล่าตำนานการล่ายูนิคอร์น ท่ามกลางภูมิทัศน์ฝรั่งเศสที่มีมนต์เสน่ห์และเงียบ สงบ ถูกรังสรรค์ขึ้นในกรุงปารีสช่วงศตวรรษที่ 16 โดยทอขึ้นจากวัสดุขนสัตว์ ด้ายโลหะ และผ้าไหม

ซึ่งผลงานที่ได้รับการยอมรับของศิลปะยุคฟื้นฟูศิลปะวิทยาการยุคกลาง (Renaissance) จากแรงบันดาลใจดังกล่าว นำมาตีความใหม่ผ่านลายพิมพ์แบบผ้าพันคอทั้งหมด 5 ลาย โดยนำลวดลายผ้าทอลาย The hunt of the unicorn และลวดลายเถาทองศิลปะแบบบาโรค (Baroque) ผสมผสานเอกลักษณ์ศิลปะลายผ้าพันคอที่ได้รับนิยมกันอย่างมากให้ช่วงต้นยุค 1990 บ่งบอกถึงความหรูหราและฟุ่มเฟือย สร้างสรรค์เป็นผลงานลายพริ้นท์ชิ้นใหม่ขึ้นมาอย่างงดงาม อีกทั้งยังเน้นสีคีย์หลักของฤดูกาลนี้ ด้วยโทนสีทอง ส่วนสีน้ำเงินและสีแดงเป็นสีรอง มาสเตอร์พีซประจำฤดูกาล คือ ชุดสูทลายพิมพ์แบบลายชนลาย ส่วนเทคนิคพิเศษประจำของแบรนด์ด้วยการปักดิ้นทองยังคงมีให้เห็นในทุกไอเท็ม

แฟชั่นรับลมร้อน

แฟชั่นรับลมร้อน

แฟชั่นรับลมร้อน

 

ยามเมื่อรักผลิบาน สองหัวใจจะรวมเป็นหนึ่ง “When Love Blooms” จาก PAINKILLER  (เพนคอลเลอร์) สัมผัสกับความสุขและความอบอุ่นในหัวใจของคอลเล็คชั่นฤดูร้อนนี้ “ความรัก” ที่เกิดจากความแตกต่างจากสองขั้ว หนึ่งขั้วนั้นคือความดุดันของชายหนุ่มสิงห์มอเตอร์ไซค์ที่ถูกเปรียบเปรยด้วย Bandana ผ้าโพกเนื้อฝ้ายดิบย้อมสี พิมพ์ลายซิลค์สกรีนเพรสลีย์และสายฟ้า ส่วนอีกขั้วคือ Carre De Soie ผ้าพันคอไหมพิมพ์ลายดอกไม้เนื้อละเอียดเงางาม ที่เปรียบเสมือนหญิงสาวผู้แสนอ่อนหวาน ความแตกต่างที่ผสมผสานเป็นหนึ่งเดียว

เมื่อความละเอียดอ่อนของ Carré De Soie ถูกเติมเต็มด้วยความดุดัน ขณะที่ Bandana สีครามก็ลดความแข็งกร้าวลงด้วยลวดลายดอกไม้ที่เบ่งบาน กลายเป็นสองลวดลายสำคัญของคอลเล็คชั่นนี้ คือ  “Bandanas Bundle” ลวดลายแบนดานา ตกแต่งด้วยลูกน้ำเพลสลีย์สลับกับ Carré de soie ขนาดเล็กที่เต็มไปด้วยดอกไม้ พิมพ์ด้วยเทคนิคซิลค์สกรีนด้วยมือบนผ้าเรยอนเนื้อนุ่ม สำหรับสีสันของคอลเล็คชั่นที่สื่อถึงความสดใสแห่งฤดูร้อนที่แสนอบอุ่น ด้วยโทนสีน้ำเงินและฟ้าครามหลากเฉดของแบนดานา ผสมกับสีฮิตของผ้าพันคอวินเทจทั้งสีชมพูเข้ม สีเขียวมะกอก และสีแดงมารูน

แฟชั่นรับลมร้อน

แฟชั่นรับลมร้อน

 

ออกเดินทางค้นพบแรงบันดาลใจกับวัฒนธรรมอินเดีย “SOUVENIR” จาก Shaka Leisure (ชากะ เลเชอร์) ความประทับใจมิรู้ลืมจากการเดินทางอันแสนพิเศษตามเส้นทาง Delhi – Chennai เสน่ห์ของงานคราฟท์จากร้านขายของที่ระลึก เสื้อผ้าและเครื่องแต่งกาย รวมทั้งพู่ ซึ่งเป็นเครื่องประดับสัญลักษณ์โดดเด่นชองชาวอินเดีย เป็นแรงบันดาลใจในการบันทึกเรื่องราวผ่านลวดลายที่สร้างสรรค์ลงบนผืนผ้าด้วยเทคนิคการเย็บอย่างประณีต การตัดต่อ และผ้ามัดย้อม เป็นผลงงานแฟชั่นดีไซน์ที่ยังคงผสมผสาน

คอนเซ็ปต์หลักของแบรนด์กับความเบาสบายๆ ด้วยเนื้อผ้า และโครงเสื้อที่ลดทอนความซับซ้อนให้ดูเรียบง่าย แต่ยังคงความเก๋และมีดีไซน์ไว้ สำหรับโทนสีที่เน้นสื่อถึงเอกลักษณ์ของประเทศอินเดียอย่างชัดเจน อย่างสีขาว ฟ้า สีน้ำเงินคราม เข้าได้กันอย่างดีกับสีโทนอุ่น เหลืองเลเมอนกลาส และสีส้มดินเผาเทอราคอตตา ซึ่งเป็นโทนสีหลักของฤดูร้อนที่สอดแทรกกลิ่นอายของอินเดียเข้าไป

 

ปิดท้ายด้วย ผลงานลายพริ้นท์จากธรรมชาติอันงดงามจาก Senada ในคอลเล็คชั่น “Wanderlust” นำเสนอความเขียวชอุ่มของทุ่งหญ้าแห่งกรินเดลวัลด์ หมู่บ้านบนเทือกเขาแอลป์แห่ง ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ความงดงามที่ตราตรึงทั้งทิวทัศน์ สายน้ำหลาก และภูเขาสูงชัน ถ่ายทอดพลังและแรงบันดาลใจให้กับหญิงสาวผู้ต้องการการเดินทางอย่างมีสไตล์ ความงามของธรรมชาติถูกแปลงโฉมสู่ลายพิมพ์ที่มีชีวิตชีวาในชื่อ Grindelwald Print และ Blumen Print โดยการใช้เทคนิค Montage Graphics หรือการนำภาพถ่ายมาทำคอลลาจรวมกับงานอิลลาสเตรชั่น ซึ่งเป็นเอกลักษณ์เทคนิคเฉพาะของแบรนด์ โดย Senada เลือกโทนสีสันอ่อนโยนและคลาสสิก นั่นคือ สีขาว สีน้ำเงิน และสีชมพู แซมด้วยสีเหลืองมัสตาร์ด เพื่อสะท้อนถึงความสดใสของทุ่งหญ้าในฤดูร้อน

แฟชั่นรับลมร้อน

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

เปิดตู้เสื้อผ้า! รวม Baby Bump สไตล์ดัชเชสเมแกน ค่าใช้จ่ายมากถึง 500,000 ปอนด์?

ราคานี้จ่ายไหว? เปิดกรุกระเป๋า ดัชเชสเมแกน ตั้งแต่หลักพันจนถึงหลักแสน

ชาวเน็ตแห่คอมเม้นต์ เจ้าหญิงเคท ลุคนี้เหมือนแม่มดใน แฮร์รี่ พอตเตอร์?

เอ๊ะ! หน้าตาคุ้นๆ กระเป๋า Book tote ลวดลายใหม่จาก Dior บนรันเวย์ Paris Fashion Week

รวมหมัดเด็ด! กระเป๋าคอลเล็คชั่นสุดท้ายที่ ปู่คาร์ล ฝากไว้บนรันเวย์ Chanel Fall/Winter 2019

วาร์ปไปปารีส! ญาญ่า-อุรัสยา นั่งฟร้อนท์โรว์ Louis Vuitton ชมแฟชั่นโชว์ส่งท้ายซีซั่น

ดาเมจความน่ารักเต็มร้อย! พาส่อง Couple fashion สไตล์สาวหวาน แม่แอฟ-น้องปีใหม่

อยากซื้อต้องรู้! พาส่องข้อมูล ‘Dior Saddle Bag’ กระเป๋าทรงอานม้า อีกหนึ่งรุ่นขึ้นแท่นขายดี

โบกมือลา! วิคตอเรีย ซีเคร็ท เตรียมปิด 53 สาขาในอเมริกาเหนือ เหตุยอดขายตก

ก่อนเปย์ต้องเช็ค! กระเป๋าคาดเอว Chanel Waist Bags ดีไซน์ใหม่ ราคาเท่าไหร่บ้าง

Praew Recommend

keyboard_arrow_up