หรือ แพทย์หญิงภัทรชนน อัศววรฤทธิ์ แพทย์ผู้เชี่ยวชาญแห่ง Roselin Wellness Center

‘หมอขนม’ เผยทุกเรื่องต้องรู้เกี่ยวกับ ‘ฟิลเลอร์’ พรแห่งความสวยของสาวสายบิวตี้

หรือ แพทย์หญิงภัทรชนน อัศววรฤทธิ์ แพทย์ผู้เชี่ยวชาญแห่ง Roselin Wellness Center
หรือ แพทย์หญิงภัทรชนน อัศววรฤทธิ์ แพทย์ผู้เชี่ยวชาญแห่ง Roselin Wellness Center

ปัจจุบันนวัตกรรมความงามมีการเปลี่ยนแปลงเร็วมาก เนื่องจากทุกคนอยากดูดี ดูสวยตลอดเวลา บวกกับวงการความงามได้นำนวัตกรรมเหล่านั้นมาใช้ในการแก้ปัญหาเฉพาะอย่าง เช่น อุบัติเหตุที่ใบหน้า หรือความผิดปกติทางโครงสร้างใบหน้าแต่กำเนิด

โดยหนึ่งในเครื่องมือปรับรูปหน้าสุดฮิตตอนนี้ คือ การฉีดสารเติมเต็มฟิลเลอร์ กลุ่มไฮยารูลอนิกแอซิด ซึ่งเรียกได้ว่าเป็นยาหรือเครื่องมือแพทย์ที่ทุกคลินิกความงาม และโรงพยาบาลต้องมี แพรว จึงนำคำแนะนำต่างๆ เกี่ยวกับการฉีดฟิลเลอร์ จาก ‘คุณหมอขนม’ หรือ แพทย์หญิงภัทรชนน อัศววรฤทธิ์ แพทย์ผู้เชี่ยวชาญแห่ง Roselin Wellness Center มาฝากสาวๆ กันค่ะ

แพทย์หญิงภัทรชนน อัศววรฤทธิ์ แพทย์ผู้เชี่ยวชาญแห่ง Roselin Wellness Center

ย้อนวัยไปกับฟิลเลอร์

การฉีดฟิลเลอร์ปรับรูปหน้า ถือเป็นหัตถการเล็กที่สามารถแก้ไขรูปหน้าได้อย่างรวดเร็ว มีความปลอดภัยสูง เมื่อทำโดยแพทย์ที่มีความเชี่ยวชาญ ไม่ต้องพักฟื้น ไม่มีความเสี่ยงจากการวางยาสลบ เหมือนการผ่าตัดแก้ไขรูปหน้าด้วยวิธีอื่น จึงทำให้การฉีดฟิลเลอร์ได้รับความนิยม และกลายเป็นวิธีปรับรูปหน้ายอดฮิต ซึ่งการฉีดฟิลเลอร์ไม่ใช่แค่การปรับรูปหน้าเพื่อเติมเต็มจุดบกพร่องเท่านั้น แต่แพทย์ที่ทำการรักษายังหวังผลให้การฉีดฟิลเลอร์ช่วยพยุงเส้นเอ็นใบหน้า ทดแทนกระดูกและไขมันชั้นลึกเพื่อช่วยย้อนวัยและซ่อมแซมความชราที่เกิดขึ้น ใบหน้าหลังการรักษาอย่างถูกต้องก็จะยกกระชับขึ้น อีกทั้งสารไฮยารูลอนิกแอซิดยังช่วยคืนความยืดหยุ่นและความชุ่มชื้นให้กับใต้ชั้นผิวด้วย การแก้ไขรูปหน้าด้วยการฉีดฟิลเลอร์จึงเป็นที่ชื่นชอบของคนไข้ และได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อยๆ

ฉีดฟิลเลอร์หน้าผาก

ฟิลเลอร์อันตราย ?

