แบกกันสนั่นเวที 7 ชุดประจำชาติมิสแกรนด์ 2017 สุดฮือ-ฮา Met Gala ก็ทำแบบนี้ไม่ได้

ผ่านพ้นไปแล้วกับรอบการประกวดชุดประจำชาติของทั้ง 77 จังหวัด บนเวที Miss Grand Thailand 2017 สาวงามแต่ละคนประชันชุดกันได้สูสีมากๆ ที่สำคัญการพรีเซ้นต์ชุดพวกเธอก็ทำได้ดี แอ๊คติ้งมาเต็ม แม้จะเจออุปสรรคทั้งเรื่องน้ำหนักของชุดและพร็อปที่ประโคมลงบนตัว

ท่องไว้คำเดียวว่า ฉันคือผู้หญิงที่สวยที่สุดบนเวทีนี้! แน่นอนละ…เพราะนี่คือการประกวดนางงามที่รวบรวมสาวสวยทุกจังหวัดในประเทศไทยมาไว้บนเวที

Miss Grand Thailand เป็นการประกวดสาวงามที่ถูกพูดถึงในวงกว้างมากขึ้นเรื่อยๆทุกปี เพราะมีเอกลักษณ์บางอย่างที่ไม่ค่อยจะเหมือนการประกวดนางงามเวทีทั่วไป อย่างปีก่อนก็ฮือฮากับเรื่องการพูดแนะนำตัวของผู้เข้าประกวด มาปีนี้ก็เอาอีกแล้ว เพราะในรอบการอวดโฉมชุดประจำชาติของทุกจังหวัด มันไม่ใช่แค่จะต้องสวยอลังการตามแบบไทยสไตล์อย่างเดียว แต่ยังเต็มไปด้วยไอเดียการออกแบบที่กระฉูดพุ่งแรงจริงๆ แถมแอ๊คติ้งการนำเสนอชุดของเหล่านางงามก็เรียกเสียงฮือและฮามาก ซึ่งงานนี้แพรวดอทคอมไปเฝ้าสังเกตการณ์มาด้วย จนคัดออกมาให้ชมกับ 7 ชุดที่ต้องขอซูฮกให้กับไอเดียการออกแบบ รวมถึงนางงามที่สวมใส่ เพราะบางชุดก็แลดูจะทรมานมาก แต่พวกเธอก็ยิ้ม สปิริตมาเต็ม

มิสแกรนด์จันทบุรี อุ้ม – ทวีพร พริ้งจำรัส

ชื่อชุด : King of Fruit

หน้ากากทุเรียนต้องหลบตกขอบไปเลย เพราะชุดนี้มาทั้งลูก แถมยังแหวกพลูหุบเข้าหุบออกได้อีก ชุดนี้เน้นให้เห็นทุเรียนในทุกมิติ

มีฟังก์ชันเก๋ๆตอนพรีเซ้นต์ พอถอดเอาพลูทุเรียนออก จะกลายเป็นชุดราตรีซ่อนพลูไว้ใต้กระโปรง เครื่องหัวก็จัดหมุดแหลมๆติดให้เต็ม กลายเป็นหนามทุเรียน คือไอเดียนี้บอกเลยว่าได้ใจคนดูมากๆ เข้ากับของดีประจำจังหวัดจันทบุรี แถมชุดก็ดูเก๋ล้ำสุดๆ

 มิสแกรนด์ชุมพร ก้าว – เตชินี กาหลง

ชื่อชุด : วีรนารี

เหมือนจะเป็นชุดไทยที่เคยเห็นทั่วๆไป แต่คิดผิดแล้ว ลองดูดีเทลของลายผ้าให้ดีๆ ชุดนี้เขานำเสนอในคอนเซ็ปต์จากเหตุการณ์ยุวชนทหารที่ตำบลท่ายาง ในรูปแบบของชุดไทยนางรำ ตัดเย็บด้วยผ้าลายพรางทหาร แสดงถึงความอ่อนช้อยสวยงามของสตรีไทยที่แฝงไปด้วยความรักชาติด้วยความเข้มแข็ง

การพรีเซ้นต์ของชุดนี้ทำเอาคนดูเซอร์ไพร้ส์มาก มีการเล่นกับพร็อปทำท่ายิงปืน คือเรื่องของแอ๊คติ้งต้องให้ไปเลยเต็มสิบสำหรับนางงามจากชุมพร

มิสแกรนด์ปัตตานี กอบัว – สมฤาดี วรรณกลัด

ชื่อชุด : สู่สันติสุข
เป็นอีกหนึ่งชุดที่เรียกเซอร์ไพร้ส์ได้หลายตลบ ดูเหมือนจะเป็นชุดราตรีสีขาวธรรมดา แต่ผิดคาด เพราะตอนแรกจะมีชุดคลุมทำจากผ้าและไวนิลสกรีนภาพหนังสือพิมพ์ที่บอกเล่าเหตุการณ์ความรุนแรงของภาคใต้ได้โดนใจสุดๆ

