แบรนด์สุดล้ำ

ยิ่งกว่านำเทรนด์! รวม 3 แบรนด์สุดล้ำ ออกไอเดียฟาดรันเวย์ Paris Fashion Week

แบรนด์สุดล้ำ
แบรนด์สุดล้ำ

เก็บตกปารีสแฟชั่นวีคที่เพิ่งปิดฉากลงไปเมื่อวานนี้  (3 ต.ค.) กับ 3 แบรนด์สุดล้ำ ที่ออกไอเดียแหวกแนวไม่ซ้ำใคร ชนิดที่ว่าเห็นแล้วเป็นต้องอึ้ง!

ถือเป็นสีสันของงานแฟชั่นวีคเลยก็ว่าได้ เพราะนอกจากแฟชั่นสวยๆ ที่เราเห็นกันจนชินตาแล้ว ก็ต้องยกให้แฟชั่นสุดแปลกแหวกแนวนี่แหละ ที่มีไม่กี่แบรนด์กล้าจะนำเสนอโชว์ออกมาจากเซฟโซน แล้วสาดไอเดียความคิดล้ำๆ จนเป็นเสื้อผ้าเก๋ๆ ที่อาจจะเข้าใจยากหน่อย แต่แฝงไปด้วยศิลปะและความเป็นเอกลักษณ์ เรียกได้ว่าเป็นตัวของตัวเองและมีสไตล์ที่โดดเด้งกว่าแบรนด์ทั่วไปจริงๆ

สำหรับ Paris Fashion Week คอลเล็คชั่น Spring/Summer 2019 ที่เพิ่งผ่านไปนั้น ก็มีหลายแบรนด์ที่สร้างสรรค์ผลงานแบบโลกต้องจำ โดยวันนี้แพรวดอทคอมขอเลือก 3 แบรนด์ดังที่เห็นโชว์แล้ว ต้องโฟกัสไปที่เสื้อผ้าและข้าวของที่ประดับอยู่บนตัวนางแบบ นายแบบจนละลายตาไปไม่ได้เลย เพราะมันแปลกมาก…กกก ส่วนจะมีแบรนด์อะไรบ้าง แล้วดีไซน์จะน่าตะลึงขนาดไหน มาชมกันเลย

 

ยิ่งกว่านำเทรนด์! รวม 3 แบรนด์สุดล้ำ ออกไอเดียฟาดรันเวย์ Paris Fashion Week

 

Rick Owens

เริ่มกันที่ ริค โอเวนส์ (Rick Owens) แบรนด์ของดีไซเนอร์สายดาร์กผู้มากไปด้วยความสามารถ หากได้ยินชื่อแบรนด์หลายคนจะต้องนึกภาพโชว์สีหม่นๆ เสื้อผ้าแปลกๆ ออกอย่างแน่นอน ผลงานของเขามักจะได้รับอิทธิพลทางศิลปะมาจากภาพยนตร์ฮอลลีวู้ด ส่วนมากจะเล่นไปทางโทนขาว-ดำ และความดิบต่างๆ มาใส่ลงในผลงาน โดยริค โอเวนส์ ได้จัดแสดงแฟชั่นโชว์ครั้งแรกในนิวยอร์ก เมื่อปี 2001 จากนั้นปี 2002 ก็ได้รับรางวัลดาวรุ่งผู้มีความสามารถหน้าใหม่ของ CFDA หรือ Council of Fashion Designers of America

ส่วนในคอลเล็คชั่นล่าสุด Spring/Summer 2019 ก็เช่นเคย มาในสไตล์ที่มีความเป็น Rick Owens ผสมกับกลิ่นอายของชนเผ่าเบาๆ ซึ่งเรียกเสียงฮือฮาจากผู้ชมได้ไม่น้อย เพราะคบเพลิงที่เหล่านางแบบถือออกมา มันช่างเข้ากับคอสตูมซะเหลือเกิน ถือเป็นโชว์ที่สร้างความตื่นเต้นให้คนดูได้ตลอดจนจบการแสดงเลยก็ว่าได้

แบรนด์สุดล้ำ

แบรนด์สุดล้ำ

แบรนด์สุดล้ำ

แบรนด์สุดล้ำ

แบรนด์สุดล้ำ

แบรนด์สุดล้ำ

แบรนด์สุดล้ำ

แบรนด์สุดล้ำ

 

Vivienne Westwood 

มาถึงแบรนด์ของเจ้าแม่สายพั้งค์ ดีไซเนอร์สุดซ่า วิเวียน เวสต์วูด ที่เพิ่งมีหนังสารคดีออกมาให้ได้ดูกัน และประโยคที่ยังติดอยู่ในหัวก็คือ “ถ้าคุณใส่เสื้อผ้าที่ไม่เหมาะกับตัวคุณ คุณก็คือเหยื่อของวงการแฟชั่น ฉะนั้นแทนที่จะซื้อของใหม่ 6 ชิ้น จงซื้อชิ้นเดียวที่คุณชอบจริงๆ ก็พอ คนเราต้องใส่เสื้อผ้าที่ทำให้ตัวเองดูดีขึ้นเท่านั้น”

ล่าสุดกับแฟชั่นโชว์ของดีไซเนอร์วัย 77 กะรัต วิเวียน เวสต์วูด ถือเป็นอีกหนึ่งปรากฎการของวงการแฟชั่น เพราะทุกครั้งโชว์ของเธอจะเป็นที่พูดถึงตลอด ด้วยความเป็นตัวของตัวเองสูงปรี๊ดแบบไม่มีลดตั้งแต่เริ่มทำแบรนด์ และมีแนวโน้มว่าจะทวีความแซ่บ ความแปลก ความล้ำมากขึ้นเรื่อยๆ อย่างปารีสแฟชั่นวีค เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งโชว์ที่สนุก ไม่น่าเบื่อ เพราะนางแบบ นายแบบ เล่นขนเกาอี้มาเป็นพร็อพ โต๊ะจิบชามาถือ หยิบสกู๊ตเตอร์มาขับเล่น และเอาสเก็ตบอร์ดมาถือเท่ๆ ถือว่ารันเวย์นี้เต็มอิ่มไปด้วยความคิดครีเอทและลุ้นได้ตลอดว่าต่อไปจะมีอะไรออกมาโชว์อีก

แบรนด์สุดล้ำ

แบรนด์สุดล้ำ

แบรนด์สุดล้ำ

แบรนด์สุดล้ำ

แบรนด์สุดล้ำ

แบรนด์สุดล้ำ

แบรนด์สุดล้ำ

แบรนด์สุดล้ำ

 

Thom Browne 

ปิดท้ายกันที่อีกหนึ่งแบรนด์ THOM BROWNE แบรนด์เครื่องแต่งกายระดับโลกจากนิวยอร์ก ที่ถ้าพูดถึงเสื้อผ้าผู้ชายในสไตล์เรียบหรูก็ต้องนึกถึง THOM BROWNE แต่ถ้าต้องขึ้นโชว์บนรันเวย์ ไอเดียที่ไม่เหมือนใครก็จะบรรเจิดขึ้นทันใด เพราะแต่ละโชว์มักจะเต็มไปด้วยงานศิลปะที่มากกว่าความเป็นแฟชั่น แม้บางครั้งจะดูหลุดโลกไม่ซ้ำใคร แต่นั่นแหละคือเอกลักษณ์ของ THOM BROWNE

ในคอลเล็คชั่น Spring/Summer 2019 นั้น โชว์เต็มไปด้วยสีสันของลูกเล่นที่มีความสนุกสนาน และในขณะเดียวกันก็มองเป็นงานศิลปะได้ ทำให้โชว์ไหลลื่น น่ามอง ตาทุกคู่ของผู้ชมจ้องไปที่นางแบบ นายแบบ อย่างไม่กระพริบ (อันนี้ก็เว่อร์ไป อิอิ) บอกเลยว่าเป็นโชว์ที่ดูแล้วต้องลุ้นไปด้วยว่าจะมีเซอร์ไพร้ส์อีกไหม ดูแล้วเพลินมากๆ ทำให้จบโชว์ไปโดยไม่รู้ตัวกันเลยทีเดียว

แบรนด์สุดล้ำ

แบรนด์สุดล้ำ

แบรนด์สุดล้ำ

แบรนด์สุดล้ำ

แบรนด์สุดล้ำ

แบรนด์สุดล้ำ

แบรนด์สุดล้ำ

แบรนด์สุดล้ำ

 

บทความอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับ Fashion Show : 

สับขาลุยน้ำ! ไคอา เกอร์เบอร์ โมเดลดาวรุ่ง นำทีมบนรันเวย์ YSL ใน Paris Fashion Week

ล้ำจนยากจะเข้าถึง! แฟชั่นโอต์กูตูร์จาก Maison Margiela แบรนด์สัญชาติฝรั่งเศส

เดรสคาดเข็มขัดต้องมา! Elie Saab ปลุกเทรนด์คลาสสิก ใน Paris Fashion Week

คนดังเต็มรันเวย์! แฟชั่นโชว์ Miu Miu Croisiere 2019 จัดให้ผู้ชมใกล้ชิดนางแบบสุดๆ

รันเวย์นี้มีหลอน! แฟชั่นโชว์ Gucci Cruise 2019 บุกสุสานโบราณ

สยายปีกให้ปัง! ชมภาพแฟชั่นโชว์สุดเซ็กซี่จากนางฟ้าวิคตอเรีย ซีเคร็ท ร้อนแรงเขย่ารันเวย์

ชวนสยอง! แฟชั่นโชว์ ‘Gucci’ ใน Milan Fashion Week เนรมิตรันเวย์เป็นห้องทดลอง

รวมลุคนางแบบตัวแม่ อวดแฟชั่นเขย่ารันเวย์ Milan Fashion Week 2017


เรื่อง : Hana_แพรวดอทคอม (ฮานะ)

ภาพ : IG@viviennewestwood , fashiontomax

Praew Recommend

keyboard_arrow_up