Giambattista Valli

อลังการเต็มรันเวย์! ความโรแมนติกสู่เดรสเจ้าหญิง จาก Giambattista Valli

Alternative Textaccount_circle
Giambattista Valli
Giambattista Valli

Giambattista Valli เป็นหนึ่งในแบรนด์ที่ถูกบันทึกให้อยู่ในรายชื่อสมาชิกเฮ้าส์ กูตูร์อย่างเป็นทางการ ซึ่งในปัจจุบันมีเพียง 16 แบรนด์เท่านั้นที่ได้รับเกียรติ

Giambattista Valli หรือเรียกสั้น ๆ ว่า  Giamba Valli เกิดและเติบโตที่กรุงโรม ประเทศอิตาลี ดินแดนที่อุดมสมบูรณ์ไปด้วยศิลปวัฒนธรรมเก่าแก่ ด้วยใจที่ผูกพันธ์กับศิลปะและความหลงใหลในแฟชั่นทำให้เขาเลือกเรียนต่อในโรงเรียนแฟชั่น Istituto Europeo del Design of Rome หลังจากเรียนจบด้วยความสามารถที่มีจึงทำให้เขามีโอกาสได้รวมงานกับหลายแบรนด์ดังทั้ง Roberto Capucci, Fendi และ Ungaro Fever ก่อนตัดสินใจเปิดแบรนด์เป็นของตัวเองในวัย 40 ปี

โดยการดีไซน์ของ Giambattista Valli จะเป็นงานที่ผสมความหรูหรา, ความซับซ้อน, ความทันสมัย และความมั่นใจเข้ามาไว้ด้วยกัน รวมถึงแรงบันดาลใจที่ใช้ออกแบบในแต่ละคอลเล็กชั่นมักมาจากความรักและความเพ้อฝันเป็นส่วนใหญ่

เหมือนกับในคอลเล็กชั่น Giambattista Valli‘s Spring 2023 Couture ที่ใช้โทนสีหวานแหววอย่างสีชมพู ฟ้า ส้ม เขียวพาสเทลเป็นหลักเน้นอารมณ์ที่สื่อถึงความโรแมนติก อีกทั้งยังมีดีเทลความฟูฟ่องสุดอลังการที่ชวนให้รู้สึกถึงความเป็นเจ้าหญิง ดีไซน์ทั้งหมดเป็นเอกลักษณ์ที่ช่วยบงบอกตัวตนของแบรนด์ได้เป็นอย่างดี ชนิดที่ว่าหากชุดสไตล์นี้ปรากฏอยู่ที่ไหนก็รู้เลยว่ามาจาก Giambattista Valli แน่นอน

ภาพ : Twitter @VVFriendman

Praew Recommend

keyboard_arrow_up