'เบลล่า ฮาดิด' เปิดใจเกี่ยวกับปัญหาสุขภาพ

‘เบลล่า ฮาดิด’ เปิดใจเกี่ยวกับปัญหาสุขภาพมากมาย รวมถึงโรคลายม์ที่เธอต่อสู้มามากกว่าครึ่งชีวิต

Alternative Textaccount_circle
'เบลล่า ฮาดิด' เปิดใจเกี่ยวกับปัญหาสุขภาพ
'เบลล่า ฮาดิด' เปิดใจเกี่ยวกับปัญหาสุขภาพ

‘เบลล่า ฮาดิด’ (Bella Hadid) ซูเปอร์โมเดลวัย 26 ปี ได้แชร์โพสต์บนอินสตาแกรมที่มีรูปถ่ายของเวชระเบียนและคำแถลงที่สะท้อนประสบการณ์ของเธอเกี่ยวกับความเจ็บป่วยเรื้อรัง

“ตัวฉันต้องทนทุกข์ทรมานมาตั้งแต่ตอนอายุประมาณ 17 ปีจนถึงปัจจุบัน คงภูมิใจในตัวฉันที่เติบโตโดยไม่ยอมแพ้ ขอบคุณแม่ที่ … อยู่เคียงข้างฉัน ไม่เคยห่างหาย ปกป้อง ช่วยเหลือ แต่เหนือสิ่งอื่นใด เชื่อฉันตลอดเรื่องทั้งหมดนี้”

หนึ่งในเอกสารทางการแพทย์ที่มีภาพลงวันที่ในเดือนกุมภาพันธ์ 2014 ระบุรายละเอียดการต่อสู้กับปัญหาสุขภาพของ Bella Hadid กับปัญหาสุขภาพมากมาย รวมถึงความเหนื่อยล้า โรคสมาธิสั้น ความจำแปรปรวน ภาวะซึมเศร้า ความผิดปกติของการนอน ปวดหัว ภาวะเสียสมดุล ฝันร้าย กล้ามเนื้ออ่อนแรง เจ็บหน้าอก และใจสั่น 

“การอยู่ในสภาพนี้ ทรุดโทรมลงเรื่อยๆ ด้วยเวลาและงาน ในขณะที่พยายามทำให้ตัวเอง ครอบครัว และคนที่สนับสนุนฉันภูมิใจ ได้สร้างผลกระทบต่อฉันในแบบที่ฉันอธิบายไม่ได้จริงๆ”

“การต้องเศร้าและเจ็บป่วยกับพร/สิทธิพิเศษ/โอกาส/ความรักที่อยู่รอบๆ ตัวฉันอาจเป็นเรื่องที่สับสนมากที่สุดเท่าที่เคยมีมา สิ่งหนึ่งที่ฉันอยากจะบอกทุกคนก็คือ 1: ฉันสบายดี และคุณไม่ต้องกังวล…” และ 2: ฉันจะไม่เปลี่ยนแปลงอะไรให้กับโลกใบนี้ ถ้าฉันต้องผ่านทั้งหมดนี้อีกครั้ง ในช่วงเวลาที่ฉันอยู่ตอนนี้ อยู่กับพวกคุณทุกคน ในที่สุดสุขภาพแข็งแรง ฉันจะทำทั้งหมดอีกครั้ง ทำให้ฉันเป็นฉันในทุกวันนี้”

นอกจากนี้ เธอยังแสดงบันทึกทางการแพทย์อื่นๆ ที่ระบุว่าแบคทีเรียหลายชนิดที่แพร่กระจาย เช่น บอเรเลีย ซึ่งเป็นสาเหตุของโรคลายม์ (Lyme disease) ถูกตรวจพบในร่างกายของฮาดิดตั้งแต่ปี 2014 เธอได้รับการทดสอบสำหรับโรคลายม์และอื่นๆ

ซึ่งก่อนหน้านี้ เธอได้เล่าถึงประสบการณ์ของตัวเองกับโรคลายม์ในโพสต์บน TikTok โดยอธิบายว่าอาการนี้มักจะลุกลามและโจมตีส่วนที่เปราะบางของร่างกาย เช่น ฟัน กราม ไส้ สมอง กระดูกสันหลัง กระดูก และระบบประสาททั้งหมด

เธอปิดท้ายโพสต์ด้วยการขอบคุณทีมงานมืออาชีพ บริษัทต่างๆ ที่จ้างเธอ พร้อมขอบคุณคนใกล้ตัวที่รักเธอ รวมถึงหมอและพยาบาลที่คอยดูแล

“Stay strong, have faith in your path, walk in your truth and the clouds will start to clear up. I have so much gratitude for and perspective on life, this 100+ days of Lyme, chronic disease, co-infection treatment, almost 15 years of invisible suffering, was all worth it if I’m able to, God willing, have a lifetime of spreading love from a full cup, and being able to truly be myself, for the first time ever.”


ภาพ : @bellahadid

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Praew Recommend

keyboard_arrow_up