แต่…คุณผู้อ่านคงเคยได้ยินหรือเห็นผ่านตามาบ้างว่า ‘ฉีดฟิลเลอร์อันตราย’ ซึ่งหมอเองอยากบอกว่าประโยคนี้เป็นความจริง! (แต่ไม่ทั้งหมดค่ะ) เนื่องจากฟิลเลอร์เป็นยาหรือเครื่องมือแพทย์อย่างหนึ่ง ถ้าถูกนำไปรักษาโดยผู้ที่ไม่ใช่แพทย์ หรือไม่มีความเชี่ยวชาญพอ อาจเกิดอันตรายได้ เช่น ฉีดแล้วเป็นก้อน ดูไม่เป็นธรรมชาติ ถ้าร้ายแรงอาจถึงขั้นอุดตันเส้นเลือด ทำให้ผิวตายหรือตาบอดได้ ดังที่ทุกท่านเห็นเป็นข่าวบ่อยๆ ว่าฟิลเลอร์มีการไหลเคลื่อนตำแหน่ง ทำให้ใบหน้าผิดรูป เกิดการอักเสบ ซึ่งมักจะเกิดจากฟิลเลอร์ปลอมที่ไม่ใช่สารกลุ่มไฮยารูลอนิกแอซิด เพราะถ้าเป็นฟิลเลอร์แท้ จะสามารถสลายเองได้เมื่อระยะเวลาผ่านไป 1-2 ปี

แพทย์หญิงภัทรชนน อัศววรฤทธิ์ แพทย์ผู้เชี่ยวชาญแห่ง Roselin Wellness Center

เลือกให้ดีก่อนคิดฉีดฟิลเลอร์

“เพราะเห็นว่าฮิต เพื่อนชวนก็ไป” มักเป็นคำตอบที่หมอได้ยินจากคนไข้ เวลามาปรึกษาเพื่อให้แก้ไขการฉีดฟิลเลอร์ที่ผิดพลาด จึงอยากฝากผู้อ่านทุกท่านให้ตระหนักถึงความปลอดภัยเป็นสำคัญ หากสนใจปรับรูปหน้าด้วยการฉีดฟิลเลอร์ ควรพิจารณาฟิลเลอร์ที่สถานพยาบาลเลือกใช้ ว่าเป็นฟิลเลอร์จริงหรือไม่ ซึ่งสามารถตรวจสอบรายชื่อสถานพยาบาลที่ใช้ยาแท้ได้จากบริษัทผู้จัดจำหน่าย รวมถึงควรพิจารณาด้วยว่าผู้ที่ทำการรักษาเป็นแพทย์จริงหรือไม่ เคยผ่านการฝึกอบรมมาหรือเปล่า จะได้ไม่ต้องกังวล หรือมาแก้ไขทีหลัง

เรื่องฟิลเลอร์สำหรับหมอขนม ก็เหมือน ‘พรแห่งความสวย’ หมอมีหน้าที่ทำให้พรแห่งความงดงามนั้นเป็นจริงแก่ผู้ที่ต้องการปรับรูปหน้า เพื่อให้ทุกคนมีใบหน้าที่สวยงามสมบูรณ์แบบและพึงพอใจ แต่ถ้าหากผู้ร่ายพรไม่มีความชำนาญ อาจทำให้เกิดผลเสียตามมาอย่างที่ทุกคนเคยได้ยิน เช่น ฟิลเลอร์เป็นก้อนบ้าง ผลลัพธ์ออกมาดูไม่เป็นธรรมชาติบ้าง บางคนร้ายแรงถึงขั้นอุดตันเส้นเลือด เป็นอันตรายแก่ผู้มาฉีดฟิลเลอร์

ดังนั้น สิ่งสำคัญคือควรเลือกแพทย์ที่มีความชำนาญด้านการฉีดฟิลเลอร์ ตรวจสอบสถานพยาบาลให้ดีว่าได้มาตรฐานหรือไม่ เพื่อป้องกันผลลัพธ์ที่ไม่พึงประสงค์

แพทย์หญิงภัทรชนน อัศววรฤทธิ์ แพทย์ผู้เชี่ยวชาญแห่ง Roselin Wellness Center

ฉีดฟิลเลอร์กับหมอขนมมีความพิเศษอย่างไร

การได้ฉีดฟิลเลอร์กับหมอขนม นั้นเปรียบเสมือนได้ฉีดฟิลเลอร์กับแพทย์ผิวหนัง ที่มีทั้งความรู้ความเชี่ยวชาญและประสบการณ์ในการฉีดฟิลเลอร์มามากกว่า 20,000 cc. อีกทั้งหมอขนมยังได้เป็นถึง Trainer ของฟิลเลอร์ Restylane แบรนด์ฟิลเลอร์ตัวแรกของโลก การันตีความสามารถไปอีกขั้นด้วยรางวัลฉีดฟิลเลอร์ระดับประเทศ เช่น สุดสัปดาห์ Beauty Awards 2020 ในสาขา Best of Filler Treatment และรางวัลหัตถการปรับรูปหน้าอื่นๆ อีกมากมาย สามารถมั่นใจได้เลยว่าปลอดภัย ไม่มีผลข้างเคียง และผลลัพธ์เป็นที่น่าพึงพอใจ ด้วยเทคนิคการฉีดฟิลเลอร์เฉพาะตัวของหมอขนม ‘3 Dimision Lifting’ ที่เป็นการปรับรูปหน้าด้วยการเติมเต็มฟิลเลอร์ไปพร้อมกับการยกกระชับรูปหน้า

แพทย์หญิงภัทรชนน อัศววรฤทธิ์ แพทย์ผู้เชี่ยวชาญแห่ง Roselin Wellness Center

จากเสียงตอบรับของคนไข้ของหมอขนมบอกเป็นเสียงเดียวกันว่าติดใจในฝีมือและเทคนิคของหมอขนม กลับมาฉีดซ้ำทุกเคส เพราะหมอขนมนั้นมอบประสบการณ์การฉีดฟิลเลอร์ ที่ไม่ใช่แค่เพียงเติมเต็ม แต่ยังต้องได้ผลลัพธ์การยกกระชับหน้า ทั้งหมดนี้จึงเป็นเหตุผลให้การฉีดฟิลเลอร์กับหมอขนมนั้นมีความพิเศษมากกว่าใคร

แพทย์หญิงภัทรชนน อัศววรฤทธิ์ แพทย์ผู้เชี่ยวชาญแห่ง Roselin Wellness Center

เนื่องจากนวัตกรรมความงามได้มีการเติบโตมากขึ้น เพราะหลายคนต่างให้ความสนใจต่อรูปลักษณ์และความงามของตัวเองมากขึ้น จึงมีคลินิกความงามก่อตั้งขึ้นอย่างมากมายและกว้างขวางมากยิ่งขึ้น และในอนาคตต่อไป คลินิกความงามก็จะเยอะมากขึ้น สร้างโปรโมชั่น ดึงดูดให้ทำหัตถการในราคาถูก หมอขนมจึงอยากฝากทุกคนไว้ว่า ถ้าจะเลือกคลินิกความงามสักที่ ก็อยากให้เลือกคลินิกที่ได้มาตรฐาน มีการรับรองความปลอดภัยจากกระทรวงสาธารณสุข ที่สำคัญแพทย์ประจำคลินิกควรมีความเชี่ยวชาญในด้านผิวหนังและการฉีดสารเติมเต็ม รวมไปถึงมีความรู้และประสบการณ์มากพอ เพื่อความปลอดภัยของตัวคนไข้ และเพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่น่าพึงพอใจสูงสุด

RWC

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม

Line @rwc1

Tel. 091-010-9379

Facebook: Roselin wellness center

Website: https://rwcclinic.com/filler-injection-expert/

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up