จากนั้นจึงค่อยๆถอดชุดคลุมออกมาเป็นแบบนี้ เรียกว่าเป็นไอเดียที่สื่อความหมายของสันติภาพได้ดี แต่เห็นตอนแบกมาก็ดูจะหนักอยู่นะ

มิสแกรนด์ยโสธร น้ำอ้อย – จิตตานันทิ์ ช่วยชัยธนพล

ชื่อชุด : นารีศรียโส บั้งไฟโก้สู่สากล

จังหวัดนี้ขึ้นชื่ออยู่แล้วเรื่องประเพณีบั้งไฟ และนางงามต้องสตรองขนาดไหนถึงได้แบกบั้งไฟมาด้วย ชุดนี้ยังมีรายละเอียดน่ารักๆอย่างการร้อยมาลัยข้าวตอก รวมถึงผ้าขาวม้าที่บ่งบอกถึงความเป็นอีสาน สีสันที่สดใส ความหลากหลายของสีสันอีกด้วยนะ

มิสแกรนด์ระยอง ยู่ยี่ – มณิการ์ ทิพเนตร

ชื่อชุด : นิลมังกรนารี

ระยองฮิ! มีหรือจะยอม ปีนี้เลยจัดชุดใหญ่แบกม้านิลมังกร สัตว์ในวรรณคดีไทยเรื่องพระอภัยมณีมาด้วย ชุดนี้ส่วนขาที่เพิ่มเข้ามาต้องผูกติดกับเอวให้แน่น แถมยังต้องประคองให้ทุกอย่างไปพร้อมกัน ซึ่งเจ้าตัวบอกว่าแอบมีความยากตอนเดินลงบันไดนิดหน่อย แต่คนออกแบบก็คิดเผื่อมาแล้วว่าใส่แล้วต้องสวยแอนด์คล่องตัว การเดินเฉิดฉายบนเวทีเลยผ่านฉลุย เพราะขาหลังที่เพิ่มเข้ามาติดล้อให้ด้วยนะ เอ้อ…เอากับเขาสิ!

มิสแกรนด์สกลนคร เดียร์ – ณิชารีย์ บุญศิริ

ชื่อชุด : กำเนิดผ้าไทย

งานแบกมาอีกแล้ว แต่เป็นการแบกแบบไทยสไตล์ที่แฝงไปด้วยความโมเดิร์นมากๆ ชุดนี้ได้แรงบันดาลใจจากสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ที่พระองค์ท่านได้พระราชทานอาชีพการทอผ้าแก่คนไทยแต่เดิมมา

ชุดประกอบอุปกรณ์การทอผ้า เช่น “หลา” ที่อยู่บนศีรษะ “กระสวย” ที่ใช้ถือ คืออุปกรณ์พุ่งสอดระหว่างการทอผ้า “อัก” ที่อยู่ระหว่างข้อเท้า “อิ้ว” ที่ห้อยตรงใบหู และกระสวย หัวใจหลักของชุดที่่ทำจากไม้เป็นลำต้น ที่ต้องการสื่อถึงจิตวิญญาณของผ้าไทย

 มิสแกรนด์สมุทรสงคราม กวาง – ชุลีภรณ์ เกิดวั่น

ชื่อชุด : เศรษฐมัจฉา (เสด – ถะ – มัด – ฉา)

มันก็จะได้กลิ่นปลาทูหน่อยๆ…ถูกต้องเลย เพราะงานนี้ถึงคนอื่นจะประโคมด้วยเครื่องทอง ขนเครื่องเพชรหรือคริสตัลมาประดับชุดกันอลังการ

แต่สำหรับนางงามจากจังหวัดสมุทรสงคราม เธอขอเอาปลาทูทั้งเข่งเข้าสู้ และดูฟีดแบ็กจะดีด้วยนะ เพราะปลาทูมาเต็ม เด่นแย่งซีนมากๆ และเข้ากับการนำเสนอของดีประจำจังหวัดได้เก๋สุดๆ

 

จริงๆทั้ง 77 ชุดที่อวดโฉมความแน่นของพร็อปและไอเดียก็จัดเต็มไม่แพ้กันนะ แต่อย่างที่บอกว่าเลือกมาที่ฮือและฮาจริงๆ ทั้งตัวชุดและการพรีเซ้นต์ บอกเลยว่าสาวคนไหนมาประกวดเวทีนี้ แค่สวยไม่พอซะแล้ว แต่ต้องสตรองมากจริงๆ เพราะไม่งั้นจะแบกชุดขึ้นเวทีไม่ไหวกันนะจ๊ะ

 

 

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up