คอสตูม ” เพื่อนรักเพื่อนริษยา ” ดับคาจอ หรือเพราะมันเป็นแฟชั่น?

เพิ่งออนแอร์ไปได้ไม่กี่ตอนกับละครสุดร้อนแรงแห่งปี “ เพื่อนรักเพื่อนริษยา ” ที่ออนแอร์ทางช่อง 3 ผลงานจากค่ายโพลีพลัส ทำให้หลายคนคาดหวังกับเรื่องนี้มาก รวมทั้งได้ 3 นางเอกแถวหน้าของวงการ นุ่น วรนุช, คริส หอวัง และลีเดีย ศรัณย์รัชต์ มารับบทตัวเอก 3 สาวเพื่อนรักที่ต้องกลายเป็นเพื่อนริษยา ทำให้คนดูเฝ้าหน้าจอตั้งแต่ตอนแรก

เพื่อนรักเพื่อนริษยา

แต่พอออนแอร์ไปไม่กี่ตอนก็เจอกระแสวิพากษ์วิจารณ์หลายเรื่อง ทั้งเรื่องอายุของนักแสดงกับบทที่ได้รับ ดูเหมือนจะไม่ค่อยเข้ากันสักเท่าไหร่ โดยเฉพาะสาวนุ่นที่ดูจะโดนหนักกว่าเพื่อน แต่ที่ฮือฮาไม่แพ้กันก็คงจะเป็นแฟชั่นการแต่งตัวของสาวนุ่นกับหนุ่มก้องที่ทางคอสตูมจัดให้ทั้งชุด เสื้อผ้า หน้าผม ที่ถึงแม้จะเป็นแบรนด์เนมทั้งตัว แต่ก็ขัดใจคนดูและชาวเน็ตเป็นอย่างมาก เรียกได้ว่ากระแสแฟชั่นการแต่งตัวของสาวนุ่นและหนุ่มก้อง แรงกว่าเนื้อเรื่องในละครซะอีก ไปดูกันดีกว่าว่าจะจริงอย่างที่เขาว่ากันรึเปล่า

เพื่อนรักเพื่อนริษยามาเริ่มที่แฟชั่นการแต่งตัวของสาวนุ่นในเรื่องก่อนเลย อย่างแรกที่เป็นจุดเด่นจนทำให้ชาวเน็ตช็อค! ก็คือสร้อยคอที่สาวนุ่นใส่ ถึงจะติดยี่ห้อว่าเป็นแบรนด์ดังอย่าง Chanel ก็ไม่ช่วยให้อะไรดีขึ้น เพราะด้วยดีไซน์ที่ดูยังไง๊ ยังไงก็คือโซ่กับแม่กุญแจดีๆ นี่เอง แถมยังใหญ่เกินหน้าเกินตาสาวนุ่น แย่งซีนสุดๆ บวกกับการแมตช์ชุดและเสื้อผ้า หน้าผม ที่ดูขัดกันสุดๆ อย่างเช่น การเล่นสีของเสื้อสีเขียวกับเครื่องประดับอย่าง สร้อยสีเหลือง กระเป๋าสีคัลเลอร์ฟูลจนหลายคนออกมาแซวอย่างเจ็บๆ คันๆ ว่าดูคล้ายกับนกแก้วบ้างล่ะ สีไฟจราจรบ้างล่ะ
แล้วไหนจะรวมถึงการแต่งหน้า ทำผม ที่ทำสาวนุ่นดูแก่ไปสักหน่อยและไม่เข้ากับชุดเอาซะเลย งานนี้ถึงฝ่ายคอสตูมจะออกมาแก้ตัว “มันคือแฟชั่น” แต่ถึงอย่างนั้นก็เถอะ เท่าที่ได้ลองดูแฟชั่นของเมืองนอกกับสร้อยเจ้าปัญหาอย่าง Chanel padlock necklace ก็คิดว่าดูลงตัวกว่าฉบับของสาวนุ่นอยู่นะ

เพื่อนรักเพื่อนริษยา
สร้อยคอ chanel padlock necklace Fall-Winter 2014/15 collection เครดิตภาพ chanel

ต้องยอมรับว่าของเมืองนอกเขาแต่งออกมาแล้วดูแพงกว่าของเราเยอะ แต่จะอ้างว่าเพราะนางแบบของเขาระดับอินเตอร์ก็ไม่ถูกนะ เพราะถ้าสังเกตดูให้ดีๆ การมิกซ์แอนด์แมตช์เสื้อผ้า หน้าผม ของต่างประเทศเขาทำออกมาได้ลงตัวมาก เช่น ถ้าอยากจะให้สร้อยคอเด่น อย่างอื่นก็ไม่ควรเด่นเกิน เสื้อผ้าควรน้อยๆ แต่เรียบหรูไว้ก่อนจะดีที่สุด เพราะไม่งั้นทั้งชุดก็คงแย่งซีนกันเอง แทนที่จะสวยกลับกลายเป็นพัง! เอาได้ง่ายๆ อีกอย่างหนึ่งที่ควรใสใจด้วยก็คือ ทรงผม ถ้าย้อนกลับขึ้นไปดู จะเห็นว่าทรงผมของสาวนุ่น ม้วนลอนมากองไว้ข้างหน้าทำให้ดูรก ลองเปลี่ยนมารวบผมไว้ข้างหลังหรือทำทรงง่ายๆ ที่ดูธรรมดาๆ แทน หรือไม่ถ้าอยากจะเล่นสีสันก็ควรเลือกมาสักอย่างว่าจะโชว์ หรืออยากจะให้อะไรเด่น ซึ่งที่จริงก็เป็นกฎพื้นฐานของแฟชั่นการแต่งตัวอยู่แล้ว

เพื่อนรักเพื่อนริษยา

มาดูฟากของหนุ่มก้องกันบ้าง ที่โดนวิจารณ์เรื่องแฟชั่นการแต่งตัวซึ่งดูเยอะ! เกินผู้ชาย จนหลายคนมองว่าดูเกย์มากกว่าจะดูแมน ไม่ว่าจะเป็น แฟชั่นเสื้อลายเสือดาวที่มาคิดๆ ดูแล้ว จะมีผู้ชายสักกี่คนที่เขาใส่กัน? ยังไม่หมดเพียงแค่นี้ ยังรวมไปถึงเครื่องประดับที่หนุ่มก้องจัดเต็มมากทั้งต่างหู สร้อยคอ และแหวนทอง จัดมาครบเซ็ตเลยทีเดียว ซึ่งมันทำให้ดูเยอะเกินผู้ชายไปซักนิด เพราะด้วยหน้าตาของหนุ่มก้องที่ขาวตี๋ปากแดงเป็นทุนเดิมอยู่แล้วทำให้ดูสำอาง ยิ่งประโคมแฟชั่นเซ็ตนี้เข้าไป ไม่แปลกที่คนจะคิดอย่างนั้น แนะนำให้ลดความเป็นแฟชั่นจ๋าลงหน่อย เพื่อให้ลุคของหนุ่มก้องดูเข้มขึ้นมาอีกนิด ก็คงจะลงตัวมากจ้า

เรื่อง : แพรวดอทคอม
ภาพ : chanel, www.drama.tlcthai.com

 

ติดตามอัพเดตเรื่องราวต่างๆจากนิตยสารแพรวให้สนุกยิ่งขึ้นได้ที่

www.facebook.com/praewmagazine

Instagram : @praewmag

และติดตามอ่าน แพรว E-Magazine ได้แล้ววันนี้เพียงดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่น

  • Praew E-magazine
  • NaiinPann
  • Ookbee

Praew Recommend

keyboard_arrow_up