สื่อจีนบอยคอต D&G

งานนี้ของจริง! สื่อจีนบอยคอต D&G ใน Milan Fashion Week แถมไร้เงาตัวแม่จากแดนมังกร

สื่อจีนบอยคอต D&G
สื่อจีนบอยคอต D&G

ไม่ใช่เล่นๆ สื่อจีนบอยคอต D&G ใน Milan Fashion Week 2019 มีเพียงไม่กี่สื่อเท่านั้นที่ร่วมชมโชว์ และบนรันเวย์ยังไร้เงานางแบบแถวหน้าของจีนด้วยเช่นกัน

ตั้งแต่ตกเป็นประเด็นร้อนไปทั่วโลก แบรนด์ดังสัญชาติอิตาลี Dolce&Gabbana ก็ตกเป็นเป้าสายตาไม่น้อย เหตุจากคลิปโปรโมทที่ทางแบรนด์ได้เผยแพร่ผ่านช่องทางอินสตาแกรมและทวิตเตอร์ เมื่อเดือนพฤศจิกายนปีที่แล้ว มีเนื้อหาส่อไปในทางเหยียดเชื้อชาติ โดยมีนางแบบชาวจีนใช้ตะเกียบกินอาหารอิตาเลียนด้วยท่าทางที่ไม่ถนัด ซึ่งสร้างความไม่พอใจให้กับชาวจีนเป็นอย่างมาก เพราะเหมือนเป็นการดูถูกคนจีนว่ากินอาหารตะวันตกไม่เป็น

ทำให้ประเทศยักษ์ใหญ่อย่างจีนถึงขั้นสั่งยกเลิกโชว์ของแบรนด์ดังที่มหานครเซี่ยงไฮ้ รวมทั้งเหล่าคนดังของจีนก็ต่างแสดงจุดยืนด้วยการไม่เข้าร่วมโชว์ แม้ว่าภายหลังทาง Dolce&Gabbana จะออกมาตั้งโต๊ะขอโทษอย่างเป็นทางการ แต่ดูเหมือนว่ากระแสจะยังไม่ดีขึ้น จนล่าสุดในงาน Milan Fashion Week 2019 ก็ยิ่งเห็นได้ชัดว่าแบรนด์ดังถูกจีนคว่ำบาตรแล้ว

ซึ่งทุกครั้งที่แบรนด์ใหญ่มีแฟชั่นโชว์ จะได้รับความสนใจจากสื่อทั่วโลก แต่ครั้งนี้รันเวย์ของ D&G กลับถูกสื่อจีนบอยคอตในมิลาน จากการรายงานของสื่อต่างประเทศระบุว่า สื่อจีนที่เข้าร่วมชมโชว์ D&G มีจำนวนน้อยลงอย่างเห็นได้ชัด ฟากบรรณาธิการนิตยสารชื่อดังก็เข้าร่วมเพียงไม่กี่คนเท่านั้น อย่างบรรณาธิการของ Vogue China ก็ไม่เข้าชมโชว์ ทั้งที่ไปปรากฏตัวในโชว์อื่นๆ ของ Milan Fashion Week 2019

สื่อจีนบอยคอต D&G

สื่อจีนบอยคอต D&G

ทั้งนี้สื่อต่างประเทศยังชี้ให้เห็นว่าไม่มีผู้ทรงอิทธิพลในวงการแฟชั่นและคนดังของจีนในกลุ่มผู้ชมแม้แต่น้อย ส่วนนางแบบชาวเอเชียที่เดินบนรันเวย์ D&G ก็บางตาลงอย่างชัดเจน ถ้าเทียบกับโชว์ที่ผ่านๆ มา หากนับแล้วนางแบบเอเชียมีประมาณ 6 คนเท่านั้น และแน่นอนว่านางแบบตัวแม่ของจีนไม่ได้เข้าร่วมโชว์เช่นกัน

สื่อจีนบอยคอต D&G

สื่อจีนบอยคอต D&G

สื่อจีนบอยคอต D&G

จากเหตุการณ์นี้ ดูเหมือนว่าคนดังหลายคนจะระวังตัวกันมากเลยทีเดียว ไม่เสี่ยงเอาตัวเองเข้าไปเกี่ยวข้องกับ D&G หลังจากเกิดดราม่าขึ้น และไม่มีใครบอกได้ว่า D&G จะตื่นจากฝันร้ายเมื่อไหร่ จะสามารถฟื้นตัวและเติบโตในตลาดจีนได้อีกครั้งหรือไม่ งานนี้เราคงต้องติดตามกันต่อไป

สื่อจีนบอยคอต D&G

สื่อจีนบอยคอต D&G

 

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

สวยหวานท้าพรมแดง! ส่อง Pink Dresses โทนสีมาแรง ในงาน ‘ออสการ์ 2019’

ต้องฟาดสักใบ! กระเป๋า Chanel Backpack ไอเท็มใหม่ล่าสุดของ ‘ลิซ่า BLACKPINK’

Love Karl! Fendi โชว์ผลงานสุดท้ายของ คาร์ล ลาเกอร์เฟลด์ ใน Milan Fashion Week

 สีแบบนี้ห้ามใจได้เหรอ กระเป๋าหนังสาน 2 รุ่นใหม่จาก โบเตก้า เวเนต้า สวยสดทุกใบ

นาทีนี้ต้องซื้อเก็บไว้ 5 กระเป๋า Chanel รุ่นไอคอนิกที่คุ้มค่าแก่การลงทุน

รู้จัก ‘Virginie Viard’ มือขวา ‘คาร์ล ลาเกอร์เฟลด์’ ผู้กุมบังเหียนคนใหม่ของ Chanel

เช็คข้อมูลก่อนหิ้ว กระเป๋า Chanel Sunset on the Sea หนังโทนสี Ombre ที่ต้องมีสักใบ!


ที่มา : www.papermag.com

ภาพ : @dolcegabbana

Praew Recommend

keyboard_arrow_up