วิคตอเรีย ซีเคร็ท

โบกมือลา! วิคตอเรีย ซีเคร็ท เตรียมปิด 53 สาขาในอเมริกาเหนือ เหตุยอดขายตก

วิคตอเรีย ซีเคร็ท
วิคตอเรีย ซีเคร็ท

กระแสเริ่มลดลง วิคตอเรีย ซีเคร็ท เตรียมปิด 53 สาขาในอเมริกาเหนือ เหตุจากประสบปัญหาเรื่องยอดขายตก จนทำให้บริษัทแม่ตัดสินใจลดการลงทุน

เมื่อช่วงปลายเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ทาง L Brands บริษัทแม่ของวิคตอเรีย ซีเคร็ท ออกมาประกาศว่าจะปิดช็อป 53 แห่งในอเมริกาเหนือ ซึ่งเป็นการปิดตัวสาขาพร้อมกันมากที่สุดเท่าที่เคยมีมา เนื่องจากทางบริษัทพบว่าในไตรมาสที่ 4 ร้านชุดชั้นในชื่อดังยอดขายลดลงจากเดิม 3% และรายได้เฉลี่ยต่อปีก็ลดลง 3% เช่นกัน จึงเตรียมวางแผนที่จะปิดร้านค้าถึง 53 สาขาในปีนี้ ขณะที่แบรนด์ในเครืออย่าง Bath & Body Works ประสบความสำเร็จมากกว่า

วิคตอเรีย ซีเคร็ท เตรียมปิด 53 สาขา

บริษัท L Brands กล่าวว่า “เมื่อผลประกอบการของวิคตอเรีย ซีเคร็ทลดลง เราจึงต้องลดการลงทุนจำนวนมากในธุรกิจนั้น” ต้องบอกว่าหลายปีที่ผ่านมาวิคตอเรีย ซีเคร็ท ไม่สามารถตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงไป โดยเฉพาะในประเด็นที่เกี่ยวกับความหลากหลายของผู้หญิง ทำให้แบรนด์คู่แข่งที่ปรากฏตัวขึ้น กลับได้รับความนิยมและมาแรงแซงวิคตอเรีย ซีเคร็ท ในไม่ช้า อย่างชุดชั้นในของ Rihanna Savage X Fenty , แบรนด์ Aerie และ ThirdLove ที่มีจุดมุ่งหมายของแบรนด์ค่อนข้างชัดเจนและตอบโจทย์ ว่าต้องการให้ผู้หญิงทุกคนสามารถใส่ได้ไม่ว่าจะรูปร่างแบบไหน ทำให้เส้นทางของวิคตอเรีย ซีเคร็ทที่ยังไม่มีการปรับตัวตามความต้องการของตลาดคงต้องคิดหนักเลยทีเดียว

อีกทั้งกระแสร้อนก่อนหน้านี้ที่ Ed Razek ผู้บริหารฝ่ายการตลาดของแบรนด์ได้ให้สัมภาษณ์กับนิตยสารชื่อดังว่า “แฟชั่นโชว์ของวิคตอเรีย ซีเคร็ท ไม่จำเป็นต้องมีผู้หญิงข้ามเพศ” ซึ่งกลายเป็นดราม่าในเวลาต่อมา แม้ว่า Ed Razek จะออกมาขอโทษแล้ว แต่สถานการณ์ก็ยังไม่ดีขึ้นเท่าที่ควร อีกทั้งเรตติ้งของรายการแฟชั่นโชว์วิคตอเรีย ซีเคร็ท ก็ลดลงมาเรื่อยๆ ทุกปี ล่าสุดในปี 2018 มีผู้ชมเพียง 3 ล้านคน ขณะที่ปี 2017 มีผู้ชมถึง 5 ล้านคน และหลายกระแสต่างวิจารณ์ว่าโชว์ไม่ปังเท่าเดิม ขาดความขลัง ให้ซีนแต่คนเดิมๆ เรียกได้ว่าตอนนี้ปัญหาเข้ามาทุกทาง ส่งผลมาถึงยอดขายที่ลดลงอย่างเห็นได้ชัด จนทำให้บริษัทแม่ตัดสินใจปิดตัวสาขา 53 แห่งพร้อมกัน

แม้ว่าเหล่านางฟ้าวิคตอเรียที่เฉิดฉายอยู่บนรันเวย์ จะเป็นที่ชื่นชอบในหมู่สาวๆ แต่ดูเหมือนงานนี้จะช่วยเรื่องยอดขายไม่ได้ซะแล้ว

 

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

พรมแดงแรกหลังคลอด! พิปพา มิดเดิลตัน โชว์ลุคสวยหวาน หุ่นเป๊ะในเดรสคัลเลอร์ฟูล

Sparkle Look! เจ้าหญิงเคท งดงามในเดรสสุดบลิ้งค์ เจิดจรัสราวกับมีสปอร์ตไลท์ส่อง

ราคานี้จ่ายไหว? เปิดกรุกระเป๋า ดัชเชสเมแกน ตั้งแต่หลักพันจนถึงหลักแสน

งานนี้ล้มละลาย! Levi’s® x Peanuts ปล่อยคอลเล็คชั่นสุดน่ารัก ที่เหล่าสาวกต้องโดนป้ายยา

 กระเป๋าหรือแหวน! Jacquemus นำเทรนด์ไอเท็มใบเล็กกลับมาอีกครั้ง แถมไซส์จิ๋วยิ่งกว่าเดิม

โอ้แม่เจ้า ใจหายใจคว่ำ! เคนดัลล์ เจนเนอร์ แซ่บเว่อร์ร่วมงาน Oscar After Party 2019

อยากซื้อต้องรู้! พาส่องข้อมูล ‘Dior Saddle Bag’ กระเป๋าทรงอานม้า อีกหนึ่งรุ่นขึ้นแท่นขายดี

นาทีนี้ต้องซื้อเก็บไว้ 5 กระเป๋า Chanel รุ่นไอคอนิกที่คุ้มค่าแก่การลงทุน

 เช็คข้อมูลก่อนหิ้ว กระเป๋า Chanel Sunset on the Sea หนังโทนสี Ombre ที่ต้องมีสักใบ!

Romantic Style! เจ้าหญิงเคท งดงามสะกดทุกสายตา ในเดรสสีหวานจาก Gucci

ต้องฟาดสักใบ! กระเป๋า Chanel Backpack ไอเท็มใหม่ล่าสุดของ ‘ลิซ่า BLACKPINK’


ที่มา : www.businessoffashion.com

ภาพ : www.businessoffashion.com , dailyhive.com

Praew Recommend

keyboard_arrow_up