เดินตามรอยซุป’ตาร์รุ่นพี่ ‘ใหม่-ดาวิกา’ ว่าที่แฟชั่นนิสต้าตัวแม่

01

1. เรียกได้ว่าสร้างเสียงฮือฮาได้เป็นอย่างดีกับลุค Masculine-inspired ในงานประกาศรางวัล Siamdara Star Awards 2015กับทรงผมหน้าม้าซอยสั้น ที่ถึงแม้จะเป็นวิกแต่ก็เนียนซะเราคิดว่าสาวใหม่หั่นผมจริงๆ หรือเนี่ย ยิ่งใส่เกาะอกและสูทสีขาวตัดกับสีแดงสดของกางเกงจากแบรนด์ DSQUARED2 ยิ่งดูแปลกตาและไม่จำเจ เธอคนนี้สร้างความตื่นตาตื่นใจให้กับเราได้ทุกเวทีจริงๆ
16
16-1

2. วันนี้สาวใหม่มาในชุดยีนส์ทั้งชุด บอกเลยว่าดูเท่ เก๋ ไฮโซสุดๆ เพราะนอกจากหน้าผมที่เปะไม่แย่งซีนชุดแล้ว ถ้าสังเกตุดูดีๆ จะรู้ว่าทั้งตัวมาจากแบรนด์ Balmain ไล่ตั้งแต่ Classic Denim Blazer ราคาก็อยู่ประมาณ 92,000 บาทไทย รวมทั้งกางเกงยีนส์ที่ทำให้ขาสาวใหม่ดูเรียวยาว Balmain Blue Distressed Biker Jeans แต่ที่ชอบที่สุดก็คงจะเป็นรองเท้าส้นสูงตกแต่งด้วยใบไม้สีทองจาก Giuseppe Zanotti Design ดูเป็นดีเทลที่เล็กน้อยแต่โดดเด่น ส่งลุคของสาวใหม่ได้เป็นอย่างดี
7
7-13. ก่อนอื่นต้องขออนุญาตบอกก่อนเลยนะว่าชุดนี้ถ้าใครหุ่นไม่ดีจริงใส่ออกมาจะดูตัน ดูเป็นแหนมมากๆ เลยล่ะ เพราะด้วยเนื้อผ้าที่ทำออกมาเป็นผ้าย่นรัดรูป ถ้าไม่สูงยาวเข่าดี จะใส่ออกมาแล้วไม่รอด ตรงกันข้ามกัน ถ้าใครหุ่นดีใส่ออกมาแล้วจะเน้นทรวดทรงแบบอกเป็นอก ก้นมาเต็ม ถึงจะเป็นชุดมิดชิดไม่เว้า ไม่แหว่ง แต่กลับดูเซ็กซี่ใช่เล่น โดยเฉพาะลายดอกกุหลาบสีแดงชวนให้คนที่ใส่ชุดนี้ดูน่าหลงไหลขึ้นมาเชียวล่ะ
13

4. ชุดนี้มีหลายคนชมว่าสาวใหม่ดูราวกับรูปปั้นเลยนะ เพราะสีของชุดจากแบรนด์ Versace Fall 2014 ช่วยขับผิวให้ดูขาวผ่องมากๆ โดยทรงผมเลือกที่จะรวบตึง เหมือนตั้งใจจะโชว์สร้อยคอ ซึ่งเป็นไปตามคาดหมาย เพราะทุกคนในงานสะดุดตากับสร้อย 2 เส้นนี้มากๆ เราจึงไปหาข้อมูลมาก็รู้ว่าเป็นแบรนด์เดียวกัน เส้นบนคือ Versace Strong Wrap Medusa Necklace ประมาณ 43,000 บาท เส้นล่าง Versace Gold Twist Chain Medusa Necklace ประมาณ 49,000 เอาเป็นว่าใส่ออกมาแล้วสวยรึเปล่าไม่รู้ แต่เพิ่มดีกรีความเป็นแฟชั่นนิสต้าของสาวใหม่ได้เยอะเลยล่ะ
2-1
2

5. ใครบอกว่าการเป็นผู้นำแฟชั่นต้องแต่งองค์ทรงเครื่องแบบมาเต็ม ดูอย่างสาวใหม่ลุคนี้มาแบบใสๆ แบ๊วๆ ก็เจิดจรัสได้ อยากจะบอกว่าชุดที่ทุกคนเห็นนี่คือชุดทำบุญวันเกิดของสาวใหม่เองล่ะ เป็นไงล่ะ นี่แค่ชุดทำบุญแบบซอฟท์ๆ นะจ๊ะ ถ้าเป็นคนธรรมดาอย่างเราคงคิดแค่ว่า เป็นชุดที่สุภาพก็พอใช่ไหม แต่ระดับนางเอกหนังพันล้าน ถึงจะแค่ทำบุญใสๆ ก็ต้องคัดแล้วคัดอีก จนกลายเป็นชุดนี้ที่ทั้งสุภาพเข้าวัดได้ แถมยังดูคุณหนูโดยเฉพาะส่วนของกระโปรงระบายเป็นชั้นๆ ไฮโซสุดๆ
15
15-1

6. มาถึงลุคชิวๆ ที่ดูไม่ธรรมดาเลยเพราะเสื้อสายเดี่ยวที่สาวใหม่ใส่เป็นแบรนด์ไทยอย่าง iCONiC Spring 2015 คอมพลีตลุคนี้ด้วยกางเกงยีนส์สีน้ำเงินเข้ากับเสื้อที่ใส่อยู่พอดี ตัดกับสีชมพูน่ารักๆ ของรองเท้า pumps เป็นดีไซน์เรียบๆ เพราะแค่สีของรองเท้าก็จี๊ดอยู่แล้ว เป็นชุดที่ใส่เล่นก็ได้ แต่ถ้าได้กระเป๋าเก๋ๆ สักใบจะใส่ไปออกงานก็เริ่ด!
3

7. หลายคนเลือกที่จะให้ความสำคัญกับชุด กับการเลือกเสื้อผ้าก่อน แต่ชุดนี้ของสาวใหม่ รองเท้า Nº21 Gold Satin High-heel คือพระเอกตัวจริง! เพราะสีเหลืองทองของรองเท้าสะดุดซะจริงๆ ถ้าใครสนใจก็หาซื้อมาใส่กันได้นะจ๊ะ ราคาก็เบาๆ (สำหรับสาวใหม่) 26,500 บาท นอกจากรองเท้าแล้วยังมีเสื้อคลุมจากแบรนด์ Asv by asava อีกด้วยนะ แต่ที่เตะตาไม่แพ้กันก็เห็นจะเป็นความวาววับของกางเกง Midori จากแบรนด์ whatsoever_kln นี่แหละ เป็นอีกลุคที่สาวใหม่พรีเซ็นออกมาได้ดี สวยหมดห่วง
11

8. หลังจากได้รับคำชมจากลุคผมหน้าม้าในงานสุพรรณหงส์ที่ผ่านมา ก็เริ่มเห็นสาวใหม่ทำผมหน้าม้าบ่อยขึ้นนะ ซึ่งจริงๆ แล้วก็แอบเชียร์ลุคนี้ของสาวใหม่เหมือนกัน เพราะมันดูเข้ากับตาโตๆ ของเธอมาก และที่สำคัญเข้ากับชุดของแบรนด์ Marc Jacobs Intl สุดๆ ทั้งดูสมาร์ทและเก๋ในเวลาเดียวกัน ยิ่งอารมณ์ที่สาวใหม่โพสต์ท่าผ่านกล้อง มันเหมือนให้ความรู้สึกว่า ฉันสวย ฉันเก่ง ฉันเป็นผู้หญิงยุคใหม่ ที่สาวๆ ควรทำตามนะ อะไรประมาณนั้นเลยล่ะ คือดีอะ
17
17-2

9. มาดูลุคที่สาวใหม่กับเสื้อยืดปะทะกันบ้าง ขอบอกว่าเกินคาดกว่าที่คิดมาก! ใครจะคิดว่าเสื้อยืดจะจับคู่กับเสื้อคลุมขนเฟอร์และกระโปรงสีชมพูนมเย็นฟรุ้งฟริ๊งปักเลื่อมจากแบรนด์ THREE FLOOR ได้ แค่นี้ยังไม่สุดพอ ระดับว่าที่แฟชั่นนิสต้าคนใหม่ของวงการต้องพ่วงคลัทช์จาก Hermès และเพิ่มความโดดเด่นด้วยรองเท้าสี shocking pink จาก Manolo Blahnik ที่เข้ากันกับกระโปรงสุดๆ ทำให้ลุคที่ออกมามันเป็นมากกว่าการหยิบเสื้อยืดมาใส่ธรรมดา แต่มันเป็นการมิกซ์แอนด์แมทช์ เพิ่มราคาได้ดีทีเดียว
14
14-1

10. เปลี่ยนบรรยากาศมาในต่างประเทศบ้าง แน่นอนว่าลุคนี้เราจะเห็นว่าสาวใหม่สนุกกับการแต่งตัวมากเป็นพิเศษ นั้นก็เพราะเป็นธรรมดาเน๊อะ ที่ต่างประเทศเขาจะฟรีสไตล์ในเรื่องการแต่งตัวมาก จะใส่ขนเฟอร์ก็ไม่ร้อนเหมือนเมืองไทย ใส่บูทใส่เสื้อโค้ทหนาๆ ก็ไม่มีใครว่า เป็นอีกลุคที่แสดงให้เห็นว่าสาวใหม่รู้จักการเลือกเสื้อผ้าที่ใส่แล้วส่งให้ตัวเองดูมีความเป็นแฟชั่นนิสต้ามากจริงๆ เพราะจะลุคไหนเธอก็เอาอยู่ จึงไม่มากเกินไปที่เราจะบอกว่า สาวใหม่นี่แหละ จะขึ้นแท่นมาเป็นผู้นำแฟชั่นคนใหม่ของเรา เพราะของแบบนี้ไม่ใส่แค่ใส่เสื้อผ้าแพงๆ แบรนด์ดังๆ เท่านั้น แต่ต้องรู้จักคอมพลีตลุค รู้จักเลือกสิ่งที่เหมาะกับตัวเองและสนุกไปกับมันด้วยต่างหากถึงจะคู่ควร
22
22-1

เรื่อง : แพรวดอทคอม
ภาพ : IG : @davikah, @chomismaterialgirl, Facebook : davikaclub

บทความนี้ถือเป็นทรัพย์สินของเว็บไซต์แพรว ห้ามผู้ใดนำไปคัดลอก ดัดแปลง หรือทำซ้ำ อนุญาตให้แชร์บทความนี้ได้จากลิ้งค์นี้เท่านั้น

Praew Recommend

keyboard_arrow